Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ Hàn Quốc rực sáng tại giải U16 châu Á

Ở cùng độ tuổi, Lee Seung-woo, cầu thủ của U16 Hàn Quốc hiện đang được đào tạo tại lò La Masia của Barcelona còn có hiệu suất ghi bàn cao hơn Lionel Messi khi cùng độ tuổi.

Tại VCK U16 châu Á vừa kết thúc hôm 20/9 vừa qua, Lee Seung-woo đã được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất giải, đồng thời là vua phá lưới của giải với 5 bàn thắng. Dù U16 Hàn Quốc đã để thua 1-2 trước CHDCND Triều Tiên trong trận chung kết, nhưng tương lai của cầu thủ nhí này rất sáng sủa.

Tại giải đấu này, Lee Seung-woo ghi được 5 bàn chỉ sau 4 trận đấu. Anh vắng mặt ở trận đấu đầu tiên của U16 Hàn Quốc gặp Oman và bắt đầu thi đấu ở trận gặp U16 Malaysia. Ở trận này, Lee Seung Woo lập 1 siêu phẩm khi đi bóng qua 5 cầu thủ đối phương trước khi ghi bàn bằng má ngoài.

Ở tứ kết, Lee Seung-woo lập 1 cú đúp giúp U16 Hàn Quốc đánh bại Nhật Bản 2-0. Đáng chú ý ở bàn thắng thứ 2, tiền đạo này đã đi bóng từ sân nhà vượt qua cả hàng thủ lẫn thủ môn đối phương Dù không thể giúp U16 Hàn Quốc lên ngôi vô địch nhưng với những gì đã thể hiện, Lee Seung-woo sẽ là cầu thủ rất đáng xem ở VCK U17 thế giới 2015.

Phong cách thi đấu của Lee Seung-woo rất giống với Messi khi anh rất thích những pha đột phá, xộc thẳng vào khung thành đối phương.
Phong cách thi đấu của Lee Seung-woo rất giống với Messi khi anh rất thích những pha đột phá, xộc thẳng vào khung thành đối phương.

Tài năng của Lee Seung-woo được bộc lộ khi anh chơi cho đội bóng trường trung học Daedong ở giải Danone Cup tại Nam Phi năm 2011. Ngay lập tức, Barcelona đã đưa anh về đào tạo tại lò La Masia. Cầu thủ này suýt chút nữa đã bị FIFA cấm không cho khoác áo đội bóng xứ Catalan bởi FIFA cho rằng Barca đã vi phạm điều 19 trong luật chuyển nhượng, trong đó có quy định việc cấm chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi đã thuộc quyền sở hữu của một đội bóng nước ngoài (Barca đã chiêu mộ Lee Seung-Woo khi mà tài năng này vẫn thuộc biên chế của Incheon United).

Mọi việc êm xuôi và Barca đã chứng tỏ mình đúng khi bằng mọi cách có được viên ngọc thô. Với nền tảng thể lực và kỹ thuật tuyệt vời, cầu thủ này đã ghi đến 38 bàn trong 29 trận cho đội U15 của lò La Masia, hơn cả Messi ở cùng độ tuổi (37 bàn sau 30 trận). Đáng chú ý, Lee Seung-woo chỉ là 1 trong 3 tài năng trẻ của Hàn Quốc được đào tạo tại La Masia.

Đầu năm nay, 2 gã khổng lồ của nước Anh là Liverpool và Chelsea đã rất muốn chiêu mộ Lee Seung-woo. Tuy nhiên, Barca đã thuyết phục thành công tiền đạo này ở lại Tây Ban Nha, đồng thời ràng buột điều khoản phá vỡ hợp đồng lên đến 12 triệu bảng, mức giá rất cao đối với cầu thủ mới 16 tuổi. 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm