Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi Hàn Quốc từ chối Chelsea và Liverpool để ở lại Barca

Lee Seung Woo, cầu thủ 16 tuổi được mệnh danh là Messi Hàn Quốc, đã từ chối Chelsea và Liverpool để ở lại Barcelona tìm kiếm cơ hội tỏa sáng.

Trong nhiều năm trở lại đây, lò đào tạo La Masia của Barcelona luôn được xem là nơi sản sinh ra những tài năng bóng đá sáng giá nhất thế giới. Chính vì lẽ đó, gã khổng lồ xứ Catalan phải đối mặt với nguy cơ chảy máu ngôi sao về tay những ông lớn khác của bóng đá Châu Âu.

La Masia là một "cái mỏ" để các ông lớn tại Châu Âu tìm kiếm tài năng trẻ. Ảnh: BFC

Ở mùa hè năm ngoái, Barca đã để mất Josimar vì Chelsea, Julio Pleguezuelo tới Arsenal và Canos chuyển đến Liverpool. Một trong những cầu thủ đáng chú ý nhất của họ lúc này, Lee Seung Woo, cũng đang nằm trong tầm ngắm của các đại gia.

Cầu thủ người Hàn Quốc để lại ấn tượng mạnh mẽ, ghi 38 bàn thắng sau 29 lần ra sân tại đội trẻ. Ở cùng độ tuổi này Messi chỉ có được 37 bàn thắng sau 30 lần ra sân. Ngay lập tức, "Messi Hàn Quốc" lọt vào mắt xanh của những tuyển trạch viên của Chelsea và Liverpool. Hai đại gia nước Anh đã đưa ra đề nghị rất hấp dẫn, tăng gấp 4 lần mức lương mà Lee Seung Woo đang nhận được tại Barca.

Mặc dù vậy, theo nguồn tin từ Mundo Deportivo, cầu thủ 16 tuổi người Hàn Quốc đã chính thức từ chối hai đại gia nước Anh để tiếp tục ở lại Barcelona. Hợp đồng gia hạn của anh với CLB sẽ được ký vào thứ hai tuần sau, có hiệu lực tới hết mùa giải, đồng thời sẽ được tự động gia hạn thêm 3 năm với mức phí giải phóng lên đến 12 triệu bảng.

Lee Seung Woo sẽ tham gia thi đấu chính thức cho đội một CLB Barcelona khi bước sang tuổi 18.

Mai Lê

Bạn có thể quan tâm