Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ HAGL ghi bàn vào lưới Singapore để tặng bà ngoại

Dụng Quang Nho ghi 1 bàn, có 2 đường kiến tạo trong chiến thắng 7-0 của U23 Việt Nam trước Singapore tại giải Đông Nam Á tối 19/2.

dung quang nho toa sang anh 1

Tối 19/2, Quang Nho đá chính và đeo băng đội trưởng trong chiến thắng 7-0 của U23 Việt Nam trước Singapore.

dung quang nho toa sang anh 2

Phút 56, Quang Nho có tình huống đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 4-0 cho U23 Việt Nam. Trong màn ăn mừng, anh chỉ tay lên trời để tưởng nhớ bà ngoại. Bà của Quang Nho vừa qua đời vào tối 18/2 do tuổi cao sức yếu.

dung quang nho toa sang anh 3

Quang Nho chắp tay đầy thành kính. Anh có nhiều kỷ niệm đẹp với bà ngoại khi bà còn sống. Anh chia sẻ sau trận: "Tôi xin dành tặng bàn thắng này cho bà ngoại. Trước đây, bà luôn theo dõi từng trận đấu mà tôi được ra sân. Hôm nay, bà không được xem tôi thi đấu nữa. Nhưng tôi mong rằng ở đâu đó, bà vẫn xem tôi chơi bóng".

dung quang nho toa sang anh 4

Trong sơ đồ chiến thuật của HLV Đinh Thế Nam, Quang Nho thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công. Anh được phép hoạt động rộng, di chuyển tự do khi U23 Việt Nam tấn công. Cầu thủ sinh năm 2000 luôn xử lý rất tự tin mỗi khi có bóng trong chân.

dung quang nho toa sang anh 5

Ngoài những tình huống triển khai tấn công hiệu quả, Quang Nho cũng gây ấn tượng với những pha chuyền bóng điệu đà kiểu "lườm rau gắp thịt".

dung quang nho toa sang anh 6

Ngoài bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0, Quang Nho còn là chủ nhân của 2 đường kiến tạo cho Văn Tùng và Ngọc Thắng. Không chỉ vậy, anh còn tích cực pressing, tham gia hỗ trợ phòng ngự cùng đồng đội. Nguồn thể lực dồi dào luôn là điểm mạnh của Quang Nho. HLV Đinh Thế Nam đánh giá rất cao yếu tố này.

dung quang nho toa sang anh 7

Quang Nho duy trì được phong độ ấn tượng trong khoảng thời gian gần đây. Trước khi tỏa sáng trên đất Campuchia, anh ghi được 2 bàn trong những trận đấu tập của U23 Việt Nam trước U19 Bình Dương và CLB Long An. Anh được kỳ vọng tiếp tục tỏa sáng trước Thái Lan để giúp U23 Việt Nam vào bán kết.

dung quang nho toa sang anh 8

Ngoài pha ăn mừng của Quang Nho, U23 Việt Nam còn có một khoảnh khắc đáng nhớ khác. Phút 90+5, hậu vệ Vũ Tiến Long (phải) ghi bàn ấn định chiến thắng 7-0. Anh có động tác ăn mừng bỏ bóng vào bụng. Cầu thủ này vừa đón con đầu lòng và muốn dành tặng bàn thắng này cho thành viên mới trong gia đình.

U23 Việt Nam tập buổi cuối trước trận gặp Singapore Buổi tập cuối của U23 Việt Nam trước trận ra quân bảng C trước U23 Singapore diễn ra khoảng một giờ tại sân vận động Army chiều 18/2.

Dụng Quang Nho: 'Tôi tặng bàn thắng cho bà ngoại'

Đội trưởng U23 Việt Nam gửi lời tri ân đến gia đình và dành tặng bàn thắng vào lưới Singapore cho người bà vừa qua đời.

HLV Thái Lan bỏ về khi U23 Việt Nam thắng 7-0

Ông Salvador Garcia và cộng sự không ở lại xem hết trận đấu giữa U23 Việt Nam và Singapore tối 19/2.

Nguyên Khang

Từ Phnom Penh

Bạn có thể quan tâm