Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ Dortmund công khai 'tỏ tình' với MU

Manuel Akanji – tài năng đầy triển vọng của Borussia Dortmund thừa nhận mình là “fan cứng” của Manchester United và hy vọng gia nhập Old Trafford trong một ngày không xa.

Manuel Akanji năm nay 23 tuổi, được giới chuyên môn đánh giá là trung vệ triển vọng hàng đầu của bóng đá thế giới. Hè 2018, Akanji chia tay Benfica để chuyển đến CLB mới là Borussia Dortmund. Từ đầu mùa giải 2018/19, sao trẻ người Thụy Sĩ ra sân 9 trận trên mọi đấu trường và đóng góp 1 bàn.

Trên tờ Goal, Akanji công khai “tỏ tình” với MU: “Nhiều người biết rằng MU là CLB tôi yêu thích từ tấm bé. Sẽ rất tuyệt vời nếu tôi có vinh dự khoác lên mình chiếc áo của MU, song đây chưa phải là lúc. Tôi hài lòng với cuộc sống ở Dortmund và muốn chinh phục danh hiệu cùng các đồng đội. Ngoài ra, tôi muốn được cống hiến thật nhiều cho đội tuyển Thụy Sĩ”, Akanji bày tỏ.

Cựu hậu vệ của Benfica nói thêm: “Tôi luôn muốn bản thân ngày một tiến bộ, càng nhiều càng tốt. Dù vậy, thật khó để lên kế hoạch cho tương lai bởi chúng ta không thể biết điều gì sẽ xảy ra. Điều quan trọng là tôi phải làm tốt công việc hiện tại để giúp Dortmund tiến xa ở Champions League và vô địch Bundesliga”.

Sao tre Dortmund khao khat duoc gia nhap MU anh 1
Ở tuổi 23, Akanji là trụ cột của Dortmund và đội tuyển Thụy Sĩ. 

Kỳ chuyển nhượng hè 2018, Akanji là món hàng “hot” được một loạt ông lớn ở châu Âu săn đón. Kết quả, tài năng người Thụy Sĩ đồng ý gia nhập Dortmund thay vì Liverpool, MU hay Barcelona. Để nhận cái gật đầu từ CLB Benfica, Dortmund phải “mở hầu bao” không dưới 21,5 triệu euro – số tiền kỷ lục mà đội chủ sân Signal Iduna Park từng chi cho một trung vệ.

Nguồn tin riêng từ Sky Sports khẳng định, Akanji là phương án được ưu tiên hàng đầu trong danh sách chuyển nhượng của HLV Jose Mourinho. Dù vậy, “Người đặc biệt” và các cộng sự bất lực nhìn tài năng của bóng đá Thụy Sĩ cập bến Dortmund.

Trên mạng xã hội, cổ động viên MU tỏ ra phấn khích khi Akanji thể hiện tình yêu với sân Old Trafford. Tài khoản Ian_doll bình luận: “Tôi đã xem anh chàng này thi đấu, Akanji rất tài năng và là sự lựa chọn tuyệt vời cho MU. Cần mua Akanji càng sớm càng tốt, trước khi giá trị chuyển nhượng của cậu ấy quá cao”.

Đồng quan điểm, tài khoản FredTheRxd chia sẻ: “Akanji đang chơi rất tốt trong màu áo Dortmund. Sẽ không ngạc nhiên nếu MU dành sự quan tâm cho trung vệ người Thụy Sĩ”.

Sao tre Dortmund khao khat duoc gia nhap MU anh 2
CĐV MU phấn khích khi Akanji thừa nhận là một "Quỷ đỏ". 

Sau 630 phút thi đấu cho Dortmund ở Bundesliga, Akanji được Whoscored chấm điểm 7,2. Trung bình mỗi trận, tài năng 23 tuổi thực hiện 1 cú tắc bóng chuẩn xác, 4,7 lần đoạt bóng từ chân đối phương và 1,9 đường cắt bóng thành công. Akanji sở hữu thân hình lý tưởng cho một trung vệ với chiều cao 1,87 m và nặng 91 kg (số liệu của Whoscored).

Phòng ngự chắc chắn, Akanji còn rất xuất sắc ở khả năng chuyền bóng. Mỗi trận, trung vệ 23 tuổi thực hiện 72,1 đường chuyền đạt tỷ lệ chuẩn xác lên đến 94,5%. Akanji hợp cùng Dan-Axel Zagadou tạo nên “lá chắn thép” trước khung thành thủ môn Roman Burki. Sau 7 trận, Dortmund chỉ để thủng lưới 8 bàn, nhờ đó có 17 điểm và hiện giữ vị trí số 1 trên BXH.

Vị trí trung vệ chính là “tử huyệt” của MU ở mùa giải 2018/19. Marcos Rojo, Phil Jones thay nhau chấn thương và Eric Bailly suy giảm phong độ. Mourinho thường xuyên sử dụng bộ đôi Chris Smalling và Victor Lindelof, song cả hai thường xuyên mắc sai lầm. Sau 8 trận ở Premier League 2018/19, MU để thủng lưới đến 14 bàn (gấp hơn 4 lần con số của đội đầu bảng Manchester City).

Sao tre Dortmund khao khat duoc gia nhap MU anh 3
Phong độ xuất sắc của Akanji giúp Dortmund tạm dẫn đầu BXH Bundesliga 2018/19. Ảnh: Wikipedia.

Marco Reus đang hay thì đứt dây đàn

Marco Reus, ngôi sao có phong độ tốt nhất của tuyển Đức lúc này, sẽ không có mặt trong thành phần đội tuyển quốc gia đá với Hà Lan và Pháp sắp tới vì chấn thương.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm