Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kylian Mbappe tạo kỷ lục mới ở đội tuyển Pháp

Sau trận hòa 2-2 giữa đội tuyển Pháp và Iceland diễn ra sáng 12/10, tài năng trẻ Kylian Mbappe thiết lập kỷ lục chưa từng có ở đội tuyển Pháp.

Trong trận giao hữu quốc tế giữa Pháp và Iceland diễn ra sáng 12/10, Mbappe được HLV Didier Deschamps tung vào sân từ phút 60 thay Griezmann. Trước thời điểm “Cầu thủ trẻ hay nhất World Cup 2018” xung trận, đội chủ nhà bất ngờ bị Iceland dẫn 0-2.

Sự xuất hiện của Mbappe giúp hàng công đội chủ nhà chơi khởi sắc. Phút 86, Mbappe tung cú sút ở góc hẹp khiến cầu thủ Iceland lúng túng phản lưới nhà. Sau đó 4 phút, tiền đạo 19 tuổi tự ghi bàn trên chấm penalty.

Kylian Mbappe tao ky luc moi o doi tuyen Phap anh 1
Mbappe tỏa sáng trong trận giao hữu giữa Pháp và Iceland.

Số liệu từ trang thống kê Opta chỉ ra Mbappe là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Pháp ghi 10 bàn cho đội tuyển khi chưa bước sang tuổi 20. Ngôi sao thuộc biên chế PSG đã ra sân 25 trận cho đội tuyển và ghi 10 bàn, hiệu suất 0,4 bàn mỗi trận.

“Dường như mỗi trận đấu mà Mbappe góp mặt trên sân. Cậu ấy đều tạo ra kỷ lục mới”, trang Goal bình luận. Hôm 8/10, Mbappe cần 13 phút để ghi cú poker vào lưới CLB Lyon. Sau 45 năm, Mbappe là cầu thủ trẻ nhất từng ghi 4 bàn trong trận đấu thuộc giải Ligue 1.

Ở tuổi 19, hầu hết tài năng trên thế giới đều tích lũy kinh nghiệm trong màu áo đội trẻ hoặc gia nhập CLB khác theo dạng cho mượn nhằm có cơ hội ra sân. Thế nhưng, Mbappe sớm trưởng thành và trở thành trụ cột không thể thay thế ở PSG lẫn đội tuyển Pháp.

Kylian Mbappe tao ky luc moi o doi tuyen Phap anh 2
Ở tuổi 19, Mbappe vượt trội Messi và Ronaldo.

Thống kê từ Daily Mail chỉ ra màn trình diễn của Mbappe còn vượt trội Lionel Messi nếu tính đến hết tuổi 19. Lúc này, Mbappe có cho mình 68 bàn bao gồm 37 bàn ở giải Ligue 1, 12 bàn tại Champions League và 10 bàn trong màu áo tuyển Pháp. Mbappe vẫn còn hơn 2 tháng để cải thiện thành tích trước khi tròn 20 tuổi vào ngày 20/12/2018.

Trong khi, thành tích của Messi chỉ là 25 bàn cho Barcelona và 4 trong màu áo đội tuyển Argentina. Cristiano Ronaldo tính đến tuổi 19 cũng chỉ ghi 17 bàn cho CLB và 7 bàn ở đội tuyển Bồ Đào Nha.

Mbappe nằm trong danh sách đề cử Golden Boy 2018 (cậu bé vàng). Đặt lên bàn cân cùng ứng viên khác, Mbappe vượt trội sau một năm thành công cùng PSG và đội tuyển Pháp. Trong cuộc bình chọn giải "Golden Boys 2017", Mbappe đã đánh bại Ousamane Dembele và Marcus Rashford để được vinh danh.

Kylian Mbappe tao ky luc moi o doi tuyen Phap anh 3
Mbappe là ứng viên số 1 của giải Golden Boy 2018. Đồ họa: Goal.

Neymar - Mbappe kết băng đảng, tẩy chay Cavani

Tờ L'Équipe mô tả nội bộ Paris Saint Germain đang xảy ra chiến tranh lạnh, giữa cặp Neymar - Kylian Mbappe và Edinson Cavani.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm