Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ Chelsea vui mừng vì đội nhà bị cấm mua cầu thủ

Việc Chelsea bị cấm mua cầu thủ là tín hiệu xấu. Tuy nhiên, Tammy Abraham lại cảm thấy vui mừng, bởi đây là cơ hội cho anh cùng nhiều tài năng trẻ thể hiện bản thân.

Ở 2 kỳ chuyển nhượng tới, Chelsea không được phép mua cầu thủ bởi lệnh cấm từ FIFA. Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh liên tiếp vung tiền để mang về những hợp đồng bom tấn. Đây chẳng khác nào đòn giáng mạnh vào tham vọng của The Blues. 

Trong bối cảnh đó, đội bóng phía tây London sẽ phải trao cơ hội để các ngôi sao trẻ thể hiện bản thân. Tammy Abraham, cầu thủ vừa tỏa sáng dưới dạng cho mượn ở Aston Villa mùa vừa rồi, cũng không phải ngoại lệ. 

Chelsea anh 1
Abraham sẽ có cơ hội thể hiện tại Chelsea sau khi thi đấu tốt trong màu áo Aston Villa mùa vừa qua. 

"Đây sẽ là năm quan trọng nhất sự nghiệp của tôi. Bây giờ hoặc không bao giờ, không có cơ hội nào tốt hơn cho cầu thủ trẻ lúc này. Lệnh cấm mua cầu thủ là điều không ai mong muốn. Tuy nhiên, tôi đang cảm thấy thích thú, và chắc chắn các cầu thủ khác cũng vậy", Abraham chia sẻ.

"Tôi sẽ có vài tuần nghỉ ngơi trước khi trở lại, thể hiện hết mình và gây ấn tượng trên sân tập. Cộng với việc đội bóng sắp có HLV mới, đây là thời cơ thuận lợi nhất để chứng minh năng lực bản thân trong giai đoạn trước mùa giải", tài năng trẻ này cho biết thêm. 

Theo dữ liệu từ chuyên trang Squawka, mùa giải 2018/19, Chelsea có tổng cộng 42 cầu thủ là "lính đánh thuê" tại các đội bóng khác nhau. Với lệnh cấm từ FIFA, nhiều cái tên trong số này sẽ được gọi trở lại, và đây có thể trở thành bước ngoặt trong chính sách dùng người của đội bóng. 

Chelsea anh 2
Abraham cùng Aston Villa giành chiến thắng trong trận chung kết play-off Championship.

"Chelsea có học viện hàng đầu, nhưng các cầu thủ trẻ lại thiếu cơ hội ra sân. Bạn có thể nhìn thấy tài năng của Ruben Loftus-Cheek. Chúng tôi còn nhiều cầu thủ xuất sắc như vậy và hy vọng lệnh cấm này sẽ thay đổi tư duy dùng người của ban lãnh đạo đội bóng", anh bày tỏ nguyện vọng.

Mùa giải 2018/19, tiền đạo 21 tuổi thi đấu dưới dạng cho mượn tại Aston Villa. Tại đây, anh có 25 bàn thắng sau 37 lần ra sân và góp công lớn trong chiến tích giành vé lên chơi ở Premier League của đội bóng này. 

Trở về Stamford Bridge, Abraham sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với 2 người đàn anh là Olivier Giroud và Gonzalo Higuain cho suất chơi cao nhất trên hàng công.

Hazard và đồng đội ăn mừng cuồng nhiệt trong phòng thay đồ Các cầu thủ của Chelsea không giấu được niềm vui trong phòng thay đồ sau chiến thắng 4-1 trước Arsenal để lần thứ hai lên ngôi tại Europa League.

Linh Sơn

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm