Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Petr Cech trở lại, sẵn sàng tiếp quản ghế nóng tại Chelsea

Thủ thành Petr Cech đang trên đường trở lại Chelsea nhưng không phải với tư cách cầu thủ, mà để đảm nhận vai trò mới trong thành phần ban lãnh đạo "The Blues".

Sau khi tuyên bố giải nghệ trong màu áo Arsenal, nhiều tin đồn về việc Petr Cech sẽ trở lại Chelsea để làm công tác quản lý. Trong những động thái mới nhất, CĐV The Blues càng có lý do để tin vào điều này.

Hôm 20/6, người hâm mộ bắt gặp cựu thủ môn người CH Czech xuất hiện trên khán đài sân Stamford Bridge cùng các quan chức CLB. Trên tay anh cầm chiếc áo Chelsea, và Sportsmail cho rằng đây rất có thể là động thái nhằm chuẩn bị cho ngày trở về Stamford Bridge của Cech. 

Petr Cech anh 1
Petr Cech xuất hiện tại Stamford Bridge hôm 20/6.

Từ khi Michael Emenalo rời đội bóng ở mùa giải 2017/18, chiếc ghế giám đốc kỹ thuật của đội bóng phía Tây London vẫn bỏ trống. Theo truyền thông xứ sở sương mù, huyền thoại người CH Czech chính là lựa chọn dài hạn của ban lãnh đạo The Blues cho vị trí này.

Giải nghệ trong màu áo Arsenal, nhưng những năm tháng đỉnh cao sự nghiệp của Cech lại gắn liền với nửa xanh thành London. 

Suốt 11 mùa giải tại đây, anh ra sân tổng cộng 494 trận và cùng Chelsea giành nhiều danh hiệu gồm 4 chức vô địch Premier League, 4 FA Cup, 3 League Cup, Europa League cùng đỉnh cao là chức vô địch Champions League 2011/12.

Hè 2015, anh chuyển sang thi đấu cho Arsenal và khoác áo "Pháo thủ" trong 4 năm trước khi quyết định giải nghệ vào cuối mùa giải 2018/19. Trùng hợp khi trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của Cech chính là cuộc chạm trán Chelsea tại chung kết Europa League, nơi anh cùng đồng đội thảm bại với tỷ số 1-4. 

Bên cạnh Petr Cech, huyền thoại khác cũng được liên hệ trở lại Chelsea là Frank Lampard. Cựu tiền vệ này vừa có mùa giải thành công cùng Derby County tại hạng nhất Anh trên cương vị HLV trưởng và được các CĐV kỳ vọng sẽ là người ngồi vào chiếc ghế trống mà HLV Maurizio Sarri để lại ở sân Stamford Bridge lúc này. 

Petr Cech lạc giọng khi nói về trận thua Chelsea Thất bại 1-4 trước đội bóng cũ Chelsea tại chung kết Europa League trong ngày Petr Cech có trận đấu cuối cùng của sự nghiệp để lại cho thủ môn đang khoác áo Arsenal nhiều cảm xúc.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm