Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ AS Roma bị ném bóng trúng mặt

Biến cố đến ở phút cuối cùng trong chiến thắng 2-1 của AS Roma trước Ajax trên sân Johan Cruyff ở tứ kết lượt đi Europa League rạng sáng 9/4 (giờ Hà Nội).

Hậu vệ Riccardo Calafiori trong lúc tiến ra ngoài sân nhặt bóng để thực hiện tình huống ném biên ở phút bù giờ hiệp 2 đã bị cậu bé nhặt bóng của Ajax ném thẳng bóng vào mặt. Khi đó, Roma đang dẫn Ajax 2-1 và hậu vệ sinh năm 2002 của đội khách chủ động đi chậm để kéo dài thời gian. Calafiori phải nhận thẻ vàng sau pha câu giờ này.

Chia sẻ với Sky Sport Italy sau trận, Calafiori cho biết: "Thật may mắn là tôi đã bình tĩnh. Nếu ở trong tình huống đó, tôi cũng sẽ cáu khi thấy đối thủ câu giờ. Tôi sẽ không nói mình tôn trọng cậu bé đó, nhưng tôi hiểu".

cau be nem bong tan cong roma anh 1

Sao trẻ của Roma nhận thẻ vàng sau khi chủ động câu giờ.

Roma bị Ajax dẫn trước 1-0 nhưng ngược dòng với hai bàn thắng của Lorenzo Pellegrini và Roger Ibanez. Calafiori được tung vào sân thay Leonardo Spinazzolla từ phút 28. Đây mới chỉ là lần thứ 6 hậu vệ sinh năm 2002 được sử dụng trong mùa giải này.

Theo Opta Johan, Ajax đã thua Roma bất chấp việc tạo ra số bàn thắng kỳ vọng (xG) lên tới 3,2. Con số bên phía Roma chỉ là 0,7. Chênh lệch bàn thắng kỳ vọng lên tới 2,5 nghiêng về đội thua cuộc là con số lớn nhất được tính tại Europa League kể từ tháng 11/2018, thời điểm Astana thua Dynamo Kyiv 0-1 dù tạo ra chênh lệch về xG lên tới 2,6.

Trong trận này, ngôi sao Dusan Tadic của Ajax đã sút hỏng quả phạt đền đầu hiệp 2. Chỉ 4 phút sau khi Tadic không thể ghi bàn từ chấm 11 m, Roma ghi bàn và bắt đầu cuộc lội ngược dòng.

Trận lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra tại Italy vào 2h rạng sáng 16/4 (giờ Hà Nội).

cau be nem bong tan cong roma anh 2

Ajax tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn nhưng thua trận. Đồ họa: Opta Johan.

Tiền vệ Roma ghi bàn rồi đá phản lưới Leonardo Spinazzola gây chú ý khi phá lưới cả Roma và Fiorentina trong trận đấu giữa hai đội ở vòng 25 Serie A rạng sáng 4/3 (giờ Hà Nội).

Thủ môn Ajax bị treo giò một năm vì uống nhầm thuốc của vợ

Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) cấm Andre Onana tham gia các hoạt động bóng đá trong một năm sau khi phát hiện cầu thủ này sử dụng doping hồi tháng 10/2020.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm