Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ Arsenal xúc động sau khi ghi bàn ở Europa League

Đêm 8/9 (giờ Hà Nội), Marquinhos, cầu thủ trẻ 19 tuổi ghi bàn và kiến tạo giúp Arsenal đánh bại Zurich 2-1 ở bảng A Europa League 2022/23.

Arsenal thang Zurich anh 1

HLV Mikel Arteta chỉ tung đội hình dự bị nhưng vẫn có thể tạo thế trận áp đảo trước Zurich trong hiệp một. "Pháo thủ" cầm bóng 75% và chỉ cần cơ hội đáng chú ý thứ 2 ở phút 14 để mở tỷ số. Marquinhos bứt tốc từ sân nhà để đón đường chuyền ngang của Eddie Nketiah, trước khi đệm cận thành hạ gục thủ môn Brecher.

Arsenal thang Zurich anh 2

Cầu thủ sinh năm 2003 xúc động sau khi ghi bàn ở trận đá chính đầu tiên cho Arsenal. Marquinhos vừa đầu quân cho CLB chủ sân Emirates từ Sao Paulo trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay với giá 3,5 triệu euro.

Arsenal thang Zurich anh 3

Sau khi thủng lưới, Zurich bất ngờ vùng lên và tạo ra khá nhiều pha phản công chất lượng về phía khung thành đội khách. Phút 44, Nketiah mắc sai lầm trong một nỗ lực lùi về phòng ngự khiến Arsenal chịu quả phạt đền.

Arsenal thang Zurich anh 4

Từ cự ly 11 m, trung vệ Mirlind Kryeziu dứt điểm lạnh lùng đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Zurich chỉ cần một cú sút trúng đích trong hiệp một để chọc thủng lưới đối thủ đến từ Premier League.

Arsenal thang Zurich anh 5

Trước khi hiệp hai bắt đầu, 2 CLB dành một phút mặc niệm cho Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Arsenal thang Zurich anh 6

Arsenal vẫn duy trì sự chủ động trong hiệp đấu thứ 2. Phút 62, Nketiah chuộc lỗi bằng pha đánh đầu cận thành hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-1. Người kiến tạo cho tiền đạo người Anh chính là Marquinhos.

Arsenal thang Zurich anh 7

Hàng công Arsenal liên tục bắn phá khung thành Zurich trong phần còn lại của trận đấu. Tuy nhiên, nỗ lực của Saka, Tierney cùng đồng đội đều không thắng được thủ môn đội chủ nhà. Trận đấu trên sân Kybun Park khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về thầy trò HLV Arteta.

Arsenal thang Zurich anh 8
Arsenal thang Zurich anh 9
Arsenal thang Zurich anh 10

Dàn sao trị giá 597 triệu euro góp mặt tại Europa League

Man United và Arsenal được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch Europa League mùa giải năm nay.

Lewandowski tạo kỷ lục ở Champions League

Robert Lewandowski trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League lập hat-trick trong màu áo 3 CLB khác nhau.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm