Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lewandowski tạo kỷ lục ở Champions League

Robert Lewandowski trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League lập hat-trick trong màu áo 3 CLB khác nhau.

Theo Opta, Lewandowski đã lập 1 cú hat-trick cho Dortmund, 4 cho Bayern Munich và mới nhất là cú hat-trick vào lưới Plzen trong màu áo Barcelona.

Bên cạnh đó, tiền đạo người Ba Lan (34 tuổi, 17 ngày) còn trở thành cầu thủ cao tuổi nhất ghi bàn ở ngay trận ra mắt tại Champions League cho Barcelona, vượt qua kỷ lục trước đó của Henrik Larsson (32 tuổi, 360 ngày).

Lewandowski lap ky luc anh 1

Lewandowski có cú hat-trick thứ 6 trong sự nghiệp tại Champions League. Đồ họa: Minh Phúc.

3 pha lập công vào lưới Plzen giúp Lewy (89 bàn) vượt qua Karim Benzema (86 bàn) để trở thành cầu thủ ghi bàn tốt thứ 3 lịch sử giải đấu cúp danh giá nhất châu Âu. Thành tích của cựu sao Bayern giờ đây chỉ còn kém Cristiano Ronaldo (140 bàn) và Lionel Messi (125 bàn).

Phát biểu sau trận thắng 5-1 trước Plzen, Lewandowski tuyên bố: "Chúng tôi đã sẵn sàng chạm trán Bayern Munich.

Trong khi đó, HLV Xavi dành lời khen cho cậu học trò sinh năm 1988: "Chúng tôi chưa bao giờ nghi ngờ về tài năng của Lewandowski. Cậu ấy rất khiêm tốn và khát khao được cống hiến cho Barcelona. Lewy là mẫu cầu thủ chuyên nghiệp nhất".

Vào ngày 14/9, Barca sẽ gặp Bayern ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League. HLV Julian Nagelsmann bày tỏ sự háo hức cho màn tái ngộ với Lewandowski: "Tôi rất mong chờ trận đấu này. Barca đã khởi đầu tốt ở La Liga. Về phần Lewandowski, chúng tôi không cần phân tích nhiều về cậu ấy. Mọi cầu thủ của Bayern đều biết Lewy giỏi thế nào".

Lewandowski lap ky luc anh 2
Highlights Viktoria Koln 0-5 Bayern Ryan Gravenberch, Mathys Tel, Sadio Mane, Jamal Musiala và Leon Goretzka lần lượt ghi bàn trong chiến thắng 5 sao của Bayern trước đội hạng Ba ở vòng 1 Cúp quốc gia Đức 2022/23.

Bayern thắng dễ Inter trên sân khách

Bàn thắng của Sane và pha phản lưới của D'Ambrosio giúp Bayern thắng Inter 2-0 ở lượt trận ra quân bảng C Champions League rạng sáng 8/9 (giờ Hà Nội).

Richarlison tỏa sáng ở lần đầu chơi tại Champions League

Rạng sáng 8/9 (giờ Hà Nội), tiền đạo người Brazil ghi cả 2 bàn trong chiến thắng 2-0 của Tottenham trước Marseille ở bảng D Champions League.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm