Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ 16 tuổi có dòng máu Thái Lan ký hợp đồng với Chelsea

Báo chí xứ sở Chùa vàng phát sốt với việc cầu thủ trẻ Jude Soonsup-Bell chính thức ký hợp đồng với Chelsea.

Hôm 3/7, cầu thủ trẻ mang hai dòng máu Thái Lan-Anh Jude Soonsup-Bell ký hợp đồng chính thức với Chelsea theo hợp đồng có thời hạn 2 năm. Soonsup Bell sẽ khoác áo số 9 tại đội U18 Chelsea.

"Thật hạnh phúc khi được ký hợp đồng đồng đầu tiên trong sự nghiệp với Chelsea", Soonsup-Bell viết trên trang cá nhân. Soonsup-Bell sinh năm 2004, có mẹ là người Thái Lan và bố là người Anh.

sao Thai Lan gia nhap Chelsea anh 1

Soonsup-Bell là sản phẩm nổi bật của lò đào tạo Chelsea. Ảnh: CFC.

Soonsup-Bell gia nhập lò đào tạo của Chelsea năm 13 tuổi sau khi rời Swindon Town, và nhận học bổng toàn phần tại đội bóng thành London.

Ban đầu cầu thủ gốc Thái Lan thi đấu ở vị trí tiền vệ, nhưng nhanh chóng được đẩy lên chơi tiền đạo và gây ấn tượng mạnh với thành tích ghi 16 bàn, có 10 đường kiến tạo sau 17 trận cho đội U16 Chelsea. Soonsup-Bell được triệu tập lên đội U16 Anh và đá chính với áo số 9.

Tiền đạo này ghi 6 bàn sau 7 trận cho U16 Anh, đạt hiệu suất 84 phút/bàn. Soonsup-Bell từng lập 1 cú hat-trick giúp U16 Anh đánh bại U16 Tây Ban Nha 3-1 trong trận đấu giao hữu hồi cuối tháng 2.

Trang SMM Sport của Thái Lan kỳ vọng Soonsup-Bell có thể khoác áo "Voi chiến" trong tương lai nhưng tất cả vẫn phụ thuộc vào quyết định của tiền đạo này.

Chanathip phô diễn kỹ thuật đẳng cấp, muốn vô địch Nhật Bản “Messi Jay” Thái Lan khiến người hâm mộ ấn tượng với kỹ năng chạm bóng bước một tuyệt hảo của mình trong buổi tập hôm 2/7. Anh cũng khẳng định tham vọng ở mùa giải mới.

Tổng giá trị tuyển Việt Nam kém Philippines, thua xa Thái Lan

Số liệu mới nhất của trang Transfermarkt cho thấy giá trị đội hình của cả đội tuyển Việt Nam cao đứng thứ 3 ở Đông Nam Á, khi được ước tính 4,48 triệu euro.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm