Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Real bỏ tập, quyết tâm tháo chạy khỏi Bernabeu

Tiền vệ Mateo Kovacic đang có những động thái mạnh mẽ nhằm phản đối việc ban lãnh đạo Real Madrid không cho phép anh ra đi ở mùa giải tới.

Theo trang Marca, 5 ngày sau trận chung kết World Cup 2018, tiền vệ Mateo Kovacic đã trở lại Tây Ban Nha để đàm phán với HLV Julen Lopetegui về tương lai. Cụ thể, ngôi sao 24 tuổi bày tỏ nguyện vọng được ra đi nhằm tìm kiếm cơ hội thi đấu thường xuyên và phát triển sự nghiệp. 

Tuy vậy, ban lãnh đạo Real đã từ chối yêu cầu của tuyển thủ người Croatia bởi cho rằng Kovacic nằm trong kế hoạch tương lai của đội bóng. Điều này khiến Kovacic không hài lòng và trong những diễn biến mới nhất, anh đã bỏ tập để yêu cầu được ra đi.

Chia sẻ với Marca, Kovacic cho biết sẽ “quyết rời Real Madrid và thề không trở lại trung tâm huấn luyện cho đến khi tương lai được dàn xếp ổn thỏa”.

Kovacic bo tap anh 1
Kovacic quyết ra đi ngay trong mùa hè này. Ảnh: Getty Images.

Trong mùa giải 2017/18, cựu cầu thủ Inter chỉ được thi đấu 989 phút tại La Liga. Suốt 3 mùa bóng khoác áo Real, ngôi sao người Croatia thi đấu tổng cộng 109 trận trên mọi đấu trường nhưng phần lớn vào sân từ ghế dự bị.

Dấu ấn của tiền vệ 24 tuổi để lại ở sân Bernabeu cũng khá mờ nhạt. Anh không thể cạnh tranh với Luka Modric, Toni Kroos và Casemiro nơi tuyến giữa và chỉ là phương án dự phòng dưới thời HLV Zinedine Zidane.

Man City, Bayern Munich và cả đội bóng cũ Inter Milan đang muốn có chữ ký của tiền vệ người Croatia. Theo những diễn biến mới nhất, Los Blancos chưa sẵn sàng để bản hợp đồng trị giá 29 triệu euro ra đi. Đội chủ sân Bernabeu khẳng định "Kovacic không phải cầu thủ để đặt lên bàn chuyển nhượng".

Trong bối cảnh tương lai của Luka Modric vẫn là dấu hỏi lớn với hàng loạt tin đồn về việc chuyển sang Inter Milan, ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chắc chắn sẽ không muốn để mất Kovacic. 

Theo huấn luyện viên Lopetegui, Kovacic là một phần quan trọng trong kế hoạch của ông mùa tới và là sự thay thế hoàn hảo cho người đàn anh Modric năm nay bước sang tuổi 33. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng tự tin giữ chân thành công tiền vệ này bằng việc bảo đảm cho anh số trận ra sân hợp lý trong mùa tới.

HLV Lopetegui muốn Real mạnh hơn khi không có CR7 Mới đây, thuyền trưởng của Real Madrid khẳng định mình đang xây dựng đội bóng mạnh hơn sau sự ra đi của CR7, đồng thời lên tiếng về những tin đồn liên quan đến vị trí thủ môn.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm