Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV trưởng Inter Milan: 'Tôi mơ có Modric, thêm Messi cũng hay'

Giấc mơ sở hữu nhạc trưởng Luka Modric của Inter Milan đang trở nên rất thật. HLV trưởng Inter, Luciano Spalletti thừa nhận với báo giới rằng ông "mơ có trong tay Modric".

Sau khi vượt qua Lyon với tỉ số 1-0 tại ICC Cup 2018, HLV trưởng Inter Milan, Luciano Spalletti đã có trao đổi với báo giới về những tin đồn chuyển nhượng của đội bóng Italy trong thời gian gần đây, đặc biệt là Luka Modric. Ông Spalletti thừa nhận rằng: "Những cổ động viên Inter đang mơ có Modric, tôi cũng vậy".

Nhà cầm quân người Italy cũng bông đùa rằng nếu được đặt vào tay... Lionel Messi trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng thì ông cũng sẽ "vui vẻ chấp nhận".

Inter mua Modric,  Messi anh 1
Inter đang mơ sở hữu Luka Modric từ Real Madrid. Ảnh: Goal.

Modric và Messi là những ngôi sao lớn nhất mà Inter có những tin đồn rằng sẽ chiêu mộ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Đầu tiên là Messi. Mọi tin đồn bắt đầu từ bài phỏng vấn của Marco Tronchetti Provera, giám đốc điều hành của Pirelli, hãng lốp xe tài trợ áo đấu cho Inter trong gần hai thập kỷ qua và có mối quan hệ mật thiết với nửa xanh thành Milan.

Ông Provera thừa nhận tập đoàn sở hữu Inter là Suning của Trung Quốc sẵn sàng chi tiền để mang Messi tới Serie A. "Tôi mong rằng Suning, một khi được cởi trói về Luật công bằng tài chính, sẽ mang một chữ ký khủng về Inter. Messi ư? Hoàn toàn có thể".

Tin đồn này sau đó đã trở thành chủ đề chính trên các mặt báo Italy trước khi chìm xuồng vì Inter không đưa ra bất kỳ động thái nào đáng chú ý với Barca.

Nhưng với trường hợp của Modric, tất cả đều là sự thật. Hàng loạt đầu báo uy tín tại Italy như Gazzetta dello Sport, Corriere dello Sport đều khẳng định Inter đang chuẩn bị những phương án để chiêu mộ Modric từ Real Madrid.

Lời đề nghị đầu tiên mà Inter đưa ra cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ là mượn đến cuối mùa với giá 15 triệu euro kèm điều khoản mua đứt trị giá 25 triệu euro vào cuối mùa.

Inter mua Modric,  Messi anh 2
Một cổ động viên Inter đã ngay lập tức "chế" chiếc áo cho Modric. Ảnh: Twitter.

Sở dĩ Inter tự tin đưa ra lời đề nghị cho Real là bởi Modric được cho là đã có những động thái đánh tiếng muốn rời Real Madrid để kiếm thử thách mới cho sự nghiệp sau khi dã giành đủ mọi vinh quang trong màu áo trắng.

Báo chí Italy cũng như Tây Ban Nha đều khẳng định Modric sẽ gặp trực tiếp chủ tịch Florentino Perez trong ngày hôm nay (5/8) để đề bạt nguyện vọng rời đi.

Nếu Modric muốn ra đi thật, nhiều khả năng chủ tịch Perez sẽ chấp thuận ngồi vào bàn đàm phán với Inter, bất chấp việc cách đây vài ngày còn hét giá 750 triệu euro nếu Inter muốn có Modric.

Tờ Il Giornale thậm chí đã đưa tin Perez muốn nhận 25 triệu euro tiền mượn đến cuối mùa cho Modric, hợp đồng kèm điều khoản mua đứt trị giá 35 triệu euro vào cuối mùa.

Kênh truyền hình Mediaset của Italy còn vẽ ra đường để Inter có thể chiêu mộ Modric. Ấy là Real sẽ phải có được Sergej Milinkovic-Savic từ Lazio với giá 120 triệu euro đúng theo yêu cầu của chủ tịch CLB này, Claudio Lotilo. Lúc ấy, Inter sẽ đẩy Joao Mario sang Lazio với giá 35 triệu euro, va sau cùng có được Modric.

Inter mua Modric,  Messi anh 3
Kênh Mediaset "vẽ" đường chuyển nhượng cho vụ Inter-Modric.

Modric gia nhập Real từ Tottenham hè 2012 với giá 40 triệu euro. Sau 6 mùa giải, tiền vệ người Croatia trở thành nhân tố không thể thiếu ở sân Bernabeu, bất kể dưới triều đại của Carlo Ancelotti, Rafael Benitez hay Zidane.

Trên mọi đấu trường, Modric ra sân 257 trận và ghi 13 bàn, cùng Real giành những danh hiệu đáng chú ý là 1 La Liga, 4 Champions League, 3 Siêu cúp châu Âu...

Thước phim về chú bé Modric 5 tuổi chăn dê giữa bầy sói hoang dã Một bộ phim tài liệu được quay tại Zadar, Croatia năm 1990 có sự xuất hiện của Luka Modric ngày ấy đang chăn dê giúp đỡ gia đình giữa núi rừng hiểm trở

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm