Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Philippines bị đồng đội làm gãy 2 răng cửa

Trong một pha va chạm, tiền đạo Angel Aldeguer Guirado đã khiến người đồng đội Patrick Alcala bị sái quai hàm đồng thời gãy mất 2 chiếc răng cửa.

Sao Philippines bị đồng đội làm gãy 2 răng cửa

Trong một pha va chạm, tiền đạo Angel Aldeguer Guirado đã khiến người đồng đội Patrick Alcala bị sái quai hàm đồng thời gãy mất 2 chiếc răng cửa.

Tình huống này diễn ra trong buổi tập chiều nay (26/11) trên sân phụ Rajamanga. HLV Michael Weiss đã chia đội hình ra đá nội bộ trong 3 hiệp, mỗi hiệp 20 phút. Hậu vệ Patrick Alcala nằm trong đội hình chính, trong khi đó tiền đạo Angel Guirado đá ở đội hình dự bị. Trong một pha tranh bóng ở hiệp đấu thứ 3, mặt của Patrick Alcala đã va rất mạnh vào vai của Guirado khiến anh nằm lăn lộn trên sân.

Tình huống va chạm dẫn đến chấn thương của Alcala
Nạn nhân Alcala và 2 chiếc răng bị gãy

Ngay lập tức HLV Michael Weiss đã cho dừng buổi tập để các bác sĩ vào chăm sóc cho Alcala. Pha va chạm quá mạnh khiến tiền vệ này bị sái quai hàm và gãy đến 2 chiếc răng. Ngay sau đó, anh phải chườm đá ngay chỗ bị đau. Nhiều khả năng cầu thủ này sẽ không thể thi đấu ở trận đấu thứ 2 gặp tuyển Việt Nam. Patrick Alcala là tiền vệ trụ cột của tuyển Philippines và trong cách bố trí tập luyện của HLV Michale Weiss thì anh sẽ đá chính trong trận đấu gặp Việt Nam.

Tiền đạo Guirado, người gây ra chấn thương nặng cho đồng đội

Trong buổi tập hôm nay, phía Philippines cũng xuất hiện một cái tên khá nổi bật, đó là cựu thủ môn của đội tuyển Thụy Sỹ Pascal Zuberbuhler. Anh từng cùng đội tuyển Thụy Sỹ thi đấu tại EURO 2004, 2008 và World Cup 2006. Zuberbuhler từng giữ kỷ lục ở World Cup 2006 là không để thua bàn nào nhưng đội bóng của anh vẫn bị loại.

Ở World Cup năm đó, Thụy Sỹ đã đứng đầu bảng đấu có ĐT Pháp, Togo và Hàn Quốc mà không thủng lưới bàn nào. Đến vòng 1/16 Thụy Sỹ hòa Ukraine sau 120 phút thi đấu rồi sau đó để thua sau loạt luân lưu 11m. Tổng cộng Zuberbuhler đã giữ sạch lưới đến 390 phút tại World Cup năm đó.

HLV thủ môn nổi tiếng của Philippines

Anh nhận lời làm HLV thủ môn cho tuyển Philippines theo lời "rủ rê" của Neil Etheridge, vốn là đồng đội của anh tại Fulham từ năm 2008-2011. Zuberbuhler đã đảm nhận công việc của HLV thủ môn cho Philippines từ cuối năm ngoái nhưng anh làm không liên tục.

NGUYỄN ĐĂNG

ẢNH: MINH TÙNG

Từ Bangkok, Thái Lan

NGUYỄN ĐĂNG

Từ Bangkok, Thái Lan

Bạn có thể quan tâm