Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Sao ngoại V-League đau đầu vì 'cò'

Nhiều bản hợp đồng lớn mà giới “cò" V-League đánh tiếng sang tận châu Phi, Nam Mỹ đã khiến nhiều ngoại binh nổi danh không thể ngồi yên tận hưởng cảm giác về quê nghỉ hè.

Sao ngoại V-League đau đầu vì ''cò''

Nhiều bản hợp đồng lớn mà giới “cò" V-League đánh tiếng sang tận châu Phi, Nam Mỹ đã khiến nhiều ngoại binh nổi danh không thể ngồi yên tận hưởng cảm giác về quê nghỉ hè.

Bất chấp cả nước đang hướng sự tập trung về đội U23 VN chuẩn bị SEA Games 2009, thị trường chuyển nhượng V-League 2010 vẫn chẳng có dấu hiệu hạ nhiệt. Thậm chí, nhiều “đại gia” còn đi tắt đón đầu khi cho “cò” điện thoại sang tận châu Phi hay Nam Mỹ để lôi kéo cầu thủ ngoại.

ĐTLA đang lo mất tiền đạo Antonio Carlos (trái) trước sự lôi kéo của nhiều “cò” ngoại.

Ký hợp đồng qua... điện thoại

Đó là trường hợp của cựu trung vệ CLB TPHCM John Wole. Chỉ vài ngày sau khi rời TP HCM trở về Nigeria nghỉ hè, Wole nhận được một cú điện thoại từ “cò” Mauro Omzuka với nội dung là mời trung vệ 24 tuổi này về thi đấu cho XM Hải Phòng. Với mức giá quá hấp dẫn mà “trùm cò” Mauro đưa ra, Wole lập tức đồng ý ký kết hợp đồng bằng... miệng qua điện thoại. Đáp lại, phía XM Hải Phòng lập tức chuyển khoản cho John Wole 6.000 USD gọi là tiền nghỉ mát, đồng thời tuyên bố trung vệ của CLB TPHCM đã là người của đội bóng đất cảng ở mùa giải tới.

Bắt chước chiêu lôi kéo qua điện thoại như trường hợp John Wole, một “đại gia” mới của V-League là XM The Vissai Ninh Bình (V.Ninh Bình) cũng nhờ nhà môi giới Mauro điện thoại sang Brazil để liên hệ với tiền đạo sắp nhập tịch VN là Antonio Carlos. Điều này khiến lãnh đạo CLB Đồng Tâm Long An (ĐTLA) lo sốt vó bởi một khi bầu Trường của V.Ninh Bình đã thích ai thì ông sẽ chẳng tiếc tiền chiêu mộ cho bằng được. Dù Antonio chưa gật đầu nhưng phía ĐTLA đã liên tục điện thoại sang tận Brazil để trấn an tinh thần tiền đạo chủ lực này cũng như hứa hẹn sẽ tiến hành đàm phán tăng lương ngay sau khi Antonio trở lại VN.

Mất ngủ vì “cò”

Vua phá lưới V-League 2009 Lazaro (Quân khu 4) tâm sự dù đã ký hợp đồng ghi nhớ đầu quân cho XM Hải Phòng nhưng vẫn có nhiều người bạn liên tục rủ rê sang thi đấu cho đội bóng khác. Thậm chí, tiền đạo Brazil này còn nhận được nhiều tin nhắn của “cò” với nội dung rằng, nhiều đội bóng sẵn sàng trả tiền để Lazaro phá hợp đồng đã cam kết với đội bóng đất cảng.
Những ngày này, giới chuyên môn thường đùa rằng đây là thời gian các “cò” cầu thủ đang hoạt động với tần suất cao nhất. Nếu như việc lôi kéo các cầu thủ nội giỏi chủ yếu diễn ra quyết liệt giữa “cò” Tiến Đại và một số giám đốc điều hành các đội bóng thì ngược lại, chuyện môi giới ngoại binh danh tiếng lại là sự tranh chấp của hàng loạt “cò” danh tiếng cả trong nước lẫn quốc tế. Từ “cò” chuyên nghiệp Mauro, Tiến Đại, bà Mae Mua cho đến các cầu thủ nghỉ hưu như Achilefu (Nigeria), Mauricio (Brazil) hay Mongkul (Thái Lan), tất cả đều ra sức dùng mọi chiêu thức nhằm chèo kéo những cầu thủ ngoại nổi danh ở V-League theo “phe” của mình.

Cũng do đang vào mùa “cò” mà nhiều cầu thủ ngoại đau đầu vì bị chèo kéo quá mức. Tiền đạo Kesley của B.Bình Dương tâm sự có ngày anh nhận được cả chục cuộc gọi và tin nhắn hẹn gặp “cò” để bàn bạc chuyện tương lai, sau khi có thông tin tiền đạo người Brazil muốn chia tay đội bóng miền Đông Nam Bộ ra nước ngoài thi đấu. Kesley nói có hôm phải tắt điện thoại để được yên thân, nào ngờ, gia đình đang ngủ trưa thì điện thoại của cô vợ Lộc lại đổ chuông ầm ĩ bởi hàng loạt số điện thoại lạ xin gặp ông xã. Hoảng quá, gia đình tiền đạo Brazil quyết định thay toàn bộ sim mới và chỉ báo số cho một số lãnh đạo và đồng đội thân thiết ở CLB B.Bình Dương để tránh bị làm phiền.

Theo Người Lao Động

Theo Người Lao Động

Bạn có thể quan tâm