Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao MU thành ứng viên giành Golden Boy 2023

Jamal Musiala, Alejandro Garnacho hay Jude Bellingham nằm trong số những gương mặt sáng giá có cơ hội giành giải Golden Boy 2023 do tạp chí Tuttosport (Italy) tổ chức.

garnacho anh 1

Jude Bellingham được đánh giá là ứng viên nặng ký giành Golden Boy 2023. Bản hợp đồng trị giá 103 triệu euro của Real Madrid có mùa giải ấn tượng tại Dortmund và suýt trở thành nhà vô địch Bundesliga. Trong màu áo tuyển Anh, Bellingham cũng trở thành nhân tố khó thay thế.

garnacho anh 2

Alejandro Garnacho có bước phát triển vượt bậc từ một cầu thủ trẻ trở thành trụ cột của MU ở mùa 2022/23. Tiền vệ người Argentina được HLV Erik ten Hag trọng dụng và ghi 5 bàn sau 34 trận trên mọi đấu trường.

garnacho anh 3

Jamal Musiala là tài năng trẻ hàng đầu của bóng đá Đức trong vài năm gần đây. Tiền vệ 20 tuổi này góp công lớn trong chức vô địch Bundesliga mùa vừa qua của Bayern. Ở tuyển quốc gia, Musiala cũng gây ấn tượng tại World Cup 2022.

garnacho anh 4

Gavi là chủ nhân của giải Golden Boy 2022. Ở tuổi 18, tiền vệ này đã là trụ cột ở Barcelona và tuyển Tây Ban Nha. Gavi góp công trong hai chức vô địch La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha của đội chủ sân Camp Nou mùa vừa qua.

garnacho anh 5

Pedri, đồng đội của Gavi tại Barca, cũng là một ứng viên tiềm năng khác giành Golden Boy 2023. Tiền vệ 20 tuổi này là chủ nhân của danh hiệu nói trên vào năm 2021. Ở mùa 2022/23, Pedri ghi 6 bàn và góp 1 kiến tạo sau 26 lần ra sân tại La Liga.

garnacho anh 6

Alejandro Balde chiếm lấy suất đá chính bên cánh trái của Jordi Alba trong đội hình Barca ở mùa 2022/23. Hậu vệ 19 tuổi này cho thấy tiềm năng phát triển lớn và rất được HLV Xavi tin tưởng.

garnacho anh 7

Xavi Simons (PSV) chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới ở giải Eredivisie (Hà Lan) ở mùa vừa qua cùng Anastasios Douvikas (Utrecht) với 19 bàn thắng. Cựu cầu thủ Barca và PSG có mùa giải bùng nổ, giúp CLB chủ quản giành vé dự Champions League mùa tới. Ở tuổi 20, Simons được đánh giá là tài năng trẻ hàng đầu của bóng đá Hà Lan hiện tại.

garnacho anh 8

Rico Lewis là phát hiện mới của Pep Guardiola tại Man City. Cầu thủ 18 tuổi này chơi tốt ở vị trí hậu vệ phải lẫn tiền vệ phòng ngự. Anh có 14 lần ra sân tại Premier League mùa vừa qua. Lewis sẽ có cơ hội ra sân nhiều hơn ở mùa tới khi Man City chia tay Joao Cancelo.

garnacho anh 9

Rasmus Hojlund là chân sút giàu triển vọng của bóng đá Đan Mạch. Ở tuổi 20, Hojlund là trụ cột của Atalanta tại Serie A với 9 bàn sau 32 lần ra sân. Chân sút này đang nằm trong tầm ngắm của các ông lớn tại châu Âu.

garnacho anh 10

Một chân sút trẻ khác cũng đang cho thấy tiềm năng lớn là Benjamin Sesko của Salzburg. Tiền đạo có chiều cao 1,94 m ghi 10 bàn sau 27 lần ra sân cho CLB và tuyển quốc gia trong mùa vừa qua. Sesko đang nằm trong tầm ngắm của MU và Chelsea.

'Ngọc quý' của Arsenal tỏa sáng Tiền đạo ghi 22 bàn khi khoác áo Reims dưới dạng cho mượn mùa vừa qua, Folarin Balogun, ấn định chiến thắng 2-0 cho Mỹ trước Canada ở chung kết CONCACAF Nations League 2023.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Sao Man United cay cú với hậu vệ Indonesia

Alejandro Garnacho (Argentina) có pha vào bóng bằng gầm giày nguy hiểm với hậu vệ Asnawi của Indonesia trong trận giao hữu tối 19/6.

Phí chuyển nhượng Bellingham vượt mặt Ronaldo ở Real Madrid

Real Madrid phải trả số tiền hơn 100 triệu bảng để sở hữu chữ ký của tiền vệ trẻ tiềm năng của Dortmund.

Duy Luân

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm