Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo sắm vai người hùng ở phút 90+1

Rạng sáng 21/6, Ronaldo ghi bàn duy nhất giúp Bồ Đào Nha hạ Iceland 1-0 ở vòng loại EURO.

Phút 90+1, khi tỷ số đang là 0-0, bóng được Bồ Đào Nha treo vào vùng cấm cho Goncalo Inacio. Cầu thủ trẻ sinh năm 2001 không dứt điểm mà làm tường để Cristiano Ronaldo dứt điểm cận thành, tung lưới Iceland.

Ban đầu, trọng tài từ chối công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Tuy nhiên, VAR đã vào cuộc và đảo ngược quyết định của ông Daniel Siebert. Video làm chậm chỉ ra rằng cả Ronaldo và Inacio đều đứng trên hậu vệ cuối của Iceland.

Ronaldo chăm chú lắng nghe trao đổi của trọng tài chính với tổ VAR, để rồi vỡ òa cảm xúc khi thấy ông Siebert chỉ tay về phía điểm đặt bóng ở giữa sân.

Bàn thắng muộn của lão tướng 38 tuổi giúp Bồ Đào Nha thắng chật vật Iceland, qua đó tiếp tục vững ngôi đầu bảng J với thành tích toàn thắng sau 4 trận.

Ronaldo toa sang anh 1

Ronaldo đánh sập hàng thủ Iceland ở phút cuối.

Với đội hình mạnh nhất, Bồ Đào Nha được dự đoán sẽ có chiến thắng tưng bừng trước Iceland. Tuy nhiên, Ronaldo cùng đồng đội lại gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự "đổ bê tông" của đội chủ nhà.

Bồ Đào Nha cầm bóng 59% nhưng không thể tìm được phương án tiếp cận khung thành Iceland, ngoại trừ những quả tạt. Cơ hội đáng chú ý nhất nhà vô địch EURO 2016 tạo ra trong hiệp một là cú đánh đầu bị thủ môn cản của lão tướng Pepe.

Trong ngày chạm mốc 200 trận cho ĐTQG, Cristiano Ronaldo khao khát ghi bàn. Tuy nhiên, anh không để lại nhiều dấu ấn trước hàng thủ số đông của đối phương. CR7 phải chờ đến phút 43 mới có cơ hội đầu tiên. Cú chạm từ cự ly gần của anh không đủ khó để hạ thủ môn. Ngoài ra, trọng tài biên cũng căng cờ báo lỗi việt vị của thủ quân đội khách.

Ở chiều ngược lại, Iceland tập trung phòng ngự nhưng lại có nhiều cú sút hơn Bồ Đào Nha (5 so với 4). Phút 27, thủ môn Diogo Costa khiến CĐV thót tim khi mất đến 2 nhịp mới có thể cản cú đánh đầu của tiền đạo chủ nhà.

Sang hiệp hai, Bồ Đào Nha tăng tốc nhưng chỉ mình Ronaldo có thể tạo sóng gió về phía khung thành Iceland. Sau 2 cơ hội bị bỏ lỡ ở phút 49 và 68, cựu tiền đạo Man United đã tỏa sáng để giúp đội tuyển đến từ bán đảo Iberia tránh khỏi trận hòa muối mặt trước Iceland bởi trước đó, Bồ Đào Nha đã được chơi hơn người từ phút 81, sau tấm thẻ vàng thứ 2 của Willum Willumsson.

Ronaldo toa sang anh 2
Ronaldo toa sang anh 3
Bàn đầu tiên của Joselu ở Real Madrid Trước khi trở lại Real Madrid vào hè 2023, tiền đạo xuất thân từ lò Castilla từng được Cristiano Ronaldo kiến tạo trong trận ra mắt đội bóng thủ đô Tây Ban Nha cách đây 12 năm.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Phép màu đến với thủ môn PSG nguy kịch do bị ngựa đá

Sergio Rico đã tỉnh lại và không phải dùng thuốc an thần sau vụ tai nạn khi cưỡi ngựa vào cuối tháng 5.

Griezmann đổ máu trong trận thắng của tuyển Pháp

Rạng sáng 20/6, Mbappe ghi bàn duy nhất giúp Pháp đánh bại Hy Lạp 1-0 ở vòng loại EURO 2024.

Courtois đột ngột bỏ tuyển, HLV và cầu thủ Bỉ bị sốc

Thủ môn sinh năm 1992 khiến HLV Domenico Tedesco bị sốc khi bất ngờ rời nơi tập trung của tuyển Bỉ ngay trước thềm trận gặp Estonia ở vòng loại EURO.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm