Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Man City thành trò hề sau cú sút penalty lên trời

Trận đấu giữa Liverpool và Manchester City diễn ra tối 7/10, tiền vệ Riyad Mahrez khiến "The Citizens" đánh rơi chiến thắng vì cú sút penalty lên trời.

Mahrez bi che gieu sau cu sut 11 m len troi anh 1
Ở vòng 8 Premier League 2018/19, Manchester City có chuyến hành quân đến sân của Liverpool. Thời điểm hai đội bất lực trong việc tìm bàn mở tỷ số, phút 86, cơ hội "bằng vàng" đến với Man City khi Leroy Sane bị Van Dijk phạm lỗi ở trong khu vực 16,5 m. Riyad Mahrez lĩnh trọng trách thực hiện quả penalty. Dù vậy, cú sút của cựu tiền vệ Leicester City lại đưa bóng bay thẳng lên trời.
Mahrez bi che gieu sau cu sut 11 m len troi anh 2
Mahrez thực hiện hỏng quả penalty, đồng thời "đá bay" trận thắng của Man City. Bên ngoài khu vực kỹ thuật, HLV Pep Guardiola không hài lòng vì cú sút có phần cẩu thả của Mahrez. Sau trận, tiền vệ 26 tuổi nhận một loạt lời chế giễu trên mạng xã hội.
Mahrez bi che gieu sau cu sut 11 m len troi anh 3
"Nhìn kìa con trai, đó là quả sút penalty của Riyad Mahrez", tài khoản ODDSbible hài hước viết trên mạng xã hội. Mahrez sút với lực rất mạnh nhằm hướng đến góc cao khung thành Alisson Becker. Dù vậy, đích đến của trái bóng lại là khu vực khán đài của sân Anfield.
Mahrez bi che gieu sau cu sut 11 m len troi anh 4
Tài khoản Footy Humour dự đoán cảm giác của HLV Pep Guardiola khi nhìn thấy cậu học trò sút hỏng quả penalty "quý như vàng" ở cuối trận: "Khi Pep Guardiola nhìn thấy Mahrez sút hỏng penalty", người này viết kèm theo tấm ảnh minh họa hài hước ở bộ môn võ MMA.
Mahrez bi che gieu sau cu sut 11 m len troi anh 5
"Tại sao không phải là Jesus, Sane hay Walker mà Mahrez lại được giao trọng trách sút penalty? Phải chăng cậu ấy đã cố gắng thuyết phục đồng đội và HLV trao cơ hội về mình", tài khoản The Citizens 09 đặt ra câu hỏi. Mahrez chưa bao giờ là "sát thủ" ở chấm 11 m khi thống kê từ Opta chỉ ra, 8 lần gần nhất sút penalty, anh chỉ thành công 3 và thất bại 5.
Mahrez bi che gieu sau cu sut 11 m len troi anh 6
Ảnh chế của B&R với dòng chú thích: "Mahrez ước rằng khung thành của Liverpool sẽ như thế này!". 
Mahrez bi che gieu sau cu sut 11 m len troi anh 7
Trang thống kê Opta đưa thêm số liệu chứng minh cho khả năng sút penalty rất tệ của cựu tiền vệ Leicester City: "Trong số những cầu thủ từng sút ít nhất 10 quả penalty tại Premier League, chỉ có Juan Pablo Angel (thành công 50%, 5/10) có tỷ lệ thấp hơn Mahrez (58%, 7/12). Có lẽ sau tình huống hỏng ăn thứ 12, Mahrez không còn cơ hội được thực hiện penalty khi khoác áo Man City.
Mahrez bi che gieu sau cu sut 11 m len troi anh 8
Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận, HLV Juergen Klopp của Liverpool gọi đó là sự công bằng: "Chúng tôi phải nhận quả penalty oan bởi tình huống tác động của Van Dijk chưa đủ để thổi phạt. Mahrez thực hiện hỏng chính là sự công bằng cho Liverpool, chúng tôi xứng đáng giành ít nhất một điểm", HLV Klopp nhấn mạnh. 
Mahrez bi che gieu sau cu sut 11 m len troi anh 9
Cú sút penalty khép lại 90 phút mờ nhạt của Mahrez. Tiền vệ 26 tuổi có đến 66 lần chạm bóng, song không mang lại sự khác biệt vì bị Andrew Robertson theo kèm quá chặt. Theo đánh giá của Whoscored, điểm số của Mahrez (6,1) chỉ nhỉnh hơn Sergio Aguero (5,8). Từ vòng 9 Premier League 2018/19, nhiều khả năng Mahrez sẽ trở lại ghế dự bị khi Kevin De Bruyne sẵn sàng ra sân.
Mahrez bi che gieu sau cu sut 11 m len troi anh 10
Việc đánh rơi 3 điểm ở phút cuối là điều đáng tiếc với Man City. Dù vậy, đội chủ sân Etihad tiếp tục giữ vững vị trí số một trên bảng xếp hạng Premier League 2018/19 nhờ hiệu số bàn thắng tốt hơn Liverpool và Chelsea.
Mahrez bi che gieu sau cu sut 11 m len troi anh 11
Bảng xếp hạng cập nhật Premier League 2018/19 sau 8 vòng. Ảnh: Wikipedia.

Liverpool 0-0 Man City: Mahrez đá bay chiến thắng của đội khách

Man City có cơ hội không thể tốt hơn để giành 3 điểm nhưng Mahrez lại thực hiện quả 11 m quá tệ ở những phút cuối trận.


Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm