Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Man City đánh lừa đối phương khi kiến tạo cho đồng đội

Các học trò của huấn luyện viên Pep Guardiola khiến cổ động viên trầm trồ với màn trình diễn ấn tượng ở Champions League và Premier League.

Phút 17 trận gặp Monchengladbach, Phil Foden thực hiện pha đi bóng tốc độ từ vòng tròn giữa sân. Khi áp sát vùng cấm, sao trẻ người Anh thực hiện pha chọc khe loại 2 hậu vệ để Ilkay Gundogan dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Yann Sommer. Ở khoảnh khắc thực hiện đường kiến tạo, Foden thậm chí còn không nhìn về phía Gundogan.

Sao trẻ người Anh đánh lừa các hậu vệ Monchengladbach bằng việc nhìn về hướng của Joao Cancelo, cầu thủ vừa đột phá vào trung lộ từ cánh trái.

Sao Man City kien tao cho dong doi ma khong can nhin anh 1

Foden (khoanh vàng) không nhìn khi thực hiện đường chuyền cho đồng đội lập công.

Bàn thắng của Man City xuất phát từ một tình huống phối hợp ăn ý ở mức độ cao nhất. Ngay từ khi Foden có bóng ở giữa sân, Gundogan đã bắt đầu di chuyển chéo ra phía sau các hậu vệ. Chỉ cần một thoáng quan sát, Foden đã nhận ra ý đồ của đồng đội. Cancelo cũng góp công, khi tình huống dâng cao của anh đã thu hút nhiều sự chu ý của các cầu thủ phòng ngự bên phía Monchengladbach.

Foden đang là sao mai người Anh chơi ấn tượng nhất mùa này. Tiền vệ sinh năm 2000 đã tham gia vào 20 bàn trên mọi đấu trường (11 bàn, 9 kiến tạo), thành tích không cầu thủ đồng hương nào có thể chạm đến.

Pep Guardiola từng khẳng định: "Foden sẽ trở thành cầu thủ hay nhất trong thế hệ của mình", và tiền vệ người Anh đang đáp lại niềm tin của HLV bằng màn trình diễn tiến bộ qua từng trận đấu.

Man City không gặp nhiều khó khăn để vượt qua Monchengladbach. Thầy trò Pep giành quyền vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số 4-0 sau 2 lượt đi và về.

De Bruyne giải thích sơ đồ không tiền đạo của Man City Sau trận thắng Monchengladbach 2-0 ở lượt về vòng 1/8 Champions League, ngôi sao người Bỉ cho biết các cầu thủ Man City có khả năng xâm nhập vùng cấm từ nhiều vị trí.

Man City vào tứ kết Champions League

Rạng sáng 17/3 (giờ Hà Nội), chiến thắng 2-0 trên sân Etihad giúp Man City giành vé vào tứ kết Champions League sau khi đánh bại Borussia Monchengladbach với tổng tỷ số 4-0.

Man City quá mạnh

Ngay cả khi đội hình bị tàn phá bởi bão chấn thương, Man City của Pep Guardiola vẫn có thể quét sạch mọi vật cản để giành chiến thắng.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm