Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao mai Barca lập siêu phẩm sau pha solo từ sân nhà

Tài năng trẻ Alen Halilovic đã làm nức lòng cule với có pha solo từ sân nhà trước khi tung ra cú sút trái phá vào lưới Girona tại giải hạng 2 Tây Ban Nha.

Trong trận đấu giữa Girona và Barcelona B diễn ra lúc 18h chiều qua (7/12 – giờ Việt Nam), đội bóng xứ Catalunya chơi khá bế tắc sau một giờ thi đấu. Tuy nhiên, chỉ một phút tỏa sáng xuất thần của tài năng trẻ Alen Halilovic ở giữa hiệp 2, đội khách vẫn ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Barcelona 5-1 Espanyol: Messi đáp trả Ronaldo

Chỉ 1 ngày sau khi Ronaldo lập hat-trick vào lưới Celta Vigo, Messi đã có câu trả lời tương tự, qua đó giúp Barcelona giành chiến thắng ấn tượng 5-1 trong trận derby xứ Catalunya.

Tình huống diễn ra ở phút 66, sau khi nhận cú ném bóng từ thủ thành Adrian Ortola, Halilovic đi bóng một mạch từ phần sân nhà tới khu vực trung lộ của Girona. Khi cách khung thành của đối phương chừng 18 m, tiền vệ 18 tuổi người Croatia quyết định tung ra cú sút trái phá bằng chân trái, găm bóng thẳng vào góc cao, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Pha solo của Halilovic khiến NHM nhớ lại pha lập công của Messi vào lưới Getafe tại La Liga năm 2007. Khi đó, siêu sao người Argentina cũng dùng kỹ thuật và tốc độ loại bỏ sự đeo bám các cầu thủ Getafe trước khi lập công cho Barca. Tuy nhiên, pha đi bóng của Messi lắt léo và khó hơn rất nhiều so với Halilovic.

Halilovic gia nhập Barca trong hè vừa qua từ Dinamo Zagreb với giá 2,2 triệu euro. Sao mai này được đánh giá là một trong những cầu thủ trẻ hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Dù được NHM đặt biệt danh là “Messi của Croatia”, song Halilovic lại sở hữu lối chơi giống đàn anh Luka Modric ở đội tuyển Croatia nhiều hơn.

10 sao mai bóng đá hứa hẹn truất ngôi Messi, Ronaldo

Theo đánh giá của TEAMtalk, 10 tài năng trẻ sau đây sẽ dần thay thế những Ronaldo, Kaka, Ibra... để trở thành lứa cầu thủ xuất sắc trong tương lai không xa.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm