Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 sao mai bóng đá hứa hẹn truất ngôi Messi, Ronaldo

Theo đánh giá của TEAMtalk, 10 tài năng trẻ sau đây sẽ dần thay thế những Ronaldo, Kaka, Ibra... để trở thành lứa cầu thủ xuất sắc trong tương lai không xa.

10. Lee Seung-Woo (Barcelona, 16 tuổi)

Tài năng của  Lee Seung-Woo đã thực sự được kiểm chứng khi cậu là một trong số những tài năng trẻ người châu Á hiếm hoi lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên lò đào tạo danh tiếng La Masia. Với nền tảng thể lực và kỹ thuật tuyệt vời, sao mai đến từ xứ sở kim chi thậm chí từng ghi tới 38 bàn thắng sau 29 lần ra sân cho đội U15 Barca (hơn cả đàn anh Lionel Messi ở cùng độ tuổi). 

9. Ruben Neves (Porto, 17 tuổi)

Chỉ mới ở tuổi 17 nhưng Ruben Neves đã cho thấy những phẩm chất của một tiền vệ đánh chặn hàng đầu thế giới trong tương lai không xa. Nhờ sự tiến bộ không ngừng, Neves đã được đôn lên đội 1 của Porto ở đầu mùa giải năm nay và cậu đang thi đấu rất xuất sắc (ghi 1 bàn sau 7 lần ra sân).

8. Neal Maupay (Nice, 18 tuổi)

Cách đây 2 năm khi mới 16 tuổi, Neal Maupay đã là một cái tên thường xuyên được xếp đá chính trong đội hình của Nancy tham dự Ligue 1. Lối chơi tốc độ và kỹ thuật của Maupay giúp cậu cho đến lúc này đã có tổng cộng 35 trận đá chính và ghi 5 bàn cho đội chủ sân Riviera. Sao mai 18 tuổi cũng là gương mặt quen thuộc ở các tuyến trẻ của bóng đá Pháp.

7. Youri Tielemans (Anderlecht, 17 tuổi)

Trong số rất nhiều tài năng trẻ người Bỉ, Youri Tielemans đang tỏ ra nổi trội nhất. Tiền vệ trung tâm 17 tuổi này đang thi đấu rất chững chạc vừa hứa hẹn sẽ là một thủ lĩnh trong tương lai của cả CLB Anderlecht lẫn ĐTQG. Mùa giải năm ngoái khi mới 16 tuổi, Tielemans đã là trụ cột nơi tuyến giữa của đội chủ sân Constant Vanden Stock với tổng cộng 35 lần ra sân và ghi 2 bàn thắng.

6. Mosquito (Atletico Paranaense, 18 tuổi)

Mới được đôn lên đội một Atletico Paranaense ở đầu mùa giải năm nay nhưng chỉ sau 3 trận ra sân, Mosquito đã ít nhiều thể hiện được những phẩm chất của một "sát thủ". Từ năm 2011 đến nay, tiền đạo 17 tuổi cũng thường xuyên góp mặt trong đội hình các lứa U của Brazil và cậu đã ghi tới 17 bàn sau chỉ 15 lần ra sân.

5. Riechedly Bazoer (Ajax Amsterdam, 18 tuổi)

Không quá nếu nói rằng Riechedly Bazoer chính là tương lai của bóng đá Hà Lan. Sở hữu thân hình lý tưởng (cao 1,85 m) và phong cách chơi bóng thông minh, Bazoer hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng hơn nữa so với những thế hệ đi trước thi đấu ở cùng vị trí tiền vệ phòng ngự như Edgar Davids hay Nigel De Jong. Hiện tại, cả Arsenal, Man City và Newcastle đều đang rất quan tâm đền tài năng của sao mai 18 tuổi.

4. Hachim Mastour (AC Milan, 16 tuổi)

Sở hữu kỹ thuật và lối chơi đậm chất ngẫu hứng, tinh quái, Hachim Mastour được xem là sự pha trộn giữa phong cách thi đấu của Zinedine Zidane và Juan Riquelme. Với những bàn thắng đẳng cấp cho đội trẻ AC Milan trong thời gian gần đây, cơ hội để tài năng trẻ người Morocco được đôn lên đội một của Rossoneri có lẽ chỉ còn là chuyện sớm chiều.

3. Gabriel Barbosa (Santos, 18 tuổi)

Sau thế hệ của Neymar, bóng đá Brazil mới lại sản sinh ra một tiền đạo khiến người dân xứ sở samba đặt nhiều kỳ vọng đến thế. Sau 63 lần ra sân cả thảy cho Santos, Barbosa đã đóng góp tới 22 bàn thắng, thống kê quá ấn tượng với một chân sút mới chỉ vừa bước sang tuổi 18. Chứng kiến "viên ngọc quý" ngày càng tỏa sáng, đội chủ sân Vila Belmiro đã nhanh tay ràng buộc cậu bằng một bản hợp đồng có mức phí giải phóng lên tới 50 triệu euro.

2. Alen Halilovic (Barcelona, 18 tuổi)

Barcelona đã phải lao tâm khổ tứ mới có thể hoàn tất bản hợp đồng mua Alen Halilovic hồi đầu năm nay từ Dinamo Zagreb với mức phí chuyển nhượng khoảng 2,2 triệu euro (mức phí này sẽ tăng lên vài lần nếu Halilovic được đôn lên đội 1). Sở dĩ "gã khổng lồ" xứ Catalunya phải vất vả đến vậy là do các tuyển trạch viên của lò La Masia hoàn toàn bị thuyết phục bởi lối chơi và khả năng bùng nổ của Halilovic. Tiền vệ tấn công chỉ cao 1,7 m cũng chính là cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn tại giải VĐQG Croatia và cầu thủ trẻ nhất từng khoác áo ĐTQG nước này.

1. Martin Odegaard (Stromsgodset, 15 tuổi)

Tần suất xuất hiện của cái tên Martin Odegaard trên các phương tiện truyền thông xứ sở sương mù ngày càng trở nên dày hơn. Chỉ mới 15 tuổi và ở tận Na Uy nhưng Odegaard lại đang là mục tiêu tranh giành của các ông lớn Premier League như Man Utd, Man City, Chelsea, Liverpool hay Arsenal. Cách đây tròn 1 tháng, tiền vệ tấn công đang thuộc biên chế Stromsgodset cũng vinh dự trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân ở vòng loại EURO.

Thành Quảng

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm