Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Liverpool xoáy vào nỗi đau của Jose Mourinho

HLV Mourinho đã phải nhận những lời chỉ trích sau khi CLB chủ sân Stamford Bridge không thể giành quyền vào chung kết Champions League mùa giải năm nay.

Chelsea bắt đầu trận đấu với sự tập trung và chờ đợi đối phương sơ hở để tung ra cú đòn kết liễu. Chiến thuật của CLB thành London chỉ thành công đến phút 36 sau khi Torres thực hiện cú dứt điểm rất nhanh từ đường chuyền vào bên cánh phải của đồng đội.

Tuy nhiên, chiến thuật của Jose Mourinho đã bị phá sản khi đối đầu với Atletico. Sự bình tĩnh và kiên trì giúp đội quân do Diego Simeone dẫn dắt tạo nên cú lội ngược dòng ấn tượng ngay tại Stamford Bridge. Chiến thắng 3-1 là kết quả xứng đáng cho đội bóng của thủ đô Madrid, bởi họ áp dụng lối chơi hợp lý trong trận cầu thủ Chelsea gây thất vọng.

Sau khi trận bán kết lượt về trên sân Stamford Bridge khép lại, lối chơi của Chelsea đã phải nhận sự chỉ trích. Trên trang cá nhân Twitter, hậu vệ Jose Enrique nhận định: “Đó là những gì xảy ra khi một CLB không chơi bóng”.

Hậu vệ Jose Enrique đăng tải bình luận sau trận Chelsea thua Atletico Madrid. Ảnh: Getty Images.

Nhận xét của hậu vệ đang khoác áo Liverpool nhằm vào vị tướng người Bồ Đào Nha. Lý do đơn giản là đội bóng của anh đã phải nhận thất bại 0-2 trước Chelsea ở cuối tuần qua tại Premier League. Thất bại trên khiến các cầu thủ Liverpool rất tức giận, bởi họ đứng trước nguy cơ mất chức vô địch ở giải quốc nội mùa giải năm nay.

Trước đó, HLV Rodgers của Liverpool nhận xét, Chelsea đã áp dụng chiến thuật "dựng xe buýt 2 tầng" trước khung thành. Lối chơi phòng ngự không thể mang đến kết quả tích cực cho đội chủ sân Stamford Bridge ở Champions League. Sau thất bại trước Atletico Madrid, Jose Mourinho vẫn chưa đạt được mục tiêu dẫn dắt đội bóng thứ 3 vào chung kết giải đấu số 1 châu Âu. Trước đó, vị tướng người Bồ Đào Nha thành công với 2 CLB, Porto và Inter.

Còn đối với Atletico Madrid, đây là lần thứ 2 họ giành quyền vào chung kết cúp châu Âu sau 40 năm. Vào lúc 1h45 ngày 25/5 (theo giờ Việt Nam), thầy trò HLV Simeone sẽ gặp đội bóng cùng thành phố Real Madrid ở trận chung kết diễn ra trên sân Da Luz (Bồ Đào Nha).

 

Chelsea 1-3 Atletico: Simeone nhấn chìm The Blues

Cho dù để Chelsea dẫn bàn trước, HLV Diego Simeone vẫn chỉ đạo các học trò bình tĩnh thi đấu, qua đó tạo ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục ngay tại thánh địa Stamford Bridge.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm