Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao khiêu dâm kiện Trump 'đầy tham vọng, chớ đánh giá thấp'

Giới quan sát Washington nói rằng chính ngôi sao phim khiêu dâm Stephanie Clifford cùng vụ bê bối tình dục đang làm Tổng thống Trump “lạnh gáy” chứ không phải công tố viên Mueller.

Trong ngày họp mặt, trường trung học Scotlandville Magnet ở bang Louisiana, Mỹ, tuyên dương các cựu học sinh thành danh: một thương binh, một giám đốc công ty công nghệ, và ngôi sao phim khiêu dâm Stephanie Clifford.

sao khieu dam kien Trump anh 1
Stephanie Clifford, ngôi sao đóng phim khiêu dâm, nói Trump từng ngoại tình với cô. Báo chí Mỹ nói luật sư của Trump đã chuyển 130.000 USD cho Clifford và dùng hợp đồng để buộc cô giữ kín vụ ngoại tình. Ảnh: Stormy Daniels.

Không cần ai phải giới thiệu Clifford trong buổi lễ này. “Mọi người ai cũng biết đến tôi”, cô nói trong một cuộc phỏng vấn.

Clifford, diễn viên chuyên đóng các phim khiêu dâm, đang kiện Tổng thống Trump để hủy một hợp đồng lập ra ngay trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 buộc cô phải giữ kín chuyện ông Trump đã ngoại tình với cô.

Đến giờ, cả nước Mỹ đã biết đến Clifford nhưng dư luận cũng hiểu ít về con người này.

Bê bối làm im bặt Twitter tổng thống

Trong vòng 2 tháng, Clifford đã biến câu chuyện quan hệ tình dục với tổng thống, cùng với khoản tiền 130.000 USD mà luật sư của Trump đã dùng để mua chuộc sự im lặng của cô, trở thành một vụ bê bối thực sự.

Vụ kiện này nếu tiếp diễn có thể buộc ông Trump phải ra hầu tòa và cung cấp thêm bằng chứng cho thấy ông đã vi phạm luật tài chính tranh cử, theo New York Times.

sao khieu dam kien Trump anh 2
Stephanie Clifford xuất hiện cùng người dẫn chương trình Anderson Cooper. Ảnh: CBS News/AP.

Chuyện ngoại tình của tổng thống càng bị soi xét sau khi Clifford trả lời chương trình “60 Phút” của đài CBS ngày 25/3 về mối quan hệ của 2 người  – cuộc phỏng vấn được chú ý đến mức các quán bar chiếu trên TV và quảng cáo cocktail Dark ‘n’ Stormy (vì nghệ danh của Clifford là Stormy Daniels).

“Đừng động đến Trump”, một người lạ mặt đã đe dọa cô trong một bãi đỗ xe. Chi tiết này ngay lập tức biến thành các dòng tít trên báo chí Mỹ càng làm tăng sự mờ ám của vụ bê bối ngoại tình.

Tên của cô nhiều lần được nhắc đến trên sóng thời sự, trong các buổi họp báo của Nhà Trắng và trên các biển quảng cáo ngoài những hộp đêm đã trả phí đắt hơn bình thường gấp nhiều lần để mời cô tới biểu diễn. Và khác với mọi người, Clifford chưa bị nhắc tới trong tweet của ông Trump, người chẳng ngần ngại “xả” những lời lăng mạ lên các đối thủ.

Nhiều người ở Washington đã nói đùa chính diễn viên phim khiêu dâm 39 tuổi này lại có thể vùi dập tổng thống Mỹ, chứ không phải là công tố viên đặc biệt Robert Mueller đang điều tra cáo buộc Trump cấu kết với Nga.

“Chuyện của Trump, chồng lừa dối vợ, đi ngoại tình, là điều các cử tri nữ dễ dàng liên hệ. Vụ này có thể khiến họ tức giận và ảnh hưởng kết quả bầu cử sau này”, Meghan Milloy, đồng sáng lập nhóm Phụ nữ Cộng hòa vì Tiến bộ, nói với đài BBC.

sao khieu dam kien Trump anh 3
Stephanie Clifford là một bất ngờ đối với giới quan sát ở Washington, nhưng những người đã biết cô lại nhìn nhận khác. Ảnh: Getty Images.

Tham vọng, khó tính, không khoan nhượng

Theo New York Times, Clifford đã làm chủ cuộc đời mình trong một nghề đầy rẫy sự bóc lột, lừa lọc, bị xã hội khinh rẻ, tạo ra các phim khiêu dâm với tựa đề không thể nhắc tên trên mặt báo. Clifford đã từ một vũ công thoát y “làng nhàng” trở thành diễn viên ngôi sao và đạo diễn từ khi còn chưa đến tuổi 30.

Do vậy, những người biết rõ cô nhìn nhận “những tờ giấy” thỏa thuận và một vài luật sư của Trump khó lòng cản bước cô.

“Cô ta là sếp, và mọi người đều hiểu điều này”, Nina Hartley, một người trong nghề lâu năm, nói với New York Times.

“Cô ta là một người kinh doanh nghiêm túc, đạo diễn phim, và tự vạch ra đường đi cho mình”, Judd Apatow, một đạo diễn phim của Clifford, nói với New York Times. “Không ai có thể đánh giá thấp cô ta”.

Là người tham vọng, đồng thời khó tính và không khoan nhượng, cô không ngại đuổi việc diễn viên vì diễn hỏng một cảnh. Cô buộc diễn viên của mình bỏ nghệ danh “ngu xuẩn” hay diễn cảnh hát cho con chó của cô.

Cô đã chớp lấy các cơ hội để trở nên nổi tiếng – như video âm nhạc (MV) của Maroon 5, giải golf của những người nổi tiếng (nơi cô gặp Trump) hay công khai khả năng tranh cử Thượng viện Mỹ - để tạo cho mình cuộc sống sung túc ở ngoại ô Dallas, Texas.

Cô có một con gái, 3 đời chồng, và một sở thích đắt tiền: cưỡi ngựa. Clifford còn tận dụng tiếng tăm để đi diễn tour nhảy thoát y trên toàn nước Mỹ từ nay cho tới cuối năm.

sao khieu dam kien Trump anh 4
Clifford tận dụng vụ bê bối ngoại tình với Donald Trump để đi diễn thoát y khắp nước Mỹ, đặt tên cho tour của mình là “Đưa nước Mỹ lên giường trở lại”, lái đi của khẩu hiệu “Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại” của Trump. Ảnh: Getty Images.

Từ Clifford trở thành ‘Stormy Daniels’

Ở trường trung học, Stephanie Gregory được miêu tả là một học sinh nghiêm túc, không nổi bật. Một câu viết trong kỷ yếu năm lớp 12 dường như báo trước sự tham vọng của cô: “Chúng ta sẽ hợp tính nhau, nếu bạn nhận ra tôi là một Hoàng hậu”.

Cha mẹ Clifford ly dị năm cô 4 tuổi và cô ở với mẹ. Cô đã không gặp cha mẹ trong hơn 1 thập kỷ. Cô nói mình lớn lên ở “một khu vực nhiều tệ nạn” nhưng không thể nhớ chính xác tuổi thơ của mình như thế nào.

“Tôi không nhớ nhiều nữa, vì bây giờ tôi quá khác rồi”, Clifford nói với New York Times. “Ở trường tôi không nổi bật, tôi không trong đội tuyển thể thao, nhưng tôi cũng không phải đứa ngốc. Tôi cũng chẳng biết, tôi cứ trung bình thôi”.

Cô cũng làm các bài thi và được nhận vào một số trường đại học. Múa thoát y mới đầu chỉ là trò đùa năm 17 tuổi: cô tới một hộp đêm và được mời lên nhảy “màn khách mời”. Tuy đó là một đêm vắng chỉ có 3 khách, cô vẫn kiếm nhiều hơn một tuần làm việc ở trường đua ngựa.

Sau khi tốt nghiệp trung học, Clifford nhảy thoát y ở một câu lạc bộ ở bang Louisiana từ 3 giờ chiều tới 2 giờ đêm, kiếm được vài trăm USD mỗi đêm.

Clifford dần nhận được những show diễn “cao cấp” hơn, đi hết Louisiana đến Texas và là vũ công nổi bật nhất hàng đêm ở các câu lạc bộ thoát y, trước khi chuyển sang đóng phim khiêu dâm. Cô sớm nổi tiếng nhờ giải thưởng, bìa tạp chí và hợp đồng với công ty làm phim người lớn.

sao khieu dam kien Trump anh 5
Clifford trong lễ trao giải Grammy năm 2007. Ảnh: AP.

“Tôi khá mâu thuẫn về việc múa thoát y nhưng đó là nghề đã cho tôi tất cả. Tôi có nhà, có xe, có việc kinh doanh riêng của tôi”, cô trả lời phỏng vấn năm 23 tuổi.

Nhưng cô biết rõ thực tế đầy cay đắng của nghề khoe thân thể. “Tôi thấy nhiều cô gái mà cuộc đời bị hủy hoại bởi nghề này. Nhiều phụ nữ 35, 40 tuổi mà vẫn nhảy thoát y và cuộc đời chẳng có gì, quả thực rất buồn”, Clifford nói thêm. 

Phản đòn Tổng thống Trump

Năm 2009, cô khuấy động dư luận khi công khai tính chuyện tranh cử Thượng viện ở bang Louisiana, nhân cơ hội Thượng nghị sĩ bang này đang dính bê bối gái mại dâm. Cô còn táo bạo so sánh công việc của mình với người lao động trên khắp Louisiana.

“Giới trí thức chính thống chê bai ngôi sao phim khiêu dâm là chẳng biết gì về chính trị. Đó cũng là sự chê bai mà họ dành cho những người làm việc rửa bát, thu ngân hay lái xe bus”, cô nói, nhưng sau đó quyết định không tranh cử.

sao khieu dam kien Trump anh 6
Clifford ở bang Louisiana năm 2009. Cô gây nhiều chú ý năm đó khi xem xét tranh cử Thượng viện Mỹ. Ảnh: AP.

Sự mổ xẻ của báo chí sau đó làm đảo lộn cuộc sống của Clifford. Cô bị bắt giữ sau khi đánh chồng và ném chậu hoa trong một cuộc cãi vã về chuyện giặt đồ và tiền điện nước. Cáo buộc bạo lực gia đình sau đó đã được rút lại.

Giờ đây, Clifford cùng chồng, một người làm cùng ngành, và con gái 7 tuổi không còn xuất hiện ở các giải đua ngựa như thường gặp kể từ tháng 1 khi tin tức về thỏa thuận che giấu ngoại tình 130.000 USD lên mặt báo. Cô nói không muốn báo chí soi mói trường đua ngựa. Nhưng các buổi diễn thoát y vẫn sáng đèn từ Las Vegas đến New York.

sao khieu dam kien Trump anh 7
Clifford tới dự sự kiện cùng Trump. Ảnh: Getty Images

Đầu tháng 3/2018, cô “phản đòn” Tổng thống Trump khi đâm đơn kiện và cho rằng hợp đồng tạo ra trước cuộc bầu cử năm 2016 là vô nghĩa vì không có chữ ký của Trump.

Tổng thống Trump có lẽ sẽ phải dè chừng Clifford, vì cũng như Trump, cô không ngại việc đấu khẩu. Một người viết trên Twitter của Clifford: “Gái điếm ngu ngốc sẽ phải xuống địa ngục cho mà xem”.

“May quá, tôi là gái điếm thông minh”, Clifford trả lời.

Trump: Tôi chỉ nói còn Bill Clinton lạm dụng phụ nữ Tại một cuộc tranh luận mùa bầu cử Mỹ 2016, ông Donald Trump nói "không ai tôn trọng phụ nữ hơn tôi" khi được hỏi về những phát ngôn tục tĩu trong một đoạn băng cũ.

Sao khiêu dâm: Bị đe dọa nên im lặng về cuộc tình với Trump tới giờ

Diễn viên phim khiêu dâm Stephanie Clifford nói cô quyết định nhận 130.000 USD để giữ im lặng về mối quan hệ với ông Donald Trump vì cô lo lắng cho an nguy của cô và con gái nhỏ.

TT Trump đối mặt kiện cáo tình ái cùng lúc từ ba phụ nữ

Một sao khiêu dâm, một cựu người mẫu Playboy và một cựu thí sinh chương trình truyền hình thực tế của Trump cáo buộc tổng thống có quan hệ "ngoài luồng" hoặc quấy rối tình dục.

Trọng Thuấn

(Theo New York Times)

Bạn có thể quan tâm