Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Hollywood trở thành tỷ phú USD nhờ đâu?

Bắt nguồn từ việc làm phim, hoạt động âm nhạc, các ngôi sao Hollywood lấn sân sang kinh doanh và nhanh chóng trở thành tỷ phú USD.

ty phu USD lam giau nho kinh doanh anh 1

Ngày 1/9, sau khi thống kê khối tài sản của Tyler Perry, Forbes đưa nam diễn viên vào danh sách tỷ phú USD. Với việc sở hữu 1 tỷ USD, ngôi sao 51 tuổi chính thức trở thành tỷ phú da màu thứ 7 của Mỹ, bên cạnh nhiều sao lớn trong ngành giải trí như Oprah Winfrey, Jay-Z, Kanye West. Ảnh: AP.

ty phu USD lam giau nho kinh doanh anh 2

Theo Forbes, khối tài sản của sao phim Gone Girl đến từ nhiều nguồn, trong đó có 320 triệu phim từ lượng tác phẩm đồ sộ, 280 triệu USD từ Tyler Perry Studios, 300 triệu từ các khoản đầu tư, 100 triệu từ dịch vụ trực tuyến BET+ và hàng loạt bất động sản. Theo Business Insider, việc hợp tác với BET+ và rót tiền đầu tư studio mang về cho ngôi sao Diary of a Mad Black Woman số tiền lớn, không ngừng tăng. Ảnh: UPI.

ty phu USD lam giau nho kinh doanh anh 3

Trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình, George Lucas mới đích thực là "ông trùm" khi sở hữu khối tài sản đến 5,7 tỷ USD, theo Forbes. Trong số đó, có đến 4,1 tỷ USD đến từ việc nhượng lại hãng Lucasfilm cho ông lớn Disney. Thương hiệu Star Wars cũng giúp nhà sản xuất 76 tuổi giàu lên trông thấy. Với việc tạo ra hiện tượng văn hóa "chiến tranh giữa các vì sao" mang tính biểu tượng, Bloomberg cho rằng ông từng có khối tài sản lên đến 7,62 tỷ USD. Ảnh: Getty.

ty phu USD lam giau nho kinh doanh anh 4

Steven Spielberg là nhà sản xuất hiếm hoi chạm đến danh hiệu tỷ phú với khối tài sản 3,7 tỷ USD, theo Forbes. Đạo diễn 3 lần đoạt giải Oscar kiếm được 3,8 tỷ USD khi nhượng lại DreamWorks Animation cho NBC Universal, nhận lương khổng lồ khi giữ vai trò cố vấn cho Universal. Theo Bloomberg, với thành công từ loạt phim Jurassic Park, E.T. the Extra-Terrestrial, Jaws, tài sản thực của ông phải lên đến 6,73 tỷ USD. Ảnh: AP.

ty phu USD lam giau nho kinh doanh anh 5

Trước khi Kanye West gây ồn ào với danh hiệu tỷ phú, Forbes cho rằng Jay-Z là rapper da màu đầu tiên có khối tài sản chạm mốc 1 tỷ USD hồi năm 2019. Ngoài việc kiếm được doanh thu 500 triệu USD (chưa bao gồm thuế) từ việc bán album, ông xã Beyonce thành công khi lấn sân sang kinh doanh. Business Insider cho biết anh kiếm được 204 triệu USD sau khi nhượng lại thương hiệu thời trang riêng cho Iconix. Ngoài ra, anh còn kiếm nhiều tiền từ việc hợp tác với dịch vụ phát nhạc Tidal, đồng sở hữu thương hiệu rượu D'Ussé. Ảnh: Forbes.

ty phu USD lam giau nho kinh doanh anh 6

Cuối tháng 4, Kanye West được Forbes chính thức công nhận là tỷ phú với khối tài sản 1,3 tỷ USD. Phần lớn tài sản của nam rapper chủ yếu đến từ thương hiệu do mình sáng lập. Ngoài ra, việc kiếm tiền từ các tour diễn, sở hữu nhiều bất động sản giá trị nhanh chóng đưa tên ông xã Kim Kardashian vào danh sách tỷ phú. Song, anh không hài lòng con số Forbes đưa ra, khẳng định mình có khối tài sản đến 3,3 tỷ USD. Ảnh: Vulture.

ty phu USD lam giau nho kinh doanh anh 7

Bà trùm truyền hình Oprah Winfrey là sao nữ duy nhất trong danh sách ngôi sao Hollywood chạm đến danh hiệu tỷ phú USD. Theo Forbes, ngôi sao gốc Phi đang có khối tài sản đến 2,5 tỷ USD. Thành công từ The Oprah Winfrey Show giúp bà có cơ hội hợp tác, đồng hành với nhiều nhãn hàng lớn. Hiện tại, ở tuổi 66, bà tiếp tục kiếm được nhiều tiền khi có 8% cổ phần của công ty WW International, 25,5% cổ phần của đài cáp OWN, hợp đồng với Apple TV+... Ảnh: AP.

Hành trình trở thành tỷ phú USD của Tyler Perry

Từ đứa trẻ vô gia cư, Tyler Perry đã nỗ lực và thành công tại Hollywood. Với khối tài sản 1 tỷ USD, nam diễn viên chính thức trở thành tỷ phú da màu thứ 7 ở Mỹ.

Trạch Dương

Theo Forbes, Business Insider

Bạn có thể quan tâm