Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Hollywood quyên góp hàng triệu USD hỗ trợ chống dịch Covid-19

Nhiều sao nổi tiếng như Rihanna, Taylor Swift, vợ chồng Blake Lively và Ryan Reynolds đã quyên góp tiền cũng như thực phẩm để cứu trợ những người bị nhiễm Covid-19.

sao quyen gop chong dich anh 1

Mỹ đã trở thành nước có nhiều ca nhiễm virus nhất thế giới chỉ sau vài tuần, vượt qua Trung Quốc vốn là điểm nóng lớn nhất từ khi dịch bệnh xảy ra. Trước hoàn cảnh này, nhiều sao Hollywood đã quyên góp hàng triệu USD hỗ trợ những người mắc virus corona.

sao quyen gop chong dich anh 2

Nữ ca sĩ Rihanna đã quyên góp 5 triệu USD thông qua quỹ từ thiện của cô là Clara Lionel Foundation. Theo CNN, quỹ sẽ hỗ trợ thực phẩm cho người dân, giúp các chuyên gia trong việc nghiên cứu và bào chế vaccine.

sao quyen gop chong dich anh 3

“Chúng tôi không thể tưởng tượng được sức tàn phá và sự ảnh hưởng của Covid-19 đến cuộc sống như vậy. Chúng tôi hy vọng việc quyên góp này có thể hỗ trợ được một phần nào đó để chống lại dịch bệnh”, đại diện Clara Lionel Foundation cho biết.

sao quyen gop chong dich anh 4

Vợ chồng Blake Lively và Ryan Reynolds đã đóng góp 1 triệu USD để cung cấp thực phẩm cho những hộ gia đình có thu nhập thấp và các cụ già neo đơn. Trên một bài chia sẻ trên mạng xã hội, diễn viên Deadpool nói: “Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của mọi người, đặc biệt là người già và những gia đình có thu nhập thấp. Bởi vậy, tôi và Blake đã góp 1 triệu USD để giúp đỡ họ”.

sao quyen gop chong dich anh 5

Taylor Swift đã gửi 3.000 USD cho mỗi người hâm mộ bị ảnh hưởng bị ảnh hưởng bởi virus corona. Fan ví giọng ca Look What You Made Me Do là bà tiên đỡ đầu vì cô âm thầm nhắn tin xin số tài khoản để chuyển tiền cho họ.

sao quyen gop chong dich anh 6

Nhiếp ảnh gia tự do Holly Tuner chia sẻ đã nhận được số tiền 3.000 USD kèm lời nhắn của Taylor Swift lên Twitter: “Holly, cảm ơn bạn vì đã luôn ở đây vì tôi. Tôi hy vọng số tiền này có thể giúp được bạn”. Nhiều fan của công chúa nhạc đồng quê cũng nhận được 3.000 USD và họ cho rằng đây là điều kỳ diệu từ chủ nhân hit 1989.

sao quyen gop chong dich anh 7

Ca sĩ Lady Gaga cũng đã trích 20% lợi nhuận từ thương hiệu mỹ phẩm HAUS để hỗ trợ thực phẩm cho những người nhiễm Covid-19. Đại diện của giọng ca Stupid Love cho biết: “Chúng tôi nhận thấy mình phải có trách nhiệm với cộng đồng. Việc quyên góp này là điều chúng tôi có thể làm và nhiệm vụ của các bạn là hạn chế tiếp xúc để tránh lây nhiễm virus nhé”.

sao quyen gop chong dich anh 8

Bruno Mars là nam ca sĩ tiếp theo ủng hộ 1 triệu USD để hỗ trợ việc điều trị cho những ai dương tính với virus corona thông qua quỹ của MGM Resort. Số tiền quyên góp của anh được chia cho Quỹ hỗ trợ y tế khẩn cấp cho nhân viên và trẻ em. Giám đốc điều hành của International MGM Resort chia sẻ: “Chúng tôi xem Bruno Mars là một phần của MGM và trân trọng những gì anh ấy đã làm để giúp đỡ nhân viên ở đây. Hy vọng chúng ta sớm giải quyết được tình hình”.

David Beckham và nhiều nghệ sĩ tham gia phong trào ở nhà tránh dịch

Trên trang cá nhân, David Beckham, Elle Fanning, Mariah Carey, Bebe Rexha lên tiếng kêu gọi cộng đồng tham gia phong trào #istayhomefor để tránh dịch Covid-19.

Ryan Reynolds và sao Hollywood chi triệu USD chống dịch

Ryan Reynolds, Justin Bieber và các ngôi sao quốc tế quyên góp rất nhiều tiền cho tổ chức y tế, thực phẩm để chống dịch Covid-19.

Phương Văn

Bạn có thể quan tâm