Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Sao Hollywood 'đi chợ' sắm váy áo trước thềm Oscar 2024

Tuần lễ thời trang Paris vừa khéo diễn ra trước thềm Oscar 2024, trở thành "phiên chợ" hấp dẫn thu hút sự quan tâm của nhiều ngôi sao, người nổi tiếng.

Các ngôi sao quy tụ tại Tuần lễ thời trang cao cấp Paris 2024 để lựa chọn trang phục cho các sự kiện sắp tới. Ảnh minh hoạ: @thesoftestaura.

Theo New York Times, việc Lễ trao giải Oscar 2024 diễn ra ngay sau Tuần lễ thời trang cao cấp Paris không phải sự sắp đặt tình cờ. Sự kiện thời trang lớn này được xem như một "phiên chợ" của các ngôi sao.

Sau nhiều mùa mốt im ắng, người nổi tiếng đồng loạt xúng xính váy áo, quay trở lại thảm đỏ. Khi góp mặt trên hàng ghế đầu hàng loạt show thời trang cao cấp, các nữ minh tinh ngầm phát triển mối quan hệ với nhà mốt, bắt tay cho sự xuất hiện sắp tới tại Lễ trao giải Oscar danh giá.

sao Hollywood,  oscar 2024, tuan le thoi trang paris anh 1sao Hollywood,  oscar 2024, tuan le thoi trang paris anh 2
sao Hollywood,  oscar 2024, tuan le thoi trang paris anh 3

Zendaya xuất hiện bên cạnh stylist Law Roach tại Tuần lễ thời trang cao cấp Paris Xuân/Hè 2024. Ảnh: @hhucit__.

Ngôi sao 'đi chợ'

Tại buổi trình diễn của nhà mốt Schiaparelli, nữ diễn viên Zendaya không chỉ gây ấn tượng với chiếc đầm đuôi ngựa độc đáo mà còn “tăm tia” hàng loạt thiết kế mới trên đường băng. Đó cũng là lý do cô ngồi ngay cạnh stylist Law Roach trên hàng ghế đầu để đưa ra sự lựa chọn khôn ngoan.

Cũng trong buổi trình diễn này, nữ diễn viên Jennifer Lopez quan sát kỹ từng item trên sàn catwalk. Cô thậm chí còn gặp gỡ riêng Giám đốc sáng tạo Daniel Roseberry của thương hiệu, lên kế hoạch cho những lần xuất hiện kế tiếp.

Xuất hiện tại địa điểm tổ chức show thời trang cao cấp của nhà mốt Dior, nữ ca sĩ Rihanna lập tức thu hút sự chú ý của truyền thông, công chúng. Ngồi cạnh Anna Wintour, tổng biên tập tạp chí Vogue, cô theo dõi từng thiết kế mới được Dior trình làng trong bộ sưu tập này.

Nữ diễn viên, doanh nhân Gwyneth Paltrow cũng tham dự buổi trình diễn của thương hiệu Giorgio Armani. Là ngôi sao góp phần lăng xê xu hướng quiet luxury, cô diện set trang phục đen kín đáo, chọn một vị trí trên hàng ghế đầu để chiêm ngưỡng show thời trang, ngầm đưa ra sự lựa chọn của riêng mình.

sao Hollywood,  oscar 2024, tuan le thoi trang paris anh 6sao Hollywood,  oscar 2024, tuan le thoi trang paris anh 7
sao Hollywood,  oscar 2024, tuan le thoi trang paris anh 8

Chanel mang đến nhiều thiết kế sang trọng, thanh lịch, phù hợp với các lễ trao giải danh giá. Ảnh: Chanel.

Nhà mốt bán hàng

Đúng với tinh thần của thời trang may đo, thực hiện riêng cho các ngôi sao, nhà thiết kế Maria Grazia Chiuri của Dior lấy cảm hứng từ chiếc váy dạ hội năm 1952 để sáng tạo nên bộ sưu tập mới. Chi tiết gợn sóng trên mẫu váy mang tên La Cigale được ứng dụng cho nhiều item trên sàn diễn Dior mùa mốt này.

Váy dài và áo khoác có thể trở thành sự lựa chọn của ca sĩ Rihanna hay diễn viên Natalie Portman trên thảm đỏ các sự kiện, lễ trao giải sắp tới.

Thậm chí, trên một chiếc váy dạ hội moiré, Maria Grazia Chiuri còn in dòng giữ “Lễ trao giải Oscar” lên, đưa ra lời gợi ý trực tiếp cho các nữ minh tinh.

Tại show thời trang của Chanel, vớ da chân trắng xuất hiện trên nhiều set trang phục. Những đôi với trắng được kết hợp với áo khoác dạ tweed màu pastel, chân váy hoặc quần xuyên thấu. Một số look được đánh giá là mang màu sắc của thời trang cưới, phù hợp với các sự kiện sang trọng, danh giá của giới giải trí.

Lấy cảm hứng từ phim điện ảnh Alien (1979), Daniel Roseberry, Giám đốc sáng tạo của nhà mốt Schiaparelli, đem đến những thiết kế kết hợp giữa hình tượng người ngoài hành tinh và công nghệ. Thế giới viễn tưởng, siêu thực thống trị loạt trang phục dạ hội của thương hiệu này.

Chiếc đầm được làm từ hàng loạt linh kiện điện tử như bo mạch chủ, chip máy tính, hay điện thoại nắp gập từ năm 2007 trở thành điểm nhấn của bộ sưu tập. Thiết kế mang nhiều ý nghĩa này lập tức thu hút sự chú ý của dàn sao ngồi hàng ghế đầu.

Sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, hình ảnh về mẫu váy này cũng đem về lượt tương tác lớn cho thương hiệu. Giám đốc sáng tạo Daniel Roseberry đã thành công tạo ra khoảnh khắc đáng nhớ tại Tuần lễ thời trang cao cấp Paris Xuân/Hè 2024. Câu hỏi được đặt ra là: “Minh tinh nào sẽ diện thiết kế đặc biệt này tại Lễ trao giải Oscar sắp tới?”.

sao Hollywood,  oscar 2024, tuan le thoi trang paris anh 9

Thiết kế lấy cảm hứng từ công nghệ của Schiaparelli thu hút sự chú ý của nhiều ngôi sao. Ảnh: The New York Times.

Váy xuyên thấu, khoét lưng giữa trời 6 độ C ở Paris

Han So Hee, Song Hye-kyo và Mina (TWICE) diện trang phục mỏng manh, bất chấp tiết trời lạnh giá khi tham dự Tuần lễ thời trang cao cấp Paris (Pháp).

Những kiểu người quyến rũ

Có chín loại người có năng lực quyến rũ trên thế giới. Trong đó, Mỹ Nhân Ngư thể hiện cho nguồn năng lượng nhục dục dồi dào và họ biết cách tận dụng nó như thế nào. Kẻ Ăn Chơi Phóng Đãng lại cho thấy một niềm đam mê vô độ đối với kẻ khác phái và nỗi khát khao của họ có thể lây nhiễm sang người khác. Người Tình Lý Tưởng lại có thể cảm nhận sâu sắc rằng chính họ tạo ra sự lãng mạn. Người Thích Ăn Diện lại mê đắm trong hình ảnh của chính mình, tạo nên sức quyến rũ ái nam ái nữ đầy ấn tượng...

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm