Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Hollywood chi hàng triệu USD chung tay đẩy lùi dịch

Hàng loạt ngôi sao nổi tiếng như Justin Bieber, Vanessa Hudgens, vợ chồng Bill Gates đã quyên góp số tiền lớn để chung tay chống dịch đang hoành hành.

sao the gioi quyen gop anh 1

Dịch bệnh ngày càng lan rộng, nhiều người nổi tiếng trên thế giới như vợ chồng Tom Hanks dương tính với virus SARS-CoV-2. Nhiều ngôi sao đã ra sức quyên góp đẩy lùi dịch bệnh.

sao the gioi quyen gop anh 2

Bill Gates và vợ Melinda Gates đã cam kết quyên góp 105 triệu USD để hỗ trợ ứng phó với dịch bệnh. Theo đó, số tiền này được dùng để hỗ trợ các chuyên gia trong việc phát hiện, phân lập virus và lên phác đồ điều trị, đẩy nhanh quá trình tìm ra vaccine và điều trị bệnh tật.


sao the gioi quyen gop anh 3

Các thành viên của đội bóng rổ Golden State Warriors đã lên tiếng quyên góp một triệu USD để hỗ trợ cho các nhân viên của trung tâm Chase Center đang bị thất nghiệp, ảnh hưởng kinh tế khi các trò chơi NBA không thể diễn ra.

sao the gioi quyen gop anh 4

Ngôi sao bóng rổ Ruby Gobert đã quyên góp hơn 500.000 USD để hỗ trợ quỹ cứu trợ nhân viên tại Vivint Smart Home Area và các dịch vụ xã hội liên quan đến SARS-CoV-2.


sao the gioi quyen gop anh 5

Diễn viên Vanessa Hudgens đang kêu gọi quyên góp cho Quỹ nuôi dưỡng nước Mỹ (nơi nuôi sống hơn 46 triệu người thông qua các kho chứa và chế biến thức ăn). Cô viết trên Instagram: "Đây là khoảng thời gian khó khăn nhất của thế giới. Trường học đóng cửa, công việc gián đoạn, người có thu nhập thấp và người cao tuổi đều bị ảnh hưởng nặng nề. Hãy cùng tôi hỗ trợ @feedamerica để chung tay giúp đỡ mọi người".

sao the gioi quyen gop anh 6

Hồi tháng 2, Justin Bieber đã cam kết quyên góp 29.000 USD cho Quỹ từ thiện Chunmiao Bắc Kinh để hỗ trợ trẻ em Trung Quốc chống lại dịch Covid-19. "Tôi không thể tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra nếu dịch bệnh ảnh hưởng đến vợ và các thành viên trong gia đình. Dù là dịch bệnh ở Trung Quốc hay cháy rừng ở Australia, chúng tôi đều sát cánh và hỗ trợ hết mình", giọng ca Yummy viết trên Instagram.


sao the gioi quyen gop anh 7

Nhà thiết kế thời trang, giám đốc sáng tạo thương hiệu Versace cùng con gái Allegra Versace Beck đã quyên góp 200.000 Euro cho khoa chăm sóc đặc biệt của bệnh viện San Raffaele ở Milan, Italy. Đây là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề thứ hai thế giới, sau Trung Quốc vì virus corona.

sao the gioi quyen gop anh 8

Giám đốc điều hành của Facebook Sheryl Sandberg đã hợp tác với ngân hàng thực phẩm tại thung lũng Silicon và cam kết góp 5,5 triệu USD để thành lập Quỹ khẩn cấp cứu trợ bệnh nhân nhiễm Covid-19.

sao the gioi quyen gop anh 9

Blake Griffin đang có kế hoạch quyên góp 100.000 USD để hỗ trợ công nhân tại Little Caesars Arena, nơi vốn diễn ra các hoạt động thể thao như khúc côn cầu, bóng rổ, các buổi hoà nhạc... đang tạm ngừng hoạt động vì dịch bệnh toàn cầu.

sao the gioi quyen gop anh 10

Ngoài các ngôi sao Hollywood, việc chi số tiền lớn hỗ trợ dịch bệnh của thành viên Suga (BTS) và Bong Joon Ho - đạo diễn phim Parasite - cũng được báo chí quốc tế quan tâm. Họ đã quyên góp hơn 82.000 USD cho Hiệp hội cứu trợ thiên tai Hope Bridge Korea tại Hàn Quốc. Số tiền này sẽ dùng để mua và phân phối khẩu trang, chất khử trùng cho những cá nhân có nhu cầu.

Justin Bieber tập luyện cho tour diễn

Người mẫu Hailey Baldwin vẫn muốn cùng nam ca sĩ gốc Canada tham gia chuyến lưu diễn Changes Tour đã lên kế hoạch trước đó.

Nam diễn viên nổi tiếng Thái Lan nhiễm Covid-19

Matthew Deane Chanthavanij xác nhận anh đã nhiễm Covid-19. Những người tiếp xúc gần với nam diễn viên đều đã bị cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Trạch Dương

Bạn có thể quan tâm