Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao 'Hậu duệ mặt trời' diện kiến Tổng thống Hàn

Bà Park Geun Hye ca ngợi bộ phim "Hậu duệ mặt trời" là trường hợp điển hình trong việc thúc đẩy du lịch nước nhà.

Hôm 11/4, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye cùng Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Kim Jongdeok và một số quan chức đến dự lễ khai trương Trung tâm văn hóa ẩm thực K-Style Hub, tại Seoul. Trong vai trò Đại sứ Du lịch Danh dự, nam diễn viên Song Joong Ki cũng tham dự sự kiện. 

Nam diễn viên vui vẻ bắt tay Tổng thống, sau đó cùng bà tham quan không gian trung tâm, ngắm nhìn các món đồ trưng bày, cũng như những món ăn truyền thống. 

Song Joong Ki gap Tong thong Han anh 1
Song Joong Ki tham dự lễ khai trương cùng Tổng thống Hàn. Ảnh: Korea.net

Theo Yonhap, tại đây, bà Park Geun Hye dành nhiều lời có cánh cho bộ phim truyền hình gây sốt thời gian qua - Hậu duệ mặt trời. Bà cho rằng bộ phim đã có những ảnh hưởng tích cực đến các mặt hàng xuất khẩu của Hàn như mỹ phẩm, thời trang, thực phẩm.

"Hậu duệ mặt trời là trường hợp điển hình, không chỉ giúp quảng bá văn hóa, du lịch nước nhà, mà còn tác động tích cực đến nền kinh tế, cụ thể là lĩnh vực sản xuất" - Tổng thống Hàn chia sẻ tại trung tâm ẩm thực. 

Bên cạnh đó, bà ca ngợi Song Joong Ki là một người trẻ yêu nước. Hiện, anh đảm nhận vai trò Đại sứ danh dự cho ngành du lịch Hàn Quốc. 

Tổng thống Park Geun Hye cũng nhận định ngành công nghiệp Kpop và phim truyền hình có thể trở thành nhân tố quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng các mặt hàng xuất khẩu. Trên cương vị nhà lãnh đạo, bà coi phát triển văn hóa là một trong những ưu tiên hàng đầu.

Song Joong Ki gap Tong thong Han anh 2
Nam diễn 8X là đại sứ du lịch danh dự. Ảnh: Korea.net

Đến thời điểm hiện tại, Hậu duệ mặt trời là phim truyền hình Hàn đạt tỷ lệ rating cao nhất. Không chỉ gây sốt ở Hàn Quốc, khán giả các nước khu vực châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam... cũng "sôi sục" vì cặp đôi Song - Song. 

Theo trang Asia Times, cơn sốt thời trang mang tên Hậu duệ mặt trời cũng đang lan tỏa mạnh mẽ. Nhiều mặt hàng như váy áo, ba lô, vỏ điện thoại, giày dép... đều có bóng dáng của đại úy Yoo Shi Jin và bác sĩ Kang Mo Yeon. 

Trang này còn dẫn lời chia sẻ của một khán giả Việt có tên Nguyen Le Thanh Nhan: "Tôi là fan bự của Hậu duệ mặt trời. Tôi sở hữu một số món đồ dễ thương liên quan đến phim như ốp điện thoại, gấu bông". 

Song Joong Ki gap Tong thong Han anh 3
Cơn sốt thời trang Hậu duệ mặt trời lan tỏa các nước châu Á. Ảnh: Asia Times

Trang Asia Times còn ví Hậu duệ mặt trời là "hiện tượng" giống Harry Potter. Chính phủ Hàn Quốc đang lên kế hoạch xây dựng lại phim trường doanh trại quân đội ở thành phố Taekbaek, thuộc tỉnh Gangwon để thu hút du lịch. 


Hà Thu

Bạn có thể quan tâm