Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao hạng A Trung Quốc bức xúc vì tượng sáp xấu xí

Phạm Băng Băng, Lý Liên Kiệt, Trương Mạn Ngọc hay Chương Tử Di đều khóc dở mếu dở khi bị một số công ty tư nhân tạc tượng sáp xấu xí gây hiểu nhầm trên mạng xã hội.

Tuong sap sao Trung Quoc bi che anh 1
QQ đưa tin hiện nay xu thế làm tượng sáp ăn theo sao đang trở thành chiêu trò để được chú ý tại các sự kiện triển lãm, hội chợ. Tuy nhiên, do dựng ẩu và không cẩn thận nên sản phẩm tạo ra xấu và già so với người thật. Nhiều người cho rằng hiện tượng này có thể tác động tiêu cực đến suy nghĩ của thế hệ sau về ngoại hình ngôi sao đầu thế kỷ 21. Phạm Băng Băng thuộc số ít những người đẹp Hoa ngữ thường xuyên được dựng tượng sáp trưng bày. Cũng vì thế, cô thường vấp phải sự bực dọc khi “sản phẩm bản sao” hoàn toàn khác bản gốc.

 

Tuong sap sao Trung Quoc bi che anh 2
Một hình ảnh tượng sáp Phạm Băng Băng bị bóp mặt gầy trơ xương, mang hình ảnh giống phụ nữ Nhật Bản tại Hà Nam.
Tuong sap sao Trung Quoc bi che anh 3
Tượng sáp tại Hồ Bắc (Trung Quốc) khiến người đẹp chán chường: “Tôi còn không thể tin rằng đó là tượng mang tên tôi”.

 

Tuong sap sao Trung Quoc bi che anh 4
Đây là phiên bản tượng sáp do một đại gia vì hâm mộ Phạm Băng Băng đã bỏ tiền thực hiện. Nhưng khi mang “bản sao” đến phòng trưng bày, doanh nhân này vấp phải sự chỉ trích từ đám đông. Họ cho rằng ông tự phá hủy vẻ đẹp của thần tượng với bức tượng sáp thô kệch.

 

Tuong sap sao Trung Quoc bi che anh 5
Lý Liên Kiệt tiết lộ hai con đã khóc òa khi thấy tượng sáp của bố tại hội chợ ở Tứ Xuyên. Ông hoàng võ thuật Trung Hoa không giấu sự khó chịu: "Tôi thắc mắc tại sao họ gán tên tôi vào một bức tượng lạ lẫm, đây là hành vi lợi dụng tên tuổi của người khác gây chú ý".
Tuong sap sao Trung Quoc bi che anh 6
Chương Tử Di cũng từng bức xúc khi nhìn thấy phiên bản tượng sáp hói đầu, già nua của mình. Cô khẳng định chưa hề được đơn vị tổ chức xin phép tạc tượng. Hành động này khiến cô cảm thấy bị bôi nhọ. Nữ diễn viên buộc phải nhờ luật sư can thiệp. "Tôi không chê những người phụ nữ vùng nông thôn. Nhưng tôi tôn trọng sự thật và cá tính của mỗi người. Đây là hành vi lợi dụng danh tiếng không thể chấp nhận", cô chia sẻ.
Tuong sap sao Trung Quoc bi che anh 7
Cư dân mạng bình luận trên trang Sina khi nhìn tượng sáp của Trương Bá Chi: “Đúng là phiên bản xấu nhất”. Bà mẹ hai con cho hay cô rất thất vọng khi không được báo trước về tượng sáp của chính mình.

 

Hiểu Nguyệt

Ảnh: Sina, Weibo.

Bạn có thể quan tâm