Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Sao hạng A dự tiệc thác loạn của Diddy nên làm gì?

"Trong trường hợp khả quan, những người nổi tiếng từng tham gia tiệc của Diddy sẽ trở thành nhân chứng. Còn tệ nhất, họ là đồng bị cáo", một luật sư phát biểu.

"Thêm 3 sao hạng A lộ clip nóng với Diddy", "Sao hạng A hoảng loạn khi clip khiêu dâm với Diddy bị rao bán"... là tiêu đề những bài báo xoay quanh vụ kiện nóng nhất showbiz lúc này.

Bryan Freedman - luật sư chuyên làm việc cho người nổi tiếng tại Los Angeles (Mỹ) - cho biết nhiều nhân vật ở cấp cao nhất, gồm nghệ sĩ, giám đốc điều hành, quản lý và những người khác hiện "không ngủ ngon", vì họ sợ bị cáo buộc là đồng phạm của ông trùm nhạc rap.

Phát biểu trên Business Insider, một số luật sư khác nói rằng những cá nhân không trực tiếp tham gia hành vi phạm tội cũng ít nhiều bị ảnh hưởng. Và thay vì ngồi im, họ nên sớm hành động.

Không nên ngồi im

Bản cáo trạng dài 14 trang chống lại Sean "Diddy" Combs không đề cập "white parties" (các bữa tiệc trắng - PV) xa hoa, đầy ngôi sao từ năm 1990 đến đầu năm 2000. Tuy nhiên, luật sư khuyên ai dự tiệc giai đoạn này nên cân nhắc, chuẩn bị đội ngũ pháp lý nhằm ứng phó tình huống xấu.

Đối với Jennifer Lopez, Leonardo DiCaprio, Jay-Z, Beyoncé, Khloé Kardashian..., những người nổi tiếng bị réo tên vì xuất hiện trong đêm tiệc tùng cùng Diddy từ thập niên 2000 trở về sau, khả năng bị điều tra hoặc được mời làm chứng là rất cao, ngay cả khi họ không nghĩ rằng mình đã chứng kiến ​​bất cứ cảnh tượng gì xấu xa.

Điều này do Wayne Dennison - luật sư từng đại diện nhóm pháp lý của Johnny Depp trong vụ kiện phỉ báng chống lại Amber Heard hồi năm 2022 - khẳng định. Ông cho rằng vụ án của Diddy có tính chất đặc biệt nghiêm trọng và được xử ở phiên tòa cấp cao, nên bồi thẩm đoàn cần thu thập mọi bằng chứng, phỏng vấn nhân chứng và "sẽ không bỏ sót bất kỳ chi tiết nào".

"Ai đã dự những bữa tiệc ở Hamptons, Beverly Hills và St. Tropez, phải chủ động liên hệ luật sư và các chuyên gia quan hệ công chúng riêng. Tại tòa, họ có thể sẽ phải cung cấp thông tin liên quan để góp phần làm rõ cáo buộc về Diddy", chuyên gia nói.

vu an Diddy anh 1

Diddy - chủ nhân những buổi tiệc trắng làm dậy sóng dư luận. Ảnh: BI.

Theo Dennison, bồi thẩm đoàn có xu hướng coi người nổi tiếng là nhân chứng đáng tin cậy, là mấu chốt trong các vụ án hình sự, đặc biệt án liên quan đến buôn người, hiếp dâm. Ông phân tích: "Theo thông tin, ông Combs đã tổ chức những tiệc rất lớn, có thể có danh sách khách mời mà các công tố viên đã biết được. Cách duy nhất để bên công tố xác định được ai biết gì và khi nào là nói chuyện với những người tham dự".

Trong khi đó, Neama Rahmani, chủ tịch kiêm đồng sáng lập công ty luật West Coast Trial Lawyers, phát biểu: "Nếu là người tham gia chương trình biểu diễn tình dục (freak-offs) của Diddy, tôi sẽ phải run rẩy. Trong trường hợp khả quan, những người tham gia trở thành nhân chứng. Còn tệ nhất, họ là đồng bị cáo".

Nhanh chóng tìm luật sư

Trong hàng loạt vụ kiện chống lại Diddy với cáo buộc hành vi tình dục sai trái, cựu diễn viên Adria English tố trùm nhạc rap đã thuê cô làm người mua vui cho tiệc trắng tại nhà riêng ở Hamptons và Miami từ năm 2004 đến năm 2009, đồng thời ép cô quan hệ tình dục với khách.

Hồi tháng 7, English đệ đơn kiện lên tòa án liên bang Manhattan (Mỹ), cho biết trong một bữa tiệc, cô được yêu cầu mặc chiếc váy đen "để thể hiện bề ngoài là một nhân viên, nhưng sâu xa hơn là một phụ nữ bị buôn bán tình dục".

Đáp lại vụ kiện, luật sư Jonathan Davis của Diddy phản bác: "Bất kể có bao nhiêu vụ kiện được đệ trình cũng không thay đổi sự thật rằng ông Combs chưa bao giờ tấn công tình dục hoặc buôn bán tình dục ai cả. Chúng ta đang sống trong thế giới bất kỳ ai cũng có thể nộp đơn kiện mà không cần bằng chứng nào".

Tuy nhiên, luật sư Neama Rahmani nói trên Business Insider rằng nếu có sự chồng chéo đơn kiện và hàng loạt bằng chứng liên quan đến buôn bán tình dục, các nạn nhân là người nổi tiếng chắc chắn nên tham khảo ý kiến luật sư.

vu an Diddy anh 2

Mẹ Diddy chỉ trích cáo buộc chống lại con trai. Ảnh: Page Six.

Theo thông tin mới nhất, một thẩm phán liên bang khác là Arun Subramanian đã được phân công xử lý vụ án của Diddy. Arun Subramanian cũng đang làm thẩm phán phụ trách vụ Bộ Tư pháp kiện công ty bán vé Ticketmaster.

Giới chuyên gia nhận định việc có thẩm phán mới sẽ giúp ích cho Diddy, ít nhất trong thời gian ngắn hạn, vì hiện rapper này vẫn bị giam giữ tại nhà tù khét tiếng ở Brooklyn và tiếp tục xin tại ngoại.

Trong gần 3 tuần kể từ khi bị bắt hồi giữa tháng 9, Diddy đã hai lần bị từ chối tại ngoại vì công tố viên cho rằng anh đã sử dụng bạo lực và ma túy để ép phụ nữ quan hệ tình dục.

"Với việc Subramanian chỉ đạo vụ án, luật sư của Combs có thể tranh luận để được tại ngoại lần thứ 3, nhưng khả năng thành công là không chắc chắn", một luật sư phát biểu.

Trả lời Page Six, một cựu tù nhân từng bị giam ở Trung tâm giam giữ Metropolitan (MDC) nói ngay cả khi là ngôi sao nổi tiếng, Diddy không được đối xử đặc biệt sau song sắt.

Timothy Smith - cựu thí sinh show thực tế Married at First Sight Australia, người đã ngồi tù vì tội buôn bán ma túy - khẳng định: "Tù nhân được phép dùng một vài thứ cơ bản, như đồ và giày thể thao từ cửa hàng, nhưng thế là hết. Nếu ai cố tích trữ, họ sẽ lấy hết mọi thứ. Tiền bạc và sự giàu có không mang lại cho Diddy hay những tù nhân quyền lực bất kỳ lợi ích nào".

Ở diễn biến khác, thông qua luật sư Natlie G. Figgers vào ngày 7/10, bà Janice Small Combs lên tiếng chỉ trích cáo buộc chống lại con trai bà. Nói "Diddy không phải con quái vật như mọi người mô tả", người phụ nữ này cho biết thêm: "Con trai tôi xứng đáng được ra tòa, được chia sẻ quan điểm và chứng minh sự vô tội".

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Phát ngôn gây sốc trong vụ án Diddy

Luật sư ở Mỹ cho biết công chúng sẽ sốc trước danh sách sao hạng A, giám đốc âm nhạc liên quan đến vụ án Diddy.

Ong Nawat gay soc hinh anh

Ông Nawat gây sốc

0

Ông Nawat gây sốc khi tuyên bố tước quyền đăng cai cuộc thi của đơn vị tổ chức ở Campuchia, chuyển mọi hoạt động về Thái Lan.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm