Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao hạng A diễn như không diễn

Diễn xuất là công việc đòi hỏi diễn viên phải thật nhập tâm. Đôi khi, họ đồng cảm với nhân vật đến mức bỏ qua vai diễn, thể hiện hoàn toàn cảm xúc của chính mình.

Dien vien dien khong dien anh 1

Trong những ngày Johnny Depp kiện vợ cũ, các bộ phim của tài tử người Mỹ được công chúng chú ý. Một trong những vai diễn thành công của anh là Người kéo trong Edward Scissorhands. Thời điểm được chọn vai, Depp muốn thoát khỏi hình tượng ngôi sao tuổi teen. Vì vậy, anh chuẩn bị kỹ lưỡng cho vai diễn, xem hài của Charlie Chaplin để học cách thể hiện cảm xúc không cần lời thoại. Do đóng vai diễn nặng về cảm xúc, Depp luôn có gương mặt bất an trên trường quay. Cuối cùng, biểu cảm này phù hợp với vai diễn Edward Scissorhands có ngoại hình lập dị gặp bi kịch tình cảm. Đạo diễn Tim Burton rất hài lòng với diễn xuất của Depp. Theo iMDb, một số vết sẹo trên mặt nam diễn viên là thật vì anh cần một thời gian để thích nghi với việc mang kéo trên tay. Ảnh: 20th Century Fox.

Dien vien dien khong dien anh 2

Trong bộ phim Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest, cảnh nhân vật Elizabeth Swann đánh lạc hướng thuyền trưởng Jack Sparrow, còng tay anh sau khi thực hiện một nụ hôn để lại ấn tượng với khán giả. Trong một cuộc phỏng vấn, Swann nói cảm xúc của nữ diễn viên rất thật vì cô hạnh phúc khi được đóng phim cùng Depp và hôn anh trên phim trường. "Tôi còn cần gì hơn ngoài việc hôn anh ấy? Tôi thậm chí phải hét lên vì thích thú", cô nói. Ảnh: Walt Disney.

Dien vien dien khong dien anh 3

Trong The Hunger Games: Mockingjay - Part 1, phân đoạn nhân vật Peeta bị giam lỏng xuất hiện trên màn hình TV, Katniss gần như khóc, cảm xúc rất thuyết phục khi bị chia cắt với người mình thích. Trong một cuộc phỏng vấn, Jennifer Lawrence nói cô và Josh Hutcherson trở thành bạn thân trong quá trình quay phim nhưng cả hai có ít cảnh quay cùng nhau. Vì vậy việc nhìn thấy Josh Hutcherson trên màn hình khiến cô thực sự xúc động và cho ra cảm xúc chân thật. Ảnh: Lionsgate.

Dien vien dien khong dien anh 4

Để khắc họa hình ảnh tổng biên tập Miranda Priestly độc đoán, Meryl Streep áp dụng kỹ thuật diễn xuất của Stanislavski. Tức là diễn viên phải đồng nhất với nhân vật từ phim đến đời thực để nuôi cảm xúc. Suốt quá trình quay phim, bà cư xử lạnh lùng với đồng nghiệp hệt như Miranda Priestly. Điều đó khiến ngôi sao gạo cội gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần sau khi kết thúc quá trình quay phim Yêu nữ hàng hiệu, theo Variety. Sau này, Meryl Streep từ bỏ phương pháp diễn xuất này vì không muốn gặp lại tình huống tương tự. Ảnh: 20th Century Fox.

Dien vien dien khong dien anh 5

Joaquin Phoenix kế thừa vai diễn Joker từ ngôi sao quá cố Heath Ledger. Khi đảm nhận vai diễn ấn tượng, nam diễn viên phải trải qua thử thách quên đi hình tượng Joker trước đó. Theo iMDb, Phoenix nghiên cứu sâu rộng về chứng rối loạn nhân cách khi nhận lời đóng Joker. Điều đó khiến bác sĩ tâm lý lo lắng cho sức khỏe của anh. Nam diễn viên cũng luyện tập nhiều kiểu cười khác nhau để thể hiện bản chất Joker. Anh luôn tìm cách khám phá những khía cạnh mới trong tính cách nhân vật cho đến tận ngày quay cuối cùng. Ảnh: Warner Bros..

Dien vien dien khong dien anh 6

Trong The Pursuit of Happyness, Will Smith thực sự kết nối với nhân vật Chris Gardner. Khi được mời vào vị trí mình mong đợi trong công ty, Gardner đã òa khóc. Will Smith cho biết đó là cảm xúc thật nhất của anh. Trong cuộc phỏng vấn của The Things, điều khiến anh đầu tư vào cảm xúc là bộ phim có mặt con trai 8 tuổi Jaden Smith. Anh liên tưởng đến việc con mình sống trong nghèo khổ và đặt nhiều cảm xúc vào phim. Ảnh: Columbia Pictures.

Benedict Cumberbatch: 'Đóng phim Marvel giống như chạy marathon'

Đóng nhiều vai diễn khác nhau, Benedict Cumberbatch vẫn thấy tự hào nhất khi trở lại Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Nam diễn viên đã 7 lần xuất hiện trong MCU với vai Doctor Strange.

Câu chuyện bất ngờ nổi tiếng của những ca sĩ

Trước khi ra mắt với vai trò ca sĩ thần tượng, một số ngôi sao là người hâm mộ cuồng nhiệt của các nhóm nhạc, ca sĩ Kpop.

Vai diễn khách mời bất ngờ trong 'Doctor Strange 2'

Bộ phim về vũ trụ hỗn loạn ''Doctor Strange'' hiện có doanh thu ấn tượng là 450 triệu USD. Ngoài những màn kinh dị, hành động, khán giả còn chú ý đến vai cameo của loạt sao.

Trạch Dương

Bạn có thể quan tâm