Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Hàn chuộng xu hướng làm đám cưới nhỏ và kín

Không tổ chức rầm rộ, ồn ào, các sao đình đám xứ Hàn lựa chọn ngày trọng đại thật ấm cúng yên bình bên người thân gia đình.

Là người nổi tiếng, đời tư của các sao được công chúng quan tâm đặc biệt. Đám cưới của họ vì thế thu hút sự chú ý của giới truyền thông và người hâm mộ. 

Ngày trọng đại của người nổi tiếng có thể được coi như một sự kiện trong làng giải trí và là đề tài được bàn tán. Điều này cũng vô tình trở thành gánh nặng cho đôi tân lang, tân nương.

Đám cưới của vợ chồng Jang Dong Gun - Go So Young từng tiêu tốn hàng triệu USD.
Đám cưới của vợ chồng Jang Dong Gun - Go So Young từng tiêu tốn hàng triệu USD.

Thông thường, sao Hàn tổ chức đám cưới ở khách sạn hạng sang, khách mời là đồng nghiệp trong giới. Trước giờ trọng đại, cô dâu chú rể tổ chức sẽ họp báo như lời thông báo rộng rãi đến công chúng. Có thể kể đến những “đám cưới thế kỷ” của làng giải trí Hàn như Lee Byung Hun – Lee Min Jung, Jang Dong Gun – Go So Young hay Kwon Sang Woo – Son Tae Young…

Tuy nhiên gần đây, showbiz Hàn xuất hiện xu hướng mới trong việc cưới xin của sao. Đó là những đám cưới nhỏ gọn, không ồn ào. Một số nghệ sĩ muốn ngày trọng đại là khoảng khắc ý nghĩa và thiêng liêng. Họ chọn làm lễ kết hôn đơn giản, gọn nhẹ hay thậm chí tổ chức theo cách riêng của mình.

Đám cưới trên cánh đồng của Won Bin và Lee Na Young gây sốc công chúng Hàn gần đây.
Đám cưới trên cánh đồng của Won Bin và Lee Na Young gây sốc công chúng Hàn gần đây.

Cặp đôi Won Bin – Lee Na Young là một ví dụ tiêu biểu. Vốn kín tiếng từ lâu, đám cưới diễn ra theo như tính cách của cặp diễn viên hạng A. Won Bin và Lee Na Young nên duyên vợ chồng ở một khu làng thuộc vùng quê Gangwon-do, chỉ có người thân trong gia đình và bạn bè tới dự. Từ lâu, cặp đôi đã lên kế hoạch làm đám cưới thân mật và nhỏ gọn. Họ đến xem xét cánh đồng, tự chọn hoa và các chi tiết thay vì thuê công ty sự kiện.

Trước vợ chồng Won Bin, ngôi sao Kpop Lee Hyori và nhạc sĩ Lee Sang Soon là cặp đôi đầu tiên tổ chức ngày trọng đại theo xu hướng nhỏ gọn này. Lee Hyori từng chia sẻ về “một đám cưới mà không hẳn là đám cưới”. 

Ngày trọng đại của diva Kpop Lee Hyori cũng diễn ra giản dị, ấm cúng.
Ngày trọng đại của diva Kpop Lee Hyori cũng diễn ra giản dị, ấm cúng.

Tháng 8/2013, lễ cưới của cặp đôi họ Lee diễn ra trên đảo Jeju và chỉ có người thân cùng bạn bè tham dự. Là nghệ sĩ có thâm niên và tên tuổi trong showbiz, việc tổ chức đám cưới “nhỏ bé” khiến Lee Hyori bị gọi là lập dị. 

Tuy nhiên không ít người bày tỏ sự ngưỡng mộ và ghen tỵ với Lee Hyori khi dũng cảm dành trọn vẹn ngày vui ý nghĩa cho riêng mình.

Tháng 11/2013, nam ca sĩ kiêm diễn viên Jo Jung Chi và cô dâu Jung In kết thúc 7 năm hẹn hò bằng tờ giấy xác nhận thành vợ chồng. Cả hai đến văn phòng quận Mapo đăng ký kết hôn và sau đó đến Mount Jiri hưởng tuần trăng mật mà không hề tổ chức đám cưới. Tục lệ duy nhất mà vợ chồng Jo Jung Chi thực hiện là tung hoa ngay tại văn phòng quận.

Cặp đôi Jo Jung Chi - Jung In thậm chí không tổ chức đám cưới như theo tục lệ truyền thống.
Cặp đôi Jo Jung Chi - Jung In thậm chí không tổ chức đám cưới như theo tục lệ truyền thống.

Nữ MC, ngôi sao truyền hình Kim Na Yeong còn gây bất ngờ hơn khi thông báo kết hôn qua trang Twitter cá nhân và công ty quản lý. Trước đó, không ai biết được cô đã có bạn trai. “Từ khi còn nhỏ, tôi luôn muốn có một đám cưới ý nghĩa. Người bạn đời và tôi quyết định tiến tới hôn nhân và chúng tôi quyết định hôn lễ sẽ chỉ có riêng chúng tôi mà thôi” - Kim nói.

Khôi Ngô (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm