Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Brazil gặp bác sĩ tâm lý để vượt qua cú sốc Neymar

Các cầu thủ Brazil đã một lần nữa đi gặp bác sĩ tâm lý để vượt qua cú sốc mất Neymar ở bán kết World Cup 2014 vì chấn thương.

HLV đội tuyển Brazil Luiz Felipe Scolari đã phải cậy nhờ bác sĩ tâm lý trước trận tứ kết gặp Colombia, vì các cầu thủ Brazil khóc quá nhiều. Sau trận tứ kết, họ lại phải gặp bác sĩ tâm lý một lần nữa vì cú sốc mất Neymar bởi chấn thương ở bán kết gặp Đức.

Scolari cầu viện bác sĩ vì cầu thủ Brazil đua nhau khóc

HLV đội tuyển Brazil - Felipe Scolari - đã kêu gọi các nhà tâm lý học thể thao giúp đỡ Neymar và các đồng đội, trước trận tứ kết World Cup 2014 gặp Colombia.

 

Đội trưởng Thiago Silva, cầu thủ cũng bị treo giò ở bán kết, chỉ trích nặng nề Zuniga, người gây chấn thương cho Neymar. Anh cũng tiết lộ đôi chút cuộc gặp với bác sĩ tâm lý Regina Brandao.

Cầu thủ Brazil đang chịu rất nhiều sức ép. Ảnh: Getty.
Cầu thủ Brazil đang chịu rất nhiều sức ép. Ảnh: Getty.

“Chúng tôi nói về nhiều thứ”, Silva nói. “Và Neymar là một trong số chúng. Nhưng bà ấy nhấn mạnh rằng tất cả chúng tôi phải loại bỏ cảm xúc tiêu cực”.

“Neymar đã làm những gì có thể làm. Lúc này 22 cầu thủ còn lại trong đội bóng phải tiến lên và làm mọi thứ để chiến thắng. Neymar cũng muốn ra sân cùng đội bóng”.

“Một cú tắc hèn nhát sẽ không thay đổi được gì. Mọi người nói rằng cú tắc bóng đó là bình thường, nhưng tôi không nghĩ vậy. Đó là cách xử lý không thể chấp nhận. Bạn không thể lấy bóng từ đối phương bằng cách huých đầu gối vào lưng họ, nó không hề bình thường. Nhưng có người đã làm thế”.

Zuniga đã tắc bóng rất mạnh với Neymar. Ảnh: Getty
Zuniga đã tắc bóng rất mạnh với Neymar. Ảnh: Getty

Đến giờ, HLV Scolari vẫn chưa biết dùng Willian thay Neymar hay sử dụng bộ ba tiền vệ cơ bắp Luiz Gustavo, Paulinho và Fernandinho đối phó với đội Đức.

Ông nhấn mạnh rằng Brazil có thể dùng 3 hậu vệ nếu các hậu vệ cánh đủ cơ động. Nhưng ông cũng không loại trừ khả năng vẫn tăng cầu thủ tấn công để hạ người Đức.

Tuấn Thành

Bạn có thể quan tâm