Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao bóng rổ Việt kiều giải nghệ ở tuổi 26

Sáng 5/11, Chris Dierker cho biết VBA 2020 sẽ là mùa giải cuối cùng trong sự nghiệp và bất ngờ tuyên bố giải nghệ.

"Sau nhiều suy nghĩ và cân nhắc, tôi đã đưa ra quyết định khó khăn. Đây sẽ là mùa giải cuối cùng, và tôi sẽ giải nghệ", Chris Dierker tuyên bố trên trang cá nhân.

Chris Dierker giai nghe anh 1

Chris Dierker (số 20) quyết định giải nghệ khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Ảnh: Y Kiện.

Cầu thủ 26 tuổi nói thêm: "Đầu tiên, tôi muốn cám ơn gia đình và các bạn vì luôn ủng hộ tôi trong suốt sự nghiệp đỉnh cao. Danang Dragons đã lựa chọn tôi ở VBA Draft và khiến tôi ngày càng yêu quý nơi này. Cám ơn Saigon Heat đã tạo điều kiện cho tôi thi đấu tại ABL (Giải bóng rổ Nhà nghề Đông Nam Á). Cám ơn các đồng đội, những người đã cùng tôi vượt qua mọi khó khăn.

Nhiều người trong số đó đã trở thành những người anh em chí cốt của tôi. Tôi muốn thể hiện lòng biết ơn với đội bóng và các nhân viên, những người luôn thể hiện thái độ chuyên nghiệp và hỗ trợ tôi hết mình. Các fan cùng người Việt Nam thật tuyệt vời và cuồng nhiệt nhất. Cám ơn mọi người vì luôn dành tình cảm cho tôi trong những năm qua. Tôi luôn muốn thấy bóng rổ Việt Nam sẽ phát triển như thế nào. Đó luôn là điều đặc biệt ở trong trái tim tôi".

Chris Dierker nổi lên là ngôi sao bóng rổ hàng đầu khi trở về Việt Nam thi đấu từ năm 2018. Anh còn có tên gọi tiếng Việt là Đặng Quý Kiệt.

Ngôi sao của Dragons là cầu thủ đa năng hiếm hoi mà bóng rổ Việt Nam có được. Dù chơi ở vị trí gần rổ, Dierker có thể hoạt động như một cầu thủ vòng ngoài và thậm chí điều phối trận đấu.

Dierker là cầu thủ Việt Nam hiếm hoi ghi điểm ổn định ở các giải đấu bóng rổ cấp độ quốc tế. Anh đóng vai trò quan trọng ở Saigon Heat tại Giải bóng rổ Nhà nghề Đông Nam Á trong 2 mùa gần nhất. Ngoài ra, Dierker là tay ghi điểm chủ lực của tuyển bóng rổ Việt Nam tại SEA Games 30.

Sao Việt kiều cao hơn 2 m giúp Dragons thắng nghẹt thở

Chris Dierker kết thúc trận đấu với triple-double (3 chỉ số từ 10 trở lên) giúp Danang Dragons giành chiến thắng 98-90 trong trận ra quân ở VBA mùa 2020.

VĐV bóng rổ cao hơn 2 m trở thành hiện tượng trong 3 ngày

Nguyễn Huỳnh Phú Vinh nhận được sự chú ý trong 3 ngày từ cấp độ bóng rổ sinh viên cho đến VBA (Giải bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam).

Kinh Vân

Bạn có thể quan tâm