Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV bóng rổ cao hơn 2 m trở thành hiện tượng trong 3 ngày

Nguyễn Huỳnh Phú Vinh nhận được sự chú ý trong 3 ngày từ cấp độ bóng rổ sinh viên cho đến VBA (Giải bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam).

Ngày 1/11, tài năng trẻ của Saigon Heat khiến người hâm mộ bóng rổ Việt Nam sửng sốt khi úp sập trụ rổ của nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (Thành phố Hồ Chí Minh), trong khuôn khổ giải sinh viên.

Pha úp rổ này của Phú Vinh được xem là “vô tiền khoáng hậu” trong lịch sử bóng rổ Việt Nam. Thậm chí, một số người hâm mộ còn liên tưởng Phú Vinh tới huyền thoại vĩ đại Shaq O'Neal, trung phong cao 2,16 m và nặng 147 kg, nổi tiếng với những pha úp gãy cả rổ ở NBA (Giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ).

Cau thu bong ro cao nhat Viet Nam anh 1

Nguyễn Huỳnh Phú Vinh khiến người hâm mộ phải nhắc tên nhiều lần chỉ trong vòng 3 ngày. Ảnh: Chí Hùng.

Video chia sẻ pha úp sập rổ của Phú Vinh trên mạng xã hội nhận hơn 3.000 lượt yêu thích, hàng trăm bình luận và gần 500 lượt chia sẻ. Tài khoản Pham Viet Anh thậm chí cho biết: “Phú Vinh úp 2 quả, 1 quả hụt. Cả 2 quả đều sập cả rổ ạ.”

Phú Vinh, Võ Kim Bản và Huỳnh Thanh Tâm cũng là nhân tố chính giúp Đại học TDTT TP.HCM lên ngôi vô địch giải sinh viên. Đẳng cấp của 3 cầu thủ đang thi đấu tại VBA giúp Đại học TDTT TP.HCM dễ dàng đánh bại Đại học RMIT với tỷ số 93-66 để lên ngôi vô địch.

Khi dư âm của pha úp sập rổ vẫn chưa hết, Phú Vinh tiếp tục khiến người hâm mộ phát cuồng khi lập kỷ lục ở VBA. Ở trận đấu tối 3/11, Phú Vinh đi vào lịch sử VBA khi trở thành cầu thủ đạt hiệu suất ném cao nhất trong một trận đấu với 81% (9/11).

Theo thống kê, Phú Vinh ghi 21 điểm, đạt hiệu suất ném 81% (9/11) trong 29 phút thi đấu trước Hanoi Buffaloes. Phong độ ấn tượng của Phú Vinh giúp Heat dễ dàng đánh bại Buffaloes với tỷ số 81-62.

“Nếu trận sau đánh cháy như hôm nay, Phú Vinh có thể xứng đáng MIP (Cầu thủ tiến bộ nhất năm) hoặc hơn nữa là Local MVP (Nội binh hay nhất năm) lắm”, tài khoản Thai To nhận định. Trong khi tài khoản Nguyễn Khoa Nghị dí dỏm ví Phú Vinh với ngôi sao Nikola Jokic của NBA (Giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ): “Nikola Jovinh”.

Ở tuổi 22, Phú Vinh được xem như viên ngọc quý và là ngôi sao tương lai của bóng rổ Việt Nam. Anh đến với bóng rổ chuyên nghiệp từ sớm khi mới 18 tuổi.

Sự nghiệp của Phú Vinh ở giải đấu quốc nội khá thành công khi có 2 chức vô địch liên tiếp trong màu áo Cantho Catfish (2018) và Saigon Heat (2019).

Tại SEA Games 30, Phú Vinh có lần đầu tiên thi đấu cho đội tuyển bóng rổ Việt Nam. Trung phong của Heat góp công không nhỏ giúp tuyển bóng rổ Việt Nam giành HCĐ sau khi đánh bại Indonesia.

Phú Vinh được kỳ vọng trở thành ngôi sao của bóng rổ Việt Nam trong tương lai.

VĐV bóng rổ Việt cao 2,03 m đi vào lịch sử giải VBA

Tối 3/11, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh đi vào lịch sử VBA khi trở thành cầu thủ đạt hiệu suất ném cao nhất trong một trận đấu với 81% (9/11).

Shaq O'Neal - VĐV bóng rổ nặng 147 kg khiến NBA sửa luật

Việc phá gãy rổ và khiến NBA phải sửa luật nhiều lần là những điều khiến người hâm mộ ghi nhớ sâu sắc về huyền thoại Shaq O'Neal.

Sức mạnh của cầu thủ nặng 147 kg, ghi hơn 28.000 điểm tại giải NBA Shaq O'Neal thời đỉnh cao là trung phong khó chịu nhất ở giải bóng rổ NBA. Anh dùng sức mạnh từ cân nặng 147 kg để đè người và thực hiện các pha úp rổ.

Kinh Vân

Bạn có thể quan tâm