Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao bóng đá phát sốt với trào lưu tắm nước đá làm từ thiện

Ice Bucket Challenge đang trở thành một trào lưu gây sốt trong cộng đồng sau khi một loạt những ngôi sao bóng đá đình đám như Ronaldo, Neymar, Balotelli... lần lượt tham gia.

Gần đây, nhiều ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới  hòa mình vào trào lưu đang gây sốt có tên Ice Bucket Challenge (Thử thách với xô nước đá). Đây là một ý tưởng độc đáo nằm trong hoạt động xã hội nhằm quyên tiền cho tổ chức phi lợi nhuận ALS để giúp đỡ các nạn nhân bị chứng bệnh teo cơ.

Theo đó, người chơi sẽ bị dội một xô nước đá lạnh cóng từ đầu tới chân. Toàn bộ quá trình này sẽ được quay phim lại và chia sẻ lên mạng xã hội. Sau khi hoàn thành thử thách, ngôi sao này sẽ tiếp tục gửi lời thách đấu tới một vài người bạn để làm điều tương tự. 

Ronaldo dội thẳng nước lên đầu Marcelo.

Trong vòng 24 giờ, người được thách đố sẽ phải thực hiện thử thách của mình, nếu không sẽ phải nộp một khoản tiền lên tới 100 USD vào quỹ thiện nguyện quyên góp ủng hộ cho các nạn nhân mắc bệnh teo cơ. Người hoàn thành thử thách chỉ phải nộp số tiền 10 USD. Với cách xoay vòng này, tổ chức đã thu được một khoản tiền lên tới hàng chục triệu USD chỉ trong một thời gian ngắn.

Trong giới quần đùi áo số, sau khi có Ronaldo thực hiện, một loạt các ngôi sao tên tuổi khác như Neymar, Balotelli, Gerrard, Gotze... đồng loạt nhận lời tham gia thử thách hài hước này.

Ngay sau khi hoàn thành thử thách, đích tay ngôi sao người Bồ Đào Nha tự tay dội nước từ đầu tới chân cho người đồng đội Marcelo. Marcelo tiếp tục gửi lời thách đố tới Neymar. 

Nhận được lời thách đấu, "tiểu Pele" Neymar cũng không ngần ngại tham gia. Tiền đạo người Brazil cũng tiếp tục gửi lời mời tham gia tới người anh đồng hương Robinho.

Đội trưởng Chelsea John Terry cũng hào hứng tham gia trò chơi và thách đấu đồng đội cũ Ashley Cole làm như mình.

"Ngựa chứng" Balotelli đứng trong vườn nhà, tự tay dội xô nước lạnh lên đầu. Anh tiếp tục đề cử Muntari, Michael Essien và đồng đội cũ Micah Richards là những người tiếp theo tham gia thử thách.

Thiago Silva cũng nhập cuộc chơi. Ngôi sao thách đấu Lucas Moura, Dani Alves và Ibrahimovic cùng tham gia "Ice Bucket Challenge".

Sau khi gồng mình chịu lạnh, Dani Alves đề nghị Messi là người tiếp theo tham gia cuộc chơi. Tuy nhiên, chưa thấy ngôi sao người Argentina nhận lời thách đấu.

Dàn sao Bayern gồm Mario Gotze, David Alaba, and Jerome Boateng đồng loạt tham gia trào lưu dội nước lạnh làm thiện nguyện.

10 màn dội nước đá lạnh ấn tượng nhất của sao thể thao.

Linh Anh

Bạn có thể quan tâm