Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Bayern Munich bật đèn xanh cho CLB Trung Quốc

Ngôi sao Franck Ribery của Bayern Munich không loại trừ khả năng rời đội bóng Đức để tới Trung Quốc thi đấu.

Tờ The Sun cho biết Ribery và Tiago Mendes (Atletico Madrid) có thể trở thành những "hành khách" mới nhất đáp chuyến tàu đến phương Đông huyền bí.  Trả lời báo chí, cả hai ngôi sao này thừa nhận sẽ xem xét khả năng theo chân Carlos Tevez, Oscar, Hulk... sang Trung Quốc "tắm trong biển tiền".

"Trung Quốc, Qatar và Dubai luôn là những lựa chọn. Nếu họ trả lương hấp dẫn, tại sao tôi lại không ra đi chứ? Nhưng lúc này bản thân hạnh phúc với Bayern Munich", Ribery trả lời báo Bild. Hợp đồng giữa ngôi sao người Pháp và đội chủ sân Allianz Arena còn thời hạn tới năm 2018.

Ribery 'bat den xanh' cho CLB Trung Quoc anh 1
Ribery cho rằng anh sẽ tới Trung Quốc nếu nhận được lời mời gọi hấp dẫn. Ảnh: Getty Images.

Trước đó, cựu sao Marseille cũng thừa nhận không thể đoán trước tương lai ra sao. "Ai mà biết chuyện gì có thể xảy ra tiếp theo", tiền vệ 33 tuổi nói. Franck Ribery đã gắn bó cùng Bayern Munich tròn 10 năm, ghi được 108 bàn sau 337 trận. 

Về phần Tiago, tiền vệ người Bồ Đào Nha thẳng thắn bày tỏ ý định ra đi. Trong màu áo Atletico, ngôi sao 35 tuổi không được trọng dụng nhiều. Vì vậy, cựu sao Chelsea mới quyết định tìm đến Trung Quốc "dưỡng già". Tiago là tiền vệ nổi tiếng châu Âu khi cùng Chelsea, Lyon và Atletico vô địch ở các giải quốc nội của Anh, Pháp và Tây Ban Nha.

Thời gian qua, các CLB Trung Quốc liên tục khuynh đảo thị trường chuyển nhượng. Họ đã lôi kéo thành công Carlos Tevez, Oscar... Công thức chung của những đội bóng Trung Quốc là dùng sức mạnh đồng tiền để chiêu mộ tên tuổi lớn. Đơn cử như Tevez được trả mức lương 615.000 bảng/tuần, trong khi Oscar nhận nửa triệu euro/tuần.

Mặc cho cảnh báo từ truyền thông Trung Quốc kêu gọi các CLB dừng cơn cuồng mua sắm, vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy giới chủ những đội bóng phương Đông xa xôi sẽ thực hiện điều đó. Chứng kiến nhiều đội bóng Trung Quốc dùng tiền chiêu mộ ngoại binh, HLV Arsene Wenger (Arsenal) và Antonio Conte (Chelsea) đã bày tỏ sự quan ngại.

Họ cho rằng bóng đá Trung Quốc đang trở thành mối nguy với làng túc cầu châu Âu.

Oscar: 'Không vì tiền, tôi đâu có rời Brazil'

Ngôi sao Oscar nhấn mạnh việc rời Chelsea để sang Trung Quốc thi đấu không phải bước lùi trong sự nghiệp.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm