Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Barca nói Messi bỏ xa Ronaldo nhiều năm ánh sáng

Quan điểm tiền vệ Sergi Roberto của Barcelona cho rằng Lionel Messi đang bỏ xa Cristiano Ronaldo nhiều năm ánh sáng.

"Messi là cầu thủ hay nhất lịch sử. Không ai có thể so với anh ấy cả (ngay cả Cristiano Ronaldo). Bất chấp giải thưởng Quả bóng vàng gần đây, ai cũng biết Messi mới là người giỏi nhất. Anh ấy phải hơn Ronaldo cả năm ánh sáng", Sergi Roberto nói với RAC1.

Phát biểu gây sốc của tiền vệ người Tây Ban Nha được đưa ra sau khi số 10 người Argentina trình diễn phong độ siêu hạng trong chiến thắng 4-1 trước Espanyol vào cuối tuần qua. Đó là 90 phút Messi có 2 pha kiến tạo và ghi 1 bàn. Trong đó anh dùng kỹ thuật cá nhân để vượt qua nhiều cầu thủ Espanyol trước khi tạo điều kiện cho Luis Suarez và Jordi Alba lập công.

Sao Barca noi Messi bo xa Ronaldo nhieu nam anh sang anh 1
Sergi Roberto cho rằng Messi đang vượt Ronaldo nhiều năm ánh sáng. Ảnh: Getty Images.

Không chỉ ca ngợi Messi, Sergi Roberto cũng dành sự ngưỡng mộ với đội trưởng Andres Iniesta. Anh chia sẻ: "Theo dõi Iniesta và Leo chơi bóng cùng nhau rất tuyệt vời. Họ có thể tạo ra ma thuật khi có bóng trong chân. Tất cả đều biết hai con người này vĩ đại thế nào".

Mùa 2016-17, Barcelona có 34 điểm sau 16 vòng đấu. Họ kém đội đầu bảng Real Madrid 3 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Theo Sergi Roberto, việc "Los Blancos" giữ được vị trí đầu bảng xếp hạng không hề thuyết phục. Anh cho rằng đại diện thành Madrid thường xuyên ăn may vào cuối trận.

"Tôi nghĩ họ khá may mắn cho tới lúc này. Real thường ghi được nhiều bàn vào cuối trận. Một trận đấu dĩ nhiên chỉ kết thúc khi trọng tài nổi còi mãn cuộc. Tuy nhiên, có nhiều trận bạn chứng kiến Real gần như phải chia điểm nhưng rồi lại tìm được bàn thắng từ đá phạt hay phạt góc", Sergi Roberto cho biết.

Nói đâu xa, trận siêu kinh điển giữa Barcelona và Real Madrid hôm 3/12 kết thúc với kịch bản đại diện thủ đô ghi được bàn gỡ vào cuối trận do công Sergio Ramos. Tới trận gặp Deportivo hôm 11/12, cũng chính Ramos tỏa sáng với bàn nâng tỷ số lên 3-2. Trước đó, Mariano Diaz cân bằng tỷ số 2-2 cho Real vào phút 84.

Nhận định về cục diện La Liga, Sergi Roberto tin việc Barcelona kém Real Madrid 3 điểm sau khi năm 2016 khép lại không phải thảm họa. Điều này sẽ vô tình giúp nhà đương kim vô địch La Liga có thêm động lực để tìm lại phong độ cao như mùa trước.

Nguyên Trí (Theo Goal)

Bạn có thể quan tâm