Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuổi 35, Ibra khiến Ronaldo chào thua về số bàn thắng

Cristiano Ronaldo giành được nhiều danh hiệu cao quý trong năm 2016, thế nhưng thành tích ghi bàn của anh vẫn chào thua Zlatan Ibrahimovic.

Năm 2016 được "thiết kế riêng" cho CR7. Anh cùng Real Madrid giành chức vô địch Champions League, FIFA Club World Cup và lên ngôi tại vòng chung kết Euro trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha. Ronaldo cũng bỏ túi luôn danh hiệu Quả bóng vàng. 

Phủ nhận tầm ảnh hưởng và sự xuất sắc của Ronaldo trong năm 2016 thực sự bất công. Tuy nhiên, thống kê về thành tích ghi bàn lại cho thấy tiền đạo 31 tuổi phải chào thua Ibrahimovic.

Theo trang Messivsronaldo.net, CR7 kết thúc năm đại thành công với 55 bàn thắng và 17 pha kiến tạo trong màu áo CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

Thanh tich trong nam cua Ibrahimovic khien Ronaldo chao thua anh 1
Thành tích ghi bàn của những ngôi sao trên thế giới (tính ở cấp độ CLB).

Tính ở CLB, Ronaldo ghi 42 bàn và có 14 đường dọn cỗ sau 44 trận. Trong khi đó, Ibrahimovic ghi được 49 bàn thắng trong năm 2016, thành tích này kém mỗi Lionel Messi ghi bàn nhiều nhất với 51 pha lập công (tính ở cấp độ CLB).

Ngay cả Luis Suarez cũng thua Ibra về số bàn thắng khi kém mũi nhọn người Thụy Điển 1 bàn.

Mùa 2016-17, Ibrahimovic tiếp tục cho thấy phong độ ghi bàn rất ấn tượng. Sau 25 trận chơi Manchester United, số 9 có 16 bàn thắng. Theo người đại diện Mino Raiola, màn trình diễn của cựu sao Paris Saint Germain trở thành câu trả lời đanh thép cho những ai hoài nghi hay chỉ trích Ibrahimovic.

"Anh ấy là điều bất ngờ cho nước Anh. Những bàn thắng Ibrahimovic ghi được cho thấy tiền đạo này có thể làm được những gì. Ibra đã đập tan mọi hoài nghi về bản thân", Mino Raiola cho biết.

Thanh tich trong nam cua Ibrahimovic khien Ronaldo chao thua anh 2
Ibrahimovic đang tỏa sáng trên đất Anh. Ảnh: Getty Images.

Trước phong độ chói sáng của Ibrahimovic, HLV Jose Mourinho tuyên bố sẽ gia hạn hợp đồng với cậu học trò thêm 1 năm nữa. Mũi nhọn người Thụy Điển lúc này đã 35 tuổi.

Thời gian qua, báo chí Anh loan tin Ibrahimovic nhận được sự chú ý từ các đội bóng Trung Quốc. Từng có một CLB sẵn sàng trả cho cây săn bàn tài năng này mức lương 1 triệu bảng/tuần nếu đồng ý rời Manchester United để tới đất nước nghìn triệu dân thi đấu.

Tuy nhiên, "siêu cò" Raiola xác nhận Ibrahimovic đã từ chối lời mời gọi từ phía Trung Quốc. Anh muốn tập trung cho sự nghiệp tại Premier League để giành chức vô địch. "Mục tiêu tối ưu của Ibrahimovic là giành danh hiệu Premier League. Đây là giải đấu duy nhất cậu ta chưa lên ngôi", Mino Raiola cho biết.

Thanh tich trong nam cua Ibrahimovic khien Ronaldo chao thua anh 3
Thành tích ghi bàn trong năm 2016 giữa Messi (trái) và Ronaldo (phải).


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm