Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Barca cổ vũ Atletico vô địch Champions League

Sau Lionel Messi, hậu vệ Dani Alves cũng công khai cổ vũ đoàn quân của Diego Simeone giành chiến thắng trong trận chung kết Champions League.

Trả lời phỏng vấn của tờ AS, Dani Alves tuyên bố anh cùng đồng đội sẽ trở thành những cổ động viên nhiệt thành của Atletico Madrid vào cuối tuần này. Tuy nhiên, hậu vệ người Brazil khẳng định sự cổ vũ này không xuất phát từ mối thâm thù với kình địch Real Madrid.

“Atletico chưa có danh hiệu Champions League nào trong khi đó, Real Madrid đã 10 lần lên ngôi tại đấu trường này. Diego Simeone và các cầu thủ của ông đã rất nỗ lực trong những mùa giải gần đây. Họ xứng đáng một lần trở thành vị vua của châu Âu”, lão tướng 33 tuổi phát biểu.

Barca co vu Atletico Madrid anh 1
Hậu vệ phải người Brazil ủng hộ Atletico giành chức vô địch châu Âu đầu tiên trong lịch sử. Ảnh: Getty Images.

Atletico Madrid đã xuất sắc vượt qua Barcelona ở tứ kết trước khi hạ gục nốt Bayern Munich để hiên ngang tiến vào trận chung kết. Đối thủ của thầy trò HLV Simeone lần này vẫn là Real Madrid, những người đã đánh bại họ tại Estadio da Luz cách đây 2 năm.

Không chỉ có Dani Alves, ngôi sao số một trong đội hình Barcelona là Lionel Messi cũng từng khẳng định chẳng cầu thủ nào của Blaugrana muốn chứng kiến cảnh Real Madrid nâng cao chiếc cúp vô địch châu Âu.

“Rõ ràng không ai ở Barca muốn Real giành chiến thắng trong trận chung kết Champions League (C1). Đó sẽ là niềm vui nếu Atletico đánh bại Real Madrid”, "El Pulga" chia sẻ trên kênh ESPN hai tuần trước.

Chung kết Champions League giữa Atletico và Real diễn ra trên sân San Siro ở Milan (Italy). Trận đấu bắt đầu lúc 1h45 ngày 29/5 (theo giờ Việt Nam). Năm nay, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) giao nhiệm vụ điều khiển trận chung kết cho trọng tài Jonas Eriksson (Thụy Điển).

Kể từ khi thành lập với tên gọi Athletic Club de Madrid, Atletico chưa bao giờ lên ngôi tại đấu trường European Cup/ Champions League. Họ lọt vào chung kết 2 lần ở mùa giải 1973/74 và 2013/14 nhưng đều phải nhận thất bại lần lượt trước Bayern Munich và Real Madrid.


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm