Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Atletico Madrid tung cú nước rút và xoạc bóng kinh ngạc

Lucas Hernández đang nằm trong tầm ngắm của Barca. Anh được tin rằng sẽ thay thế cho Samuel Umtiti nếu hậu vệ người Pháp rời sân Nou Camp.

Hôm qua (1/4), hậu vệ người Pháp tạo ra một trong những pha bóng để đời sự nghiệp. Anh thực hiện cú nước rút thần tốc, đạt vận tốc có thể lên tới 34 km/giờ theo tính toán báo AS, và xoạc bóng hoàn hảo để ngăn chặn Borja Valle của Deportivo La Coruna ở vòng 30 La Liga.

Tình huống trên diễn ra vào phút 68, thời điểm Atletico Madrid đang dẫn đội khách 1-0 nhờ bàn thắng từ chấm 11 m của Kevin Gameiro. Khi ấy, Borja Valle, mới vào sân nên vẫn giữ được thể lực sung mãn, nhận được bóng từ giữa sân và dốc thẳng xuống khung thành đối thủ.

Pha nước rút và xoạc bóng hoàn hảo của sao Atletico Madrid Lucas Hernandez có pha bắt tốc độ dũng mãnh để ngăn chặn cầu thủ Deportivo trong trận đấu diễn ra hôm 1/4.

Pha bắt tốc độ này loại bỏ thủ quân Gabi và tưởng chừng tiền vệ Deportivo La Coruna có thể đối mặt với thủ thành Jan Oblak trong thế 1 đối 1. Song, Lucas Hernández đã ngăn chặn thành công cầu thủ chạy cánh người Tây Ban Nha bằng sự nhanh nhẹn và chính xác.

Tình huống truy cản của hậu vệ người Pháp trở thành những điểm nhấn của trận đấu. Pha nước rút và xoạc bóng được Lucas Hernández thực hiện cũng nhận được nhiều quan tâm từ báo chí xứ bò tót và cộng đồng mạng khi người dùng Twitter liên tục chia sẻ đoạn video này.

Báo AS thậm chí dùng từ "đáng kinh ngạc" để mô tả cho Lucas Hernández với pha bóng chỉ phù hợp ở những VĐV điền kinh. Họ viết: "Hậu vệ Atletico biến sân Calderon thành buổi diễn riêng. Anh ấy có tình huống lấy bóng rất đẳng cấp. Một tương lai tươi sáng đang chờ Hernandez".

Pha nuoc rut va pha bong kinh ngac cua sao Atletico Madrid anh 1
Lucas Hernandez được Barca quan tâm.

Trận này, Atletico Madrid cũng giành thắng lợi sát nút trước đối thủ để duy trì khoảng cách 4 điểm với kình địch cùng thành phố Real Madrid. Cả hai đang chạy đua cho ngôi á quân. Về phần Lucas Hernández, hậu vệ 22 tuổi cũng tiếp tục cho thấy sự tiến bộ rất đáng ghi nhận.

Tại La Liga, Lucas Hernandez thi đấu 1.604 phút, có trung bình hơn 3 cú tắc bóng/trận và 1,6 lần truy cản đối phương/trận. Ngoài ra, hậu vệ cánh trái này cũng tạo ra 2 đường kiến tạo cho đồng đội lập công trên mọi đấu trường nhờ tỷ lệ chuyền bóng chính xác 83,6%.

Highlights Atletico bám đuổi Barca nhờ bàn thắng từ chấm 11 m Atletico thắng đội khách Deportivo 1-0 nhờ pha sút penalty của Gameiro ở vòng 30 La Liga diễn ra sáng 2/4. Thầy trò Diego Simeone có 67 điểm, kém đội đầu bảng Barca 9 điểm.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm