Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sáng tạo không gian bếp cùng cuộc thi 'Bespoke, Be You' của Samsung

Tham gia cuộc thi “Bespoke, Be You”, người chơi được thỏa sức thể hiện những ý tưởng độc đáo, biến không gian bếp trở nên ấn tượng cùng tủ lạnh Bespoke.

Cuộc thi thiết kế không gian bếp “Bespoke, Be You” được Samsung phối hợp với Hiệp hội Thiết kế TP.HCM (VDAS) tổ chức. Qua cuộc thi, người tham dự có thể thỏa sức sáng tạo căn bếp riêng trong không gian nội thất đương đại, với sự đồng hành của tủ lạnh Bespoke mới ra mắt của ông lớn Hàn Quốc.

Cuộc thi sẽ được đánh giá bởi hội đồng giám khảo gồm hơn 10 chuyên gia uy tín từ các lĩnh vực thiết kế nội thất, kiến trúc, đại diện các tổ chức, hiệp hội thiết kế quốc tế, cơ quan truyền thông.

Ông Hồ Tấn Dương - Chủ tịch VDAS, đại diện ban giám khảo cuộc thi - chia sẻ: “Đưa bản sắc, cá tính riêng vào không gian nhà ở và gian bếp đang là xu hướng mới. Với sự đồng hành của Samsung và tủ lạnh Bespoke, người dùng có thể chiêm ngưỡng những không gian bếp độc đáo, cá tính và chuyên nghiệp”.

tu lanh Bespoke,  Samsung anh 1

Cuộc thi thiết kế không gian bếp “Bespoke, Be You” do Samsung phối hợp với VDAS tổ chức. Ảnh chụp từ website cuộc thi.

Với vai trò là trung tâm của ngôi nhà, căn bếp luôn được gia chủ kỳ vọng truyền tải hơi thở cá nhân cùng phong cách độc đáo. Song, thiết kế gian bếp là một thách thức với các kiến trúc sư bởi sự hạn chế về màu sắc, chất liệu và kiểu dáng của thiết bị gia dụng trên thị trường, nhất là tủ lạnh.

Thông qua cuộc thi lần này, Samsung cùng Bespoke mong muốn khai phóng sự sáng tạo, phá vỡ giới hạn về chiếc tủ lạnh thông thường, đồng thời dung hòa cái tôi của gia chủ về một gian bếp đậm cá tính. Bespoke là chiếc tủ lạnh được thiết kế riêng cho từng gia chủ bằng cách linh hoạt kết hợp mô-đun theo nhu cầu, tự do phối các gam màu thời thượng theo sở thích cùng thiết kế âm tường ấn tượng.

tu lanh Bespoke,  Samsung anh 2

Thế hệ tủ lạnh Bespoke mang đến nhiều lựa chọn màu sắc, giúp gian bếp trở nên ấn tượng hơn.

Thông qua “Bespoke, Be You”, Samsung mong muốn tìm kiếm những ý tưởng độc đáo và đưa ra giải pháp mang tính thực tiễn cao trong việc kiến tạo không gian bếp tại Việt Nam. Đây là sân chơi chuyên nghiệp, thúc đẩy đam mê và mang tới cơ hội kết nối cho cộng đồng người yêu sáng tạo, kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất Việt Nam.

Các tác phẩm tham dự sẽ được ban giám khảo gồm kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất danh tiếng từ Việt Nam và quốc tế chấm điểm. Người tham dự có cơ hội sở hữu giải thưởng hấp dẫn với tổng giá trị lên đến 830 triệu đồng. Cuộc thi diễn ra từ 1/12/2021 đến 27/2/2022 trên toàn quốc.

tu lanh Bespoke,  Samsung anh 3

Ban giám khảo “Bespoke, Be You”. Ảnh chụp từ website cuộc thi.

Bà Nguyễn Y Mai - Phó tổng giám đốc, Giám đốc điều hành Ngành hàng Điện tử Tiêu dùng Samsung Vina - cho biết: “Không còn giới hạn về dung tích, màu sắc hay chất liệu, tủ lạnh Bespoke mở ra nhiều tiềm năng trong thiết kế không gian bếp. Qua cuộc thi, chúng tôi mong muốn nhận được nhiều ý tưởng thiết kế độc đáo, phản ánh nhu cầu đa dạng của người dùng Việt Nam”.

tu lanh Bespoke,  Samsung anh 4

Tủ lạnh Bespoke trở thành vật dụng trang trí bắt mắt cho nhà bếp.

Để tham dự, người dùng cần không gian bếp tối thiểu 20 m2 để khai thác tối ưu tính năng nổi bật của Bespoke, đồng thời tránh sử dụng mặt bằng đơn điệu của các dạng nhà mặt phố hình ống dài.

Bài dự thi khi gửi về ban tổ chức sẽ được đánh giá dựa trên 3 tiêu chí, gồm: Ý tưởng thiết kế cung cấp được giải pháp không gian bếp tốt và linh hoạt; có tính thẩm mỹ cao, màu sắc hài hòa với tổng thể căn bếp; phản ánh được cá tính, phong cách sống của gia chủ. Người dùng tham gia cuộc thi tại đây.

tu lanh Bespoke,  Samsung anh 5

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi thiết kế không gian bếp “Bespoke, Be You” gồm một giải nhất - 60 triệu đồng tiền mặt và một tủ lạnh Bespoke Multidoor (RF60A91R177) trị giá 80 triệu đồng; 2 giải nhì - mỗi giải gồm 30 triệu đồng tiền mặt, combo một tủ lạnh Bespoke ngăn đông dưới (RB33T307029) trị giá 30 triệu đồng và một tủ lạnh Bespoke một cửa (RZ32T744535) trị giá 25 triệu đồng; 3 giải ba - mỗi giải gồm 20 triệu đồng tiền mặt và một tủ lạnh Bespoke ngăn đông dưới (RB33T307029) trị giá 30 triệu đồng.

Ngoài ra, cuộc thi còn trao 4 giải khuyến khích, mỗi giải 10 triệu đồng tiền mặt và một tủ lạnh Bespoke một cửa (RZ32T744535) trị giá 25 triệu đồng; một giải “Nhà thiết kế trẻ ấn tượng” dành cho người tham dự dưới 22 tuổi với phần quà là 10 triệu đồng tiền mặt; top 50 cuộc thi nhận được một lò vi sóng tráng men dòng nướng 30 lít (MG30T5018CK) trị giá 4,39 triệu đồng. Để biết thêm chi tiết, độc giả truy cập tại đây.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm