Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sáng tác khẩu hiệu Doraemon với An toàn giao thông nhận giải thưởng

Cục CSGT phối hợp đối tác từ Nhật Bản phát động cuộc thi sáng tác khẩu hiệu "Doraemon với An toàn giao thông". Sự kiện nhằm nâng cao ý thức và văn hóa giao thông cho học sinh.

Cục CSGT đưa hình ảnh Doraemon tuyên truyền ATGT cho học sinh Cục CSGT đã phát động cuộc thi sáng tác khẩu hiệu "Doraemon với ATGT" năm 2017 - 2018.

Sáng 6/9, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Tập đoàn báo Mainichi (Nhật Bản) cùng một số doanh nghiệp đối tác đến từ Nhật Bản tổ chức phát động cuộc thi sáng tác khẩu hiệu "Doraemon với An toàn giao thông" năm 2017-2018.

Tại buổi lễ, đại tá Lê Xuân Đức, Phó cục trưởng Cục CSGT, cho biết từ thực trạng phức tạp về tình hình trật tự ATGT, tai nạn giao thông ở Việt Nam; chương trình tổ chức hàng năm nhằm giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh, nâng cao văn hóa giao thông để bảo vệ trẻ em phòng tránh tai nạn giao thông.

Theo ông Đức, văn hóa giao thông ở Việt Nam còn tồn tại nhiều hạn chế. Nhiều năm qua, Cục CSGT thường xuyên tổ chức các chương trình tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT cho người dân.

Doraemon voi ATGT anh 1
Thượng tá Nguyễn Quang Nhật thông báo về chương trình sáng tác khẩu hiệu ATGT năm 2017-2018. Ảnh: Hoàng Lam.

Thượng tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng phòng Tuyên truyền (Cục CSGT), đánh giá cuộc thi sáng tác khẩu hiệu "Doraemon với An toàn giao thông" là chương trình độc đáo.

Các năm trước, cuộc thi giới hạn độ tuổi tham gia gồm lứa tuổi học sinh tiểu học (dưới 10 tuổi). Tuy nhiên, từ 2017, người trên 11 tuổi có thể dự thi để đoạt giải thưởng.

Trước đây, hình ảnh Doraemon đã được giới trẻ Việt Nam biết đến. Việc lồng ghép nhân vật Doraemon vào các chương trình tuyên truyền về ATGT khiến học sinh hào hứng đón nhận. Qua đó, hiệu quả chương trình được phát huy.

Theo đại diện Tập đoàn báo Mainichi, cuộc thi tổ chức hàng năm được kỳ vọng sẽ lan tỏa, giúp học sinh Việt Nam hiểu biết pháp luật về ATGT, nâng cao ý thức tham gia giao thông để hạn chế tai nạn.

Nói về lý do chọn Việt Nam là nơi tổ chức chương trình, phía Nhật Bản cho hay từ hàng chục năm trước, đơn vị đã phối hợp với Cục CSGT tổ chức một số sự kiện văn hóa giao thông.

"Ngoài ra, chúng tôi nhận thấy công dân 2 quốc gia có nhiều điểm tương đồng và hỗ trợ lẫn nhau. Đây là lý do Tập đoàn Báo Mainichi phối hợp tổ chức chương trình ở Việt Nam", ông Seimiya Katsuyoshi, Giám đốc kinh doanh toàn cầu của Mainichi, nói.

Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu ATGT năm 2017-2018 được tổ chức từ ngày 6/9 đến hết ngày 31/10 dành cho người Việt Nam hoặc công dân nước ngoài cư trú ở Việt Nam.

20 câu khẩu hiệu xuất sắc được lựa chọn để trao giải thưởng 1 triệu đồng. Một giải xuất sắc nhất được trao thưởng 2 triệu đồng.

Thông tin về chương trình tại các trang web antoangiaothong.com.vn hoặc csgt.vn.

TP.HCM kiến nghị thí điểm đi chung xe

TP.HCM cho rằng hình thức đi chung xe góp phần cung cấp giải pháp di chuyển tiết kiệm, thông minh và tiện lợi cho người tiêu dùng; đồng thời, góp phần giảm ùn tắc giao thông.


Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm