Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sang Chelsea, Pedro giúp đội bóng cũ thoát phá sản

Đội bóng hạng 4 Tây Ban Nha Raqui San Isidro nhận được một khoản tiền lớn từ Barcelona sau vụ chuyển nhượng của Pedro.

Tương lai nào cho Pedro ở Chelsea?

Với màn trình diễn từng thể hiện trong màu áo Barcelona, Pedro được kỳ vọng sẽ gặt hái thành công trong màu áo Chelsea.

Trong hợp đồng bán Pedro cho Barcelona năm 2004, ban lãnh đạo Raqui San Isidro có thòng điều khoản phụ. Theo đó, đội chủ sân Nou Camp sẽ phải “lại quả” đội bóng hạng 4 Tây Ban Nha một khoản tiền nếu bán chân sút 28 tuổi cho đội bóng khác.

Tờ Sports của Tây Ban Nha đưa tin, Raqui San Isidro đã nhận được 320.000 bảng (420.000 euro) sau khi Barca bán Pedro cho Chelsea với giá 21 triệu bảng. Đây là số tiền rất có ý nghĩa với đội bóng xứ Tenerife.

Quyết định gia nhập Chelsea của Pedro giúp đội bóng cũ thoát khỏi cuộc khủng hoảng về tài chính. Ảnh: Daily Mail.

Giống nhiều CLB nhỏ tại Tây Ban Nha, Raqui San Isidro cũng đang gặp khủng hoảng tài chính. Hiện đội bóng của Chủ tịch Jaime Lorenzo nợ khoảng 300.000 euro. Tuy nhiên, tương lai của Raqui San Isidro trở nên sáng sủa sau khi Pedro quyết định gia nhập Chelsea.

“Với khoản tiền nhận được từ Barcelona, chúng tôi sẽ thoát cảnh nợ nần. Không những thế, chúng tôi sẽ xây một số căn hộ để cho thuê, nhằm đảm bảo nguồn tài chính cho CLB. Điều đó đồng nghĩa Raqui San Isidro không còn phụ thuộc vào nguồn tài trợ ở Canary”, Chủ tịch Lorenzo vui mừng chia sẻ trên tờ El Dorsal.

Raqui San Isidro là đội bóng quê hương của Pedro. Chân sút sinh năm 1987 gia nhập CLB này năm 2003, khi mới 16 tuổi. Sau một năm, anh chuyển tới đầu quân cho gã khổng lồ xứ Catalunya. Cầu thủ chạy cánh này được HLV Pep Guardiola đôn lên đội 1 Barca năm 2008.

Trong 7 năm khoác áo đội 1 Barca, Pedro thi đấu 321 trận, ghi 99 bàn thắng và giành 20 danh hiệu gồm 5 La Liga, 3 Champions League, 3 Cúp nhà vua Tây Ban Nha, 3 Siêu cúp châu Âu, 4 Siêu cúp Tây Ban Nha và 2 FIFA Club World Cup.

Pedro ra mắt người hâm mộ Chelsea

Tiền đạo người Tây Ban Nha chia tay Barcelona để gia nhập nhà đương kim vô địch Premier League theo bản hợp đồng thời hạn 4 năm.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm