Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Sancho là bản hợp đồng hứa hẹn của MU

Sự có mặt của Jadon Sancho hứa hẹn sẽ giúp hàng công Man Utd trở nên đáng gờm hơn ở mùa giải tới.

BÌNH LUẬN

Man Utd coi như đã có được bản hợp đồng mơ ước trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Sky Sports, BBC hay The Guardian đều đồng loạt đưa tin “Quỷ đỏ" đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Jadon Sancho từ Dortmund.

Jadon Sancho anh 1

Có thể do cách sắp xếp chiến thuật, Sancho chưa có nhiều cơ hội thể hiện giá trị ở kỳ Euro năm nay. Tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận tài năng của cầu thủ chạy cánh người Anh. Bản hợp đồng Sancho hứa hẹn sẽ giúp Man Utd bay cao ở mùa giải tới.

Sancho mang tới điều gì?

Sancho vốn có thể dễ dàng hài lòng và kiên nhẫn chờ đợi cơ hội ở Manchester City. Thay vào đó, ở tuổi 17, cựu cầu thủ trẻ Watford sớm cho thấy tham vọng khi muốn chuyển ra nước ngoài thi đấu và chứng tỏ bản thân. Động lực đó biến Sancho trở thành ngôi sao tại Bundesliga, và là cầu thủ được săn đón nhất trên thị trường chuyển nhượng.

Sancho, khi gia nhập United, sẽ giúp tạo nên một hàng công đáng để theo dõi ở Old Trafford. Cùng với Marcus Rashford, Mason Greenwood, Anthony Martial và Edinson Cavani, Sancho sẽ khiến phòng ngự đối phương phải lo lắng ở mùa giải 2021/22.

Jadon Sancho anh 2

Sancho là bản hợp đồng đáng để chờ đợi. Ảnh: Getty Images.

Với tài năng không phải bàn cãi, cùng với sự hỗ trợ của Paul Pogba và Bruno Fernandes ở phía sau, Sancho sẽ có cơ hội phát huy những phẩm chất tốt nhất.

Khả năng thích ứng của Sancho mang lại cho HLV Ole Gunnar Solskjaer sự linh hoạt hơn trong cách sắp xếp chiến thuật. Nổi lên ở vai trò chạy cánh, nhưng thực tế Sancho khá đa năng. Mùa giải vừa qua, Sancho chơi nhiều vị trí cho Dortmund, thậm chí có thời điểm đá như một hậu vệ cánh.

Sở hữu đôi chân nhanh nhẹn, khả năng giữ thăng bằng tuyệt vời và tốc độ đáng gờm, Sancho có thể dễ dàng phá vỡ phòng tuyến đối phương và là mối đe dọa thường trực trên hàng công. Từ mùa giải 2018/19, Sancho có tổng số bàn thắng và kiến tạo là 78, đứng trong top 10 ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Theo FBRef, ngôi sao Borussia Dortmund là cầu thủ có nhiều pha qua người thành công nhất (305 lần). Cầu thủ chạy cánh 21 tuổi còn thực hiện nhiều pha xỏ háng đối phương nhất (32 lần) ở Bundesliga trong 3 năm qua.

Đáng chú ý, chỉ Thomas Muller của Bayern Munich và Lionel Messi của Barcelona là có số pha kiến tạo nhiều hơn Sancho trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu suốt 3 năm qua. Sancho có 41 pha kiến tạo, nhiều hơn 7 bàn so với Kevin de Bruyne, theo thống kê từ Sky Sports.

Khả năng dứt điểm của Sancho cũng khá tốt. Tại Đức, Sancho ra sân 137 trận, ghi 50 bàn. Mùa 2020/21, Sancho ghi 16 bàn và có 20 pha kiến tạo sau 38 trận trên mọi đấu trường. Muller cảm thấy ấn tượng và dành nhiều lời khen ngợi cho Sancho.

"Có nhiều cầu thủ kỹ thuật khác sở hữu phẩm chất tương tự Sancho ở Bundesliga”, tiền đạo người Đức chia sẻ với Sports Buzzer. "Nhưng họ không có khả năng ra đưa quyết định xuất sắc như cậu ấy".

Tương lai hứa hẹn

Sự xuất hiện của Sancho có thể là tin xấu dành cho Amad Diallo. Mùa đông năm ngoái, Man Utd mua Amad với giá 21 triệu euro trả trước và 18 triệu euro cho các điều khoản bổ sung. Ở tuổi 18, Amad ra sân 9 lần trong nửa sau mùa giải và cơ hội có thể ngày càng ít hơn khi “Quỷ đỏ” ký hợp đồng với Sancho.

Dù vậy, Diallo hoàn toàn có thể coi đây là bước ngoặt để nỗ lực bứt phá bản thân. HLV Ole Gunnar Solskjaer luôn tạo điều kiện cho mọi cầu thủ ra sân, chỉ cần chứng minh được giá trị. Luke Shaw là ví dụ. Alex Telles cập bến Old Trafford là động lực để Shaw có được như ngày nay, vị trí chính thức bên hành lang cánh trái tuyển Anh.

Jadon Sancho anh 3

Sancho là cầu thủ tài năng, đã chứng minh được giá trị ở Bundesliga. Ảnh: Getty Images.

Ngay cả vị trí của Mason Greenwood cũng được coi là có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Mùa giải vừa qua, Greenwood thi đấu xuất sắc và tỏ ra hiệu quả. Bằng chứng là Greenwood ghi 7 bàn và có 2 kiến tạo ở Premier League khi mới 19 tuổi.

Tuy nhiên, báo cáo từ The Athletic cho hay HLV Solskjaer không nghĩ việc ký hợp đồng với Sancho sẽ cản trở quá trình phát triển của Greenwood. Thay vào đó, Greenwood cuối cùng có thể tập trung chơi ở vai trò tiền đạo chủ lực.

Cavani đã 34 tuổi và không thể gắn bó lâu dài với Man Utd. Khi ấy, Greenwood sẽ là sự thay thế tự nhiên nhất cho chân sút người Uruguay. Từ mùa giải tới, Greenwood sẽ thường xuyên hoán đổi vị trí với Cavani trên hàng công Man Utd.

Greenwood sở hữu kỹ năng dứt điểm tốt, có thể đảm nhận trọng trách thay đàn anh. Đó là sự chuẩn bị cho tương lai. Khi Cavani chia tay Old Trafford, Greenwood cũng trưởng thành hơn và Man Utd không còn phải lo lắng cho vị trí này.

Sancho được mặc định cho vai trò chạy cánh phải ở Man Utd. Sự có mặt của Sancho phần nào giảm áp lực cho Aaron Wan-Bissaka. Hậu vệ này có thể chuyên tâm làm nhiệm vụ phòng ngự khi ở phía trên, Sancho đủ sức quấy rối đối thủ.

Fernandes hay Pogba là những chân chuyền xuất sắc. Cả 2 đều có thể tung ra những đường chuyền xé toang hàng phòng ngự đối phương. Với cầu thủ tốc độ và kỹ thuật như Sancho, Man Utd sẽ có thể hưởng lợi. Người hâm mộ có quyền mơ về cú phất bóng của Pogba tìm đến chân Sancho, và Man Utd có bàn thắng.

Mặt khác, Man Utd sẽ có dàn cầu thủ trẻ tài năng. Thật khó tin khi Rashford mới 23 tuổi và Greenwood vẫn 19. Sancho cũng mới 21, còn nhiều thời gian để trở thành ngôi sao hàng đầu ở Old Trafford trong 10 năm tới.

Quan trọng là những cầu thủ này cùng nhau phát triển qua thời gian, giúp họ trở nên ăn ý hơn. Khi đã trưởng thành, họ hứa hẹn sẽ mang vinh quang về cho Man Utd.

Có thể thấy Sancho là chữ ký đáng để chờ đợi của “Quỷ đỏ”. Sở hữu tốc độ, khả năng sáng tạo và tác chiến độc lập khá tốt, nhưng Sancho cũng là cầu thủ chơi bóng vì tập thể. Rõ ràng, Sancho sẵn sàng để tỏa sáng tại Premier League mùa tới.

Highlights Leipzig - Dortmund: Sancho và Haaland lập cú đúp Jadon Sancho và Erling Haaland đều lập cú đúp bàn thắng, giúp Dortmund hạ Leipzig 4-1 ở trận chung kết Cúp Quốc gia Đức.

Man City hưởng lợi khi MU chiêu mộ Sancho

Manchester City sẽ thu về số tiền không nhỏ khi Manchester United chiêu mộ thành công Jadon Sancho vào mùa hè năm nay.

Tuyển Anh có cơ hội lớn vào chung kết Euro 2020

Đánh bại Đức ở vòng 1/8, tuyển Anh vượt qua được thử thách khó nhằn nhất trong hành trình tiến tới trận đấu cuối cùng của Euro năm nay.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm