Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sancho đáp lại sự kỳ vọng của Man United

Chứng kiến màn trình diễn của Jadon Sancho trong trận gặp Ukraine, người hâm mộ sẽ hiểu vì sao Man United quyết tâm có sự phục vụ của chàng trai 21 tuổi.

“Một cơ hội tuyệt vời cho Sancho để cậu ấy chứng tỏ khả năng của mình. Sancho đang trải qua thời gian thú vị”, chuyên gia Jamie Redknapp đưa ra lời nhận định trên Sky Sports sau khi biết tin tân binh Man United có tên trong đội hình xuất phát ở trận tứ kết Euro 2020 với Ukraine.

Trong hơn 90 phút tại Olimpico, chàng trai mang áo số 17 thi đấu nỗ lực. Màn trình diễn của anh phần nào đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Sancho anh 1

Sancho khiến hàng phòng ngự Ukraine làm việc vất vả. Ảnh: Getty Images.

Màn trình diễn của Sancho

“Chúng tôi nghĩ tuyển Ukraine sẽ chủ động lùi sâu và chơi phòng ngự. Do đó, những cầu thủ bám biên tốt, thuận chân phải và giỏi trong những tình huống một đối một sẽ có cơ hội ra sân ở vị trí tiền vệ phải”, HLV Gareth Southgate nói về việc điền Sancho vào đội hình xuất phát của Anh ở trận tứ kết Euro 2020.

Sky Sports cho biết Jack Grealish, Phil Foden và Marcus Rashford đều thuận chân trái. Bukayo Saka bất ngờ gặp chấn thương và không thể tham dự trận đấu tại Olimpico. Do đó, nhà cầm quân 50 tuổi không còn sự lựa chọn nào khác ngoài Sancho.

Tận dụng cơ hội này, chàng tân binh của Man United thi đấu nỗ lực. Theo Fotmob, Sancho có 59 lần chạm bóng, thực hiện 41 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 93%, sở hữu 4 pha rê bóng qua người thành công, 2 tình huống cướp bóng và 1 pha tắc bóng chính xác.

Thay vì bám biên như lời giải thích của HLV Southgate trước trận đấu, Sancho được yêu cầu thường xuyên bó vào trung lộ, thu hút hàng phòng ngự tuyển Ukraine hoặc phối hợp với Raheem Sterling.

Phút 40, chàng trai 21 tuổi đứng gần chấm đá penalty trước khung thành Ukraine đón bóng từ đường căng ngang của Luke Shaw. Ngay lập tức, anh thực hiện pha xoay người, loại bỏ 2 cầu thủ áo vàng rồi tung ra cú dứt điểm. Tuy nhiên, cú sút của anh quá hiền, không đủ đánh bại thủ môn Heorhiy Bushchan.

Tại Olimpico, Harry Kane tỏa sáng với cú đúp, Shaw để lại ấn tượng với 2 pha kiến tạo. Phần lớn những phương án tấn công của tuyển Anh được thực hiện ở cánh trái. Vậy nên, Sancho không nhận được nhiều sự chú ý như các đồng đội.

“Sancho có tên trong đội hình xuất phát nhờ khả năng bám biên. Tuy nhiên, anh tỏ ra nguy hiểm trong những tình huống di chuyển vào trung lộ, tạo nên mối liên kết với Sterling và Shaw. Nếu pha dứt điểm ở cuối hiệp một của Sancho đưa bóng vào lưới, công nghệ VAR được xem xét và bàn thắng được tính cho anh”, Sky Sports nhận xét về màn trình diễn của Sancho.

Trang Squawka cũng không tiêc lời khen ngợi chàng trai 21 tuổi: “Sancho cho tuyển Anh thấy những gì họ còn thiếu, đó là những pha lừa bóng và bỏ bóng hợp lý. Khả năng của cậu ấy được đánh giá cao. Cầu thủ này còn khiến cầu thủ đối phương bối rối”.

Sancho anh 2

Những pha đi bóng ở tốc độ cao là điểm mạnh của Sancho. Ảnh: Getty Images.

Man United cần Sancho

“Sancho tập luyện tốt trong 7 ngày qua. Cậu ấy không cho thấy sự xao nhãng. Bạn phải chấp nhận thị trường chuyển nhượng đang mở cửa và bất kỳ cầu thủ cũng có thể trở thành mục tiêu của các đội bóng”, nhà cầm quân 50 tuổi chia sẻ với ITV, phủ nhận việc Sancho bị xao nhãng bởi những tin tức chuyển nhượng.

Chàng trai 21 tuổi đang trải qua một tuần với nhiều biến động. Ít ngày trước cuộc chạm trán với tuyển Ukraine, anh chính thức gia nhập Man United sau khi Borussia Dortmund và đội chủ sân Old Trafford thống nhất về mức phí chuyển nhượng. Do đó, việc anh bị hoài nghi về tâm lý thi đấu ở cuộc đối đầu tại Olimpico cũng là điều dễ hiểu.

Suốt 90 phút, Sancho thi đấu rất nỗ lực, không hề tỏ ra thiếu tập trung. Chàng trai 21 tuổi sống ở Đức trong nhiều năm. Do đó, bản lĩnh, tinh thần thép của anh cũng được trui rèn.

Trong lần đầu được điền tên vào đội hình xuất phát của “Tam sư” (biệt danh của tuyển Anh), Sancho để lại dấu ấn bằng việc thích nghi với lối chơi giàu tốc độ. Đây cũng là đặc trưng của môi trường Premier League. Sancho luân chuyển bóng nhanh cho các đồng đội bằng một chạm. Điều này cần thiết nếu Man United phải đối mặt với hàng phòng ngự lùi sâu.

Ngoài đôi chân nhanh nhẹn, kỹ thuật cá nhân tốt, Sancho còn cho thấy khả năng tư duy khi chơi bóng. Trên kênh beIN SPORTS, HLV Arsene Wenger nhận xét về cựu sao Dortmund: “Sancho là cầu thủ sáng tạo, tương tự như Grealish. Song, cậu ấy có khả năng rê bóng tốt hơn và đó là lý do chàng trai này được HLV Southgate lựa chọn”.

Với tài năng của mình, Sancho có thể thường xuyên đặt hàng phòng ngự đối thủ vào tình trạng báo động. Ở mùa giải 2021/22, HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ sở hữu hàng công chất lượng gồm Sancho, Marcus Rashford, Mason Greenwood và Edinson Cavani. Dàn “hỏa lực” mạnh mẽ của Man United hứa hẹn khiến các đối thủ cảm thấy lo lắng.

Video Ukraine - Anh: Thủ quân MU ghi bàn Từ chấm đá phạt, Luke Shaw kiến tạo cho Harry Maguire đánh đầu tung lưới Ukraine trong chiến thắng 4-0 của tuyển Anh ở tứ kết Euro 2020 rạng sáng 4/7 (giờ Hà Nội).

6 thương vụ đắt giá được hoàn tất trong hè này

Jadon Sancho và Achraf Hakimi là 2 bom tấn mới nhất được kích hoạt trong kỳ chuyển nhượng hè 2021.

Sancho là bản hợp đồng hứa hẹn của MU

Sự có mặt của Jadon Sancho hứa hẹn sẽ giúp hàng công Man Utd trở nên đáng gờm hơn ở mùa giải tới.

Thường Châu

Bạn có thể quan tâm