Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sanchez đá chính, MU thảm bại 0-2 trên sân Tottenham

Ra sân với đội hình mạnh nhất nhưng những sai lầm cá nhân khiến "Quỷ đỏ" phải rời Wembley với 2 bàn tay trắng ở trận đấu thuộc vòng 25 giải Ngoại hạng.

Man Utd thua Tottenham anh 1

Vòng 25 Premier League, Man Utd có chuyến hành quân đến Wembley để đối đầu với Tottenham. HLV Jose Mourinho tung vào sân đội hình mạnh nhất với sự xuất hiện của tân binh Alexis Sanchez. Ngôi sao người Chile đóng vai trò của mũi tấn công bên cánh trái, trong khi Anthony Martial được đẩy sang chơi ở cánh đối diện.

Man Utd thua Tottenham anh 2

Cú sốc đến với đội khách Man Utd khi trận đấu mới chỉ bắt đầu chưa đầy một phút. Từ đường phát bóng dài của Jan Vertonghen, Dele Alli chuyền ngược cho Christian Eriksen đặt lòng vào góc xa buộc De Gea phải vào lưới nhặt bóng ở ngay giây thứ 11.

Man Utd thua Tottenham anh 3
Chỉ với 4 pha chạm bóng, Tottenham đã xuyên thủng hàng phòng ngự Man Utd.
Man Utd thua Tottenham anh 4

Giây thứ 11, Christian Eriksen là cầu thủ ghi bàn nhanh nhất vào lưới Man Utd trong kỷ nguyên Premier League.

Man Utd thua Tottenham anh 5

Man Utd đẩy cao đội hình tấn công sau bàn thua chóng vánh. Tốc độ của Jesse Lingard và Alexis Sanchez gây ra khá nhiều khó khăn cho hàng thủ Tottenham.

Man Utd thua Tottenham anh 6

Để ngăn chặn đội khách lên bóng, các cầu thủ "Gà trống" liên tục áp sát và sẵn sàng thực hiện những pha phạm lỗi ở khu vực giữa sân.

Man Utd thua Tottenham anh 7

Trong khi hàng công còn đang loay hoay tìm bàn gỡ, hàng thủ Man Utd tiếp tục mắc sai lầm. Từ đường căng ngang của Kieran Trippier bên cánh phải, Phil Jones lóng ngóng phá bóng vào lưới nhà nâng tỷ số lên 2-0 cho Tottenham ở phút 28. Ở bàn thua đầu tiên, trung vệ người Anh cũng là người mắc lỗi trong pha tranh chấp trên không với Harry Kane.

Man Utd thua Tottenham anh 8

Alexis Sanchez đối mặt với thử thách lớn ở màn ra mắt CLB mới tại giải Ngoại hạng. Tân binh người Chile hoạt động năng nổ nhưng chưa thể có cú dứt điểm về phía khung thành của Hugo Lloris trong hiệp một.

Man Utd thua Tottenham anh 9

Ở hiệp đấu đầu tiên, Jose Mourinho đã bố trí đội hình không thực sự hợp lý khi đẩy Anthony Martial sang cánh phải khiến cầu thủ người Pháp không phát huy sở trường là những cú cứa lòng chân phải. Về phía hàng phòng ngự, Ashley Young do quá tham tấn công cũng liên tục bộc lộ những khoảng trống. Bàn thua thứ 2 xuất phát từ một tình huống lỗi vị trí của cầu thủ người Anh. Kieran Trippier thoải mái thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào trong khiến Phil Jones phản lưới nhà.

Man Utd thua Tottenham anh 10

Man Utd chủ động tấn công ngay sau tiếng còi hiệp 2. Phút 56, Romelu Lukaku tận dụng khả năng tỳ đè để đánh bại hậu vệ đội chủ nhà nhưng pha xoay người dứt điểm của anh lại bị thủ môn Hugo Lloris xuất sắc cản phá. Trước đó, Alexis Sanchez cũng có pha đánh đầu đưa bóng chạm tay Son Heung-min nhưng trọng tài chính Andre Marriner từ chối cho đội khách hưởng phạt đền.

Man Utd thua Tottenham anh 11

HLV Jose Mourinho bất ngờ rút Lingard và Pogba ra nghỉ ngay từ phút 63. Kể từ đó, Man Utd không triển khai được bóng và chỉ còn biết chịu trận trước đội chủ nhà. Liên tiếp là những pha hãm thành được Eriksen, Son Heung-min và Harry Kane tạo ra khiến De Gea phải vất vả cản phá.

Man Utd thua Tottenham anh 12

Vận đen còn đến với Mourinho khi cậu học trò cưng Marouane Fellaini vừa vào thay Lingard được hơn 7 phút đã tái phát chấn thương và lại phải rời sân để nhường chỗ cho Ander Herrera.

Man Utd thua Tottenham anh 13

Các cầu thủ MU đã không còn tinh thần thi đấu kể từ sau khi Pogba rời sân. Alexis Sanchez được đẩy vào chơi hộ công thay Lingard vẫn chơi nỗ lực nhưng mình anh là không đủ để giúp MU có bàn thắng danh dự trước đội chủ nhà Tottenham.

Man Utd thua Tottenham anh 14

Rời Wembley với 2 bàn tay trắng, Man Utd lại bị hàng xóm Man City tái lập khoảng cách 15 điểm. Đoàn quân của Pep Guardiola có chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trên sân của West Brom để tiến thêm một bước đến chức vô địch giải Ngoại hạng.

Man Utd thua Tottenham anh 15

Đội hình ra sân, chấm điểm 2 đội.

Man Utd thua Tottenham anh 16

Bảng xếp hạng Premier League sau 25 vòng đấu.

Man Utd chốt tương lai của Mata

Man Utd giữ chân tiền vệ Juan Mata đến tháng 6/2019 bằng việc kích hoạt điều khoản tự động gia hạn hợp đồng thêm 1 năm.

Dũng Sĩ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm