Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sàn TMĐT và DN bán lẻ 'bắt tay' hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

Sự hợp tác giữa Lazada Việt Nam với VinMart, FoodMap nhằm mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trên nền tảng số, giúp người dùng thưởng thức đặc sản tiện lợi, an toàn.

Sau thành công ấn tượng khi mở bán vải thiều Hải Dương trong tháng 5 vừa qua, Lazada tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang. Lần này, sàn TMĐT này đã lựa chọn hợp tác với 2 nhà bán lẻ là VinMart và FoodMap, hướng đến mục tiêu nâng cao trải nghiệm mua sắm an toàn, tiện lợi cho khách hàng ngay tại nhà.

Vải thiều tiếp tục lên sàn thương mại điện tử

Ngày 8/6, Lazada chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với đại diện IDEA - Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số thuộc Bộ Công thương và Sở Công thương tỉnh Bắc Giang trong hội nghị trực tuyến “Xúc tiến tiêu thụ vải thiều tỉnh Bắc Giang năm 2021”.

Lazada,  vai thieu Bac Giang anh 1

Đại diện các đơn vị chính thức nhấn nút, khai trương hội nghị trực tuyến “Xúc tiến tiêu thụ vải thiều tỉnh Bắc Giang”.

Từ ngày 8/6 đến hết tháng 7, vải thiều Bắc Giang chính thức lên sàn Lazada thông qua 2 gian hàng chính hãng của VinMart, FoodMap cùng với nhiều ưu đãi về giá bán và phí vận chuyển. Với quy mô lớn và mô hình vận hành chuyên nghiệp, Lazada có thể đảm bảo giao hàng trong 4 giờ, giúp những đơn vải thiều đến tay người tiêu dùng đạt chất lượng cao và tươi ngon. Đây được xem là nỗ lực của Lazada trong việc hỗ trợ các hợp tác xã vải thiều ở Bắc Giang thúc đẩy tiêu thụ trên môi trường thương mại điện tử.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc kết nối tiêu thụ nông sản trên môi trường trực tuyến được đánh giá là một trong những giải pháp hiệu quả, là cánh tay nối dài bên cạnh phương thức phân phối truyền thống, từ đó giúp bà con nông dân mở rộng thị trường tiêu thụ khắp 63 tỉnh thành, tận dụng lợi thế của công nghệ, kết hợp phát triển thị trường thương mại điện tử.

Nông sản tiếp cận phương thức bán lẻ hiện đại

Vải thiều Bắc Giang chính thức trên sàn thương mại điện tử từ ngày 8/6 là thành quả hợp tác giữa Lazada cùng 2 đối tác bán lẻ lớn là VinMart và FoodMap. Thông qua gian hàng chính thức, người dùng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm hơn và trải nghiệm mua hàng nhanh chóng, đơn giản. Với vài cú click chuột, các sản phẩm tươi ngon nhất sẽ được chuyển đến tận tay khách hàng một cách nhanh chóng với mức giá ưu đãi và chất lượng đảm bảo.

Toàn bộ nguồn hàng được thu mua, bảo quản, đóng gói theo quy trình nghiêm ngặt tại kho hàng của VinMart và FoodMap, đảm bảo tối đa hương vị tươi ngon của loại trái cây đặc sản này. Đại diện VinMart, bà Nguyễn Thị Phương - Phó tổng giám đốc Công ty Vincommerce - đánh giá cao việc hợp tác giữa VinMart và Lazada, đồng thời nhận định đây sẽ là tiền đề cho những hợp tác sâu rộng, cùng phát triển, vì một mục tiêu phụng sự người tiêu dùng Việt Nam.

Bà Phương khẳng định: “Với hệ thống hơn 122 siêu thị VinMart và 2.500 cửa hàng VinMart+ tại 59 tỉnh thành trên toàn quốc; việc kênh hợp, hợp tác phân phối hàng hóa qua Lazada giúp chúng tôi dần hoàn thiện phương thức kinh doanh, phân phối đa kênh. Đặc biệt, phương thức phân phối này đảm bảo an toàn mua sắm trong khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, đưa những hàng hóa tươi ngon thượng hạng như trái vải thiều Bắc Giang đến tận tay người tiêu dùng Việt Nam”.

Lazada,  vai thieu Bac Giang anh 2

Đặc sản vải thiều Bắc Giang thơm ngon, chất lượng cao được giao đến tận tay người tiêu dùng.

Để đảm bảo tối đa hương vị tươi ngon của loại trái cây đặc sản, đơn vị đối tác FoodMap cũng đặt ra nhiều yêu cầu cao trong công tác thu hoạch, vận chuyển quả vải. Ông Phạm Ngọc Anh Tùng - nhà sáng lập Công ty FoodMap - chia sẻ: “Chúng tôi có thế mạnh trong việc thu mua, tuyển chọn những mặt hàng nông sản chất lượng. Đặc biệt là trái vải, một trong những loại trái cây rất khó trong vấn đề thu hoạch, bảo quản và vận chuyển xa. Trong bối cảnh dịch bệnh quay trở lại, việc tăng cường hợp tác cùng các đối tác, đặc biệt với Lazada, là giải pháp hữu hiệu để giải quyết đầu ra cho bà con nông dân, trực tiếp đưa những trái vải ngon lành nhất đến người tiêu dùng và đảm bảo sự an toàn mua sắm thời dịch”.

Lazada,  vai thieu Bac Giang anh 3

Lazada đảm bảo giao hàng trong 4 giờ, giúp những đơn hàng vải thiều đến tay người tiêu dùng vẫn tươi ngon.

Với việc đưa quả vải lên sàn thành công, Lazada đã góp phần đưa nông sản tiếp cận phương thức bán lẻ hiện đại, tạo đầu ra bền vững cho nông sản Việt để đặc sản từ vườn đến tay người tiêu dùng thuận lợi hơn. Thực tế này cũng tạo nên sự tác động tích cực đối với nền nông nghiệp khi giờ đây, các doanh nghiệp ở Bắc Giang có thể đưa trái vải lên online, duy trì và phát triển kinh tế ngay trong giai đoạn thách thức nhất do dịch bệnh, tạo nên mô hình phát triển bền vững hơn cho cả sàn thương mại điện tử lẫn nông sản Việt.

Lazada,  vai thieu Bac Giang anh 4

Những chuyến xe đầu tiên đưa trái vải Bắc Giang đến với người tiêu dùng trên cả nước.

Chia sẻ về tác động và cam kết của Lazada trong việc “chung lửa” với các doanh nghiệp nông sản, ông James Dong - Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan - cho biết: “Trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, chúng tôi rất nỗ lực phối hợp với cơ quan ban ngành, đối tác bán lẻ đáp ứng nhu cầu của cộng đồng, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân tại địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19 như Bắc Giang. Thông qua lần đầu tiên hợp tác với VinMart và FoodMap trong việc mở bán vải thiều Bắc Giang trên sàn Lazada, chúng tôi hy vọng có thể tiếp tục mang những nông sản tươi ngon của Việt Nam đến người tiêu dùng trên cả nước một cách nhanh chóng, từ đó mọi người có thể yên tâm ở nhà và bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này"

"Đây cũng là định hướng dài hạn của Lazada trong việc hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển kinh doanh trên nền tảng số”, ông James Dong cho biết.

Giang Nhật Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm