Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sàn TMĐT thành lối tắt để các thương hiệu Việt lan tỏa triết lý ‘xanh’

Nhiều doanh nghiệp đã đưa sản phẩm xanh của mình lên sàn TMĐT để tiếp cận đa dạng khách hàng, đồng thời lan tỏa những triết lý xanh và niềm tự hào người Việt dùng hàng Việt.

Theo số liệu mới nhất của Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, trong năm 2024, có đến 59% người tiêu dùng sẵn sàng tăng cường sử dụng các sản phẩm xanh. Điều này cho thấy xu hướng tiêu dùng xanh đang dần trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam.

Nắm bắt được xu thế này, nhiều cái tên lớn tiên phong trong lĩnh vực sản phẩm bền vững và bảo vệ môi trường của Việt Nam như VinFast và Cocoon đã lựa chọn thương mại điện tử (TMĐT) làm kênh phân phối và quảng bá. Sự hợp tác này không chỉ là đòn bẩy để tiếp cận được tệp khách hàng trẻ có tư tưởng cởi mở, có tinh thần trách nhiệm cao đối với cộng đồng và môi trường, mà còn hỗ trợ các doanh nghiệp Việt lan tỏa rộng rãi triết lý sống xanh, hướng đến sự phát triển bền vững.

VinFast đem xe điện lên sàn, quyết tâm “phủ xanh” Việt Nam

Tháng 5, VinFast gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng cả nước khi trở thành hãng xe đầu tiên mở bán ôtô điện trên sàn TMĐT tại Việt Nam. Đại diện hãng xe này cho biết Shopee là sàn TMĐT có lưu lượng người dùng truy cập lớn, giúp VinFast dễ dàng tiếp cận được tệp khách hàng mục tiêu của dòng xe VF3. Chính sách trả góp 0% cũng giúp giải tỏa nỗi lo tài chính của khách khi mua xe, góp phần đáng kể vào việc bán hàng trên sàn TMĐT.

Shopee anh 1

Sự kiện mở bán dòng xe VF3 được đông đảo người dùng quan tâm. Đến nay, giang hàng chính hãng của VinFast trên Shopee Mall thu hút hơn 35.000 người theo dõi.

Sự hợp tác giữa VinFast và Shopee đã mang lại những con số ấn tượng với hơn 700 chiếc xe máy điện cùng 191 đơn đặt cọc mẫu ôtô điện VF3.

Bên cạnh đó, mẫu xe Evo 200 cũng đang là dòng sản phẩm bán chạy nhất với 356 chiếc được bán ra qua Shopee Mall, minh chứng cho sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng đối với mặt hàng xe điện trên sàn TMĐT.

Shopee anh 2

Shopee đồng hành cùng các thương hiệu lan tỏa triết lý xanh cũng như niềm tự hào sản phẩm Việt tại sự kiện siêu sale 11/11, với cơ hội trúng 100 xe máy điện VinFast.

Với mục tiêu “phủ xanh” Việt Nam, VinFast không ngừng nỗ lực tìm kiếm những cơ hội mới để thúc đẩy cộng đồng chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện, qua đó góp phần giảm phát thải, giúp môi trường xanh hơn. Nhờ có sự hỗ trợ của Shopee, doanh nghiệp Việt này có thể gia tăng độ nhận diện và giúp khách hàng có thêm lựa chọn kênh mua sắm.

Cocoon lan tỏa giá trị sản vật địa phương và lối sống xanh qua sản phẩm

Từ khi những sản phẩm thân thiện với môi trường còn là một khái niệm xa lạ, Cocoon là một trong những thương hiệu tiên phong cho xu hướng mỹ phẩm thuần chay tại Việt Nam. Trải qua hơn một thập kỷ phát triển, Cocoon dần khẳng định vị thế không chỉ trong nước mà còn trên thị trường mỹ phẩm quốc tế.

Ngay từ những ngày đầu tiên, thương hiệu thuần Việt này không ngừng truyền cảm hứng cho người tiêu dùng về một lối sống bền vững. Chính vì vậy, Cocoon đã nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm 100% thuần chay được làm từ các nguyên liệu mang đậm dấu ấn Việt Nam, cam kết không sử dụng nguyên liệu từ động vật và không thử nghiệm trên động vật.

Shopee anh 3

Dòng sản phẩm thuần chay từ cà phê Đắk Lắk của Cocoon luôn nằm trong top tẩy tế bào chết bán chạy nhất trên Shopee Mall.

Trên hành trình lan tỏa giá trị của nông sản Việt và triết lý sống xanh này, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của Cocoon - ông Phạm Minh Dũng - nhận định Shopee là đối tác chiến lược trọng yếu.

“Nhờ những trải nghiệm mua sắm tiện lợi, nhanh chóng cùng các chương trình ưu đãi hấp dẫn từ Shopee, Cocoon có thể mang các sản phẩm làm đẹp thuần chay của mình đến gần hơn với người dùng khắp mọi miền đất nước”, ông Dũng chia sẻ.

Ông cũng cho rằng các tính năng như Shopee Live, Shopee Video, Freeship Xtra cũng góp phần thúc đẩy người tiêu dùng sẵn sàng mở hầu bao hơn.

Shopee anh 4

Sau 5 năm lên sàn, Shopee và Cocoon đã cùng nhau đưa hàng trăm nghìn sản phẩm xanh, “made in Vietnam” đến tay khách hàng.

Cả Cocoon và VinFast đều đã nhìn thấy Shopee không chỉ là một kênh bán hàng tiềm năng, mà còn là một nền tảng hiệu quả để lan tỏa triết lý sống xanh và bền vững. Việc tận dụng tối đa các tính năng của sàn thương mại điện tử không chỉ giúp hai thương hiệu tiên phong của Việt Nam tiếp cận được lượng khách hàng trẻ tuổi, năng động mà còn khẳng định vị thế trong cuộc cách mạng tiêu dùng xanh và hưởng ứng làn sóng người Việt dùng hàng Việt.

Với sự phát triển mạnh mẽ này, Shopee tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc đưa các thương hiệu xanh Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng, góp phần xây dựng một tương lai bền vững cho thương hiệu nội địa.

Phượng Minh

Bạn có thể quan tâm