Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sản phụ bị xe cán rớt thai nhi đang đến bệnh viện để sinh

“Chạy qua cầu Rạch Gòi, thấy một thi thể người đắp chiếu, tôi hoàn toàn không nghĩ là chị của mình. Cũng không ngờ cháu tôi lại được sinh ta trong hoàn cảnh như vậy”, chị Quanh kể.

Xót thương bé văng khỏi bụng mẹ bị mất một chân

"Chỉ vì một phút bất cẩn, tai nạn giao thông đã khiến một gia đình tan nát, con mất mẹ, chồng mất vợ, hai cha con đều mất một chân", độc giả Vũ Quang Huy chia sẻ.

Trưa 25/10, trên QL91, đoạn qua P. Mỹ Thới, TP. Long Xuyên, An Giang xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe máy với xe trộn bê tông làm một phụ nữ đang mang thai chết tại chỗ. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Kim Ngọc (27 tuổi, P.Mỹ Thới).

Chị Ngọc bị xe bồn cán ngang qua người làm thai nhi trong bụng rớt ra ngoài, 1 chân bé dập nát. Cha của đứa trẻ là anh Nguyễn Văn Nam (32 tuổi, chồng chị Ngọc) cũng bị cán nát một bên chân, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa TP. Long Xuyên.

Theo người nhà nạn nhân, sáng cùng ngày, chị Ngọc có dấu hiệu chuyển dạ nên báo chồng chở đến bệnh viện. Tuy nhiên, khi đến cầu Rạch Gòi (TP. Long Xuyên) thì xe máy của anh Nam bị xe trộn bê tông do tài xế Đỗ Công Vũ (39 tuổi) cầm lái chạy cùng chiều tông từ phía sau.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn khiến cháu Huy ra đời trong hoàn cảnh không ai ngờ tới.

Chiếc xe máy loạng choạng rồi đổ xuống đường. Xe bồn cán qua người chị Ngọc, anh Nam rồi tiếp tục chạy khoảng 30m nữa mới dừng lại. Hiện trường vụ tai nạn chỉ cách bệnh viện nơi chị Ngọc dự định tới để sinh con khoảng 2 km.

Chứng kiến vụ việc, ông Phan Trọng Hải đã chạy tới ôm lấy thai nhi cùng bàn chân bị cán đến Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc (cách cầu Rạch Gòi khoảng 100 m) để cấp cứu. Cháu bé sau đó được chuyển tiếp lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) để điều trị với hy vọng các bác sĩ nơi đây sẽ nối được chân.

Bé sơ sinh nguy kịch sau vụ xe trộn bê tông cán rớt ra đường

Được cấp cứu kịp thời song tình trạng sức khoẻ của bé vẫn còn nguy kịch, hôn mê, phải thở máy... Do chân phải dập nát nên bác sĩ buộc lòng phải tháo khớp.

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng 1 tối 25/10, đứa trẻ sơ sinh đã được hồi sức cấp cứu và phẫu thuật phần chân phải bị xe cán đứt. Tuy nhiên, do toàn bộ phần chân dưới bé bị dập nát, các bác sĩ phải tháo bỏ khớp gối phải để bỏ đi đoạn chân này.

Chị Nguyễn Thị Kim Quanh (24 tuổi, em ruột chị Ngọc) kể, trưa 25/10, đang ở chỗ làm thì chị nhận được điện thoại của gia đình báo chị gái bị tai nạn tại cầu Rạch Gòi.

Biết chị đang có thai sắp sinh mà bị tai nạn, chị Quanh hoảng sợ bỏ hết mọi việc, lên xe đi đến hiện trường nhưng khu vực cầu Rạch Gòi đang kẹt xe rất dài. Chị tiếp tục nhận được tin từ người nhà nói phải gấp rút vào Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc. Chạy qua cầu Rạch Gòi, thấy một thi thể người đắp chiếu nhưng chị hoàn toàn không nghĩ là chị gái mình. 

Chị Quanh kể lại sự việc
Chị Quanh kể lại sự việc

"Cũng không ngờ cháu tôi lại được sinh ta trong hoàn cảnh như vậy. Tai nạn đến quá bất ngờ và đau đớn đối với gia đình. Nhưng cả nhà thống nhất để tôi đi cùng cháu lên Sài Gòn chữa trị. Dù gì thì chị tôi cũng đã mất rồi, phải tập trung lo cho đứa bé trước. Trước khi sinh biết trước là con trai, anh chị tôi đã định đặt tên cho cháu là Nguyễn Quốc Huy nên bây giờ cũng gọi là Huy", chị Quanh nói.

Trên xe cứu thương, nhìn cháu bé thở từng nhịp, không biết đang ngủ hay đang hôn mê, chị Quanh nghĩ, không biết cháu có thấy đau đớn gì không. "Rồi nghĩ đến ở nhà đang lo hậu sự cho chị mà tôi không cầm được nước mắt", chị Quanh nghẹn ngào.

Hiện tại, sức khỏe của bé Huy vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu và phải dùng máy trợ thở... Bé đang được chăm sóc tại Khoa Chuyên sâu sơ sinh của Bệnh viện Nhi Đồng 1, hoàn toàn cách ly với bên ngoài.

Công an TP. Long Xuyên đang tạm giữ tài xế Đỗ Công Vũ để tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.

Sản phụ bị xe trộn bê tông cán, bé sơ sinh rớt ra đường

Một sản phụ đang được người thân trên đường chở đến bệnh viện để sinh con bất ngờ gặp tai nạn bị xe bồn cán ngang qua người khiến bé sơ sinh rớt ra giữa đường.

http://www.congan.com.vn/?mod=detnews&catid=681&id=527581

Theo Minh Tiến/ Công an TP.HCM

Bạn có thể quan tâm